Tin địa phương

Điện Biên: Rà soát, kiểm tra một số đơn vị dịch vụ lưu trú phục vụ cho ngày đại lễ

T.Thành - Đ.Trang 28/04/2024 - 21:57

Ngày 28/4, bà Giàng Thị Hoa, Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Điện Biên, Phó Tiểu ban hậu cần, cơ sở vật chất Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ cùng đoàn công tác đã đi kiểm tra một số cơ sở lưu trú phục vụ Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

z5392051600886_bdac5e0c5828089c26b09a596fda9f2b(1).jpg
Bà Giàng Thị Hoa, Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Điện Biên, Phó Tiểu ban hậu cần, cơ sở vật chất Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ cùng đoàn kiểm tra.

Theo kế hoạch, đoàn đã đi kiểm tra Khách sạn Công Đoàn; Khách sạn Nông nghiệp; Nhà khách tỉnh Điện Biên… Các khu vực bố trí cho lực lượng diễu binh, diễu hành và địa điểm trưng dụng dự phòng bố trí nơi ở cho một số cơ quan, đơn vị khi cần, như: Trường Cao đẳng nghề; Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật tỉnh Điện Biên.

Để phục vụ khách hàng được tốt hơn, hiện tại các cơ sở lưu trú đã chủ động sửa sang, vệ sinh, đầu tư thêm một số trang thiết bị, tăng cường nhân lực. Về cơ bản các khách sạn tỉnh hợp đồng để đón khách đáp ứng các yêu cầu, bảo đảm các điều kiện (vệ sinh an toàn thực phẩm, vệ sinh môi trường, cải thiện cảnh quan, an ninh an toàn, các dịch vụ cơ bản…).

Đối với các cơ sở bố trí cho lực lượng tham gia nghi lễ, diễu binh, diễu hành đều đảm bảo các điều kiện, đáp ứng yêu cầu cơ bản về chỗ nghỉ, ăn uống, vệ sinh, sinh hoạt, cảnh quan sạch sẽ, an toàn.

Như ở Nhà khách tỉnh Điện Biên, hiện tại tổng số phòng có thể đưa vào sử dụng là 42 phòng; trong đó có 2 phòng VIP, 18 phòng đơn, 22 phòng đôi; có khả năng bố trí cho 64 người. Tuy nhiên, qua kiểm tra một số cơ sở, mặc dù đã được nhắc nhở, đề nghị từ đợt kiểm tra trước nhưng đến nay chậm được khắc phục; chưa đáp ứng điều kiện để bố trí khách theo yêu cầu.

Trong thời điểm này, một số cơ sở vẫn còn khó khăn về nước sinh hoạt tuy đã được khắc phục nhưng không thể triệt để do việc sử dụng đồng thời với khối lượng lớn vượt quá khả năng đáp ứng của hạ tầng cấp nước hiện tại của khu vực lưu trú. Có cơ sở có phòng nhưng không có nhà ăn; chưa có các vật dụng như chăn, gối, đệm và màn; chưa có nhân lực quản lý vận hành, lễ tân, phục vụ, bộ phận bếp…

z5392053846385_a4e4c84ec21e8582e4befe3ce2455458(1).jpg
Đoàn kiểm tra chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm tại khu bếp ăn của Trường Cao đẳng Nghề Điện Biên.

Trong quá trình kiểm tra, đoàn nhắc nhở, đề nghị các cơ sở lưu trú, địa điểm trưng dụng cần khẩn trương khắc phục những tồn tại, hạn chế, bổ sung thay thế các thiết bị đã hư hỏng; vệ sinh cảnh quan, môi trường; tăng cường nhân lực để phục vụ trong đợt cao điểm đón khách.

Đồng thời, đề nghị Văn phòng Tỉnh ủy chỉ đạo nhà khách Tỉnh ủy bố trí nhân lực để quản lý, vận hành tạm thời Nhà khách tỉnh để đáp ứng yêu cầu đón khách nếu đưa vào sử dụng. Xem xét bổ sung một số vật dụng cơ bản cho ký túc xác Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật tỉnh để chủ động phương án bố trí cho các cơ quan đơn vị khi cần.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Điện Biên: Rà soát, kiểm tra một số đơn vị dịch vụ lưu trú phục vụ cho ngày đại lễ