Samsung hành động cứng rắn để thu hồi 15% Galaxy Note 7 còn lại

Kiên Trung| 05/11/2016 16:57
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong thông báo cập nhật mới nhất, Samsung cho biết, 85% tổng lượng điện thoại Galaxy Note 7 đã bán ra tại Mỹ đã được hoàn trả lại cho công ty.

Điều này có nghĩa là vẫn còn 15%, tương đương khoảng hàng trăm ngàn, số lượng điện thoại Galaxy Note 7 vẫn đang được người dùng sử dụng hoặc cất giữ ở đâu đó bởi những người cứng đầu, và dĩ nhiên nó sẽ rất nguy hiểm bởi có thể phát nổ bất cứ lúc nào. Samsung không hề muốn điều này, vì vậy công ty đang thực hiện những hành động cứng rắn hơn nữa.

Samsung hành động cứng rắn để thu hồi 15% Galaxy Note 7 còn lại

Có thể trong tương lai nhiều điện thoại Galaxy Note 7 sẽ không thể liên lạc được nữa

Trong một tuyên bố với BGR, Samsung cho biết “Chúng tôi vẫn tập trung vào việc thu hồi các điện thoại Galaxy Note7 đang có trên thị trường. Để củng cố hơn nữa sự cố gắng của mình, chúng tôi sẽ phát hành một bản cập nhật phần mềm trong những ngày tới nhằm hạn chế khả năng của điện thoại không cho phép sạc pin quá 60^, cũng như pop-up nhắc nhở thông báo mỗi lần khi người dùng tiến hành sạc pin cũng như khởi động lại thiết bị”.

Nói cách khác, khách hàng sẽ không có đủ 1 ngày sử dụng điện thoại trước khi phải sạc pin trở lại, buộc họ dần dần phải thay đổi suy nghĩ và trả máy về lại cho Samsung.

Samsung cũng không bình luận về thông tin chặn người dùng sử dụng Galaxy Note 7, nhưng báo cáo mới nhất cho biết ở New Zealand, một nhà mạng đã có kế hoạch liệt kê danh sách đen các thiết bị trong hai tuần tới, không cho phép họ thực hiện cuộc gọi thông qua Galaxy Note 7.

Về cơ bản điều này không có nghĩa người dùng buộc phải chia tay điện thoại, nhưng Samsung cho thấy công ty đã thực hiện những bước đi quyết liệt để ngăn ngừa bất kỳ rủi ro nào xảy ra khi điện thoại phát nổ trong túi quần gây tổn thương đến người dùng. Khả năng an toàn của Galaxy Note 7 là rất kém, vì vậy đừng để quần jean của bạn tiếp xúc với điện thoại quá nhiều.

Samsung cũng cho biết, đa số khách hàng trả Galaxy Note 7 đều chọn ở lại với Samsung, điều không quá bất ngờ khi mà công ty đang thực hiện rất nhiều ưu đãi cho những gì mà Samsung đã cung cấp cho người dùng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Samsung hành động cứng rắn để thu hồi 15% Galaxy Note 7 còn lại