Premier League: Thắng đậm Arsenal, Chelsea tiếp tục “vô đối”

Hà Sơn| 04/02/2017 23:21
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trận đấu sớm vòng 24 Giải ngoại Anh (Premier League) tối 4-2, trên sân nhà Chelsea thắng đậm Arsenal, trong ngày Fabregas ghi bàn đầu tiên vào lưới đội bóng cũ.

Premier League: Thắng đậm Arsenal, Chelsea tiếp tục “vô đối”

Niềm vui của Hazard và các đồng đội. Ảnh: EPA

Bóng đá ngoài sức hấp dẫn còn chứa đựng sự trớ trêu mà người trong cuộc khó tránh khỏi. Đó là việc thủ môn Petr Cech bên phía đội bóng Arsenal mắc sai lầm ở những phút cuối tạo điều kiện Fabregas ghi bàn nâng tỷ số lên 3-0. Bàn thắng khiến cổ động viên chủ nhà có mặt trên sân Stamford Bridge vỗ tay nhưng tác giả của nó lại là cựu cầu thủ Arsenal.

Trở lại với diễn biến trận đấu, Chelsea là đội tỏ ra lép vế hơn khi bóng bắt đầu lăn. Nếu như Courtois không xuất sắc cản phá có lẽ các vị khách đã ghi được bàn thắng mở tỷ số từ cú sút hiểm của Iwobi bên ngoài vòng cấm, phút thứ 2. Nhưng thế cân bằng nhanh chóng được các học trò HLV Conte thiết lập trở lại.

Premier League: Thắng đậm Arsenal, Chelsea tiếp tục “vô đối”

Alonso ghi bàn thắng mở tỷ số cho Chelsea. Ảnh: Daily Mail

Phút 13, tỷ số bất ngờ được mở cho các cầu thủ Chelsea, Costa đánh đầu dội xà ngang bật ra Alonso băng vào dứt điểm cận thành đánh bại thủ môn Petr Cech. Không những bị dẫn bàn Arsenal buộc phải thay người ngoài ý muốn do chấn thương của hậu vệ Bellerin.

Chelsea hoàn toàn nắm giữ thế trận phòng ngự phản công một cách chủ động. Trong khi đó, mặc dù cầm bóng không tệ nhưng các Pháo thủ thi đấu như gà mắc tóc nên không đủ sức đe dọa khung thành đội chủ nhà. Trái lại Cech luôn làm việc trong tình trạng bị đe dọa thường xuyên bởi những đồng đội cũ.

Sang hiệp hai, Chelsea tiếp tục là đội có được thế trận ổn định hơn với sơ đồ trứ danh 3-4-3 của HLV Conte áp dụng. The Blues nâng tỷ số lên 2-0 vào phút 53 do công của Hazard với một pha dẫn bóng từ giữa sân và dứt điểm thành công khi đối mặt với Cech. Phút 85, Fabregas dập tắt mọi hy vọng có điểm mong manh của đội khách bằng bàn thắng dễ dàng sau sai lầm chết người của thủ môn Petr Cech.

Premier League: Thắng đậm Arsenal, Chelsea tiếp tục “vô đối”

Cầu thủ Arsenal thẫn thờ nhìn đội chủ nhà Chelsea ghi bàn liên tiếp. Ảnh: Getty

Nỗ lực của “Pháo thủ” được đền đáp bằng bàn thắng danh dự của Giroud phút bù giờ đầu tiên, tuy nhiên chừng đó là không đủ để họ có điểm. Arsenal dậm chân tại chỗ với 47 điểm có được trong khi đó Chelsea tiếp tục "vô đối" trong cuộc đua vô địch khi có được 59 điểm sau 24 vòng đấu. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Premier League: Thắng đậm Arsenal, Chelsea tiếp tục “vô đối”