Tin tức xét xử khắp nơi ngày 14/10: Lập dây hụi ảo, chiếm đoạt hàng tỷ đồng

Đoàn Nga| 14/10/2015 18:37
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tổng giám đốc Agribank và các thuộc cấp chuẩn bị hầu tòa, Lập các dây hụi ảo, hội viên ảo chiếm đoạt hơn 17,2 tỷ đồng của người nhẹ dạ, Cản trở 500 học sinh không được đến trường lĩnh án treo... là những tin xét xử nổi bật hôm nay 14/10.

Tổng giám đốc Agribank và các thuộc cấp chuẩn bị hầu tòa

Dự kiến tháng 11 tới đây, TAND thành phố Hà Nội sẽ mở phiên sơ thẩm xét xử 13 cựu cán bộ ngân hàng Agribank cùng 4 cựu cán bộ hải quan và một giám đốc doanh nghiệp trong đại án tham nhũng, gây thiệt hại cho nhà nước hơn 2.500 tỷ đồng.

Theo truy tố, các “sếp” chi nhánh Agribank Nam Hà Nội đã chỉ đạo lập hồ sơ đề nghị nâng quyền phán quyết cho vay chỉ dựa trên thông tin do doanh nghiệp cung cấp, “cố tình bỏ qua các điều kiện giải ngân” theo các nghị quyết của HĐQT Agribank Việt Nam, để nhận tiền “lót tay” của nhóm người nước ngoài. Theo đó, ông Phạm Thanh Tân- nguyên Tổng giám đốc Agribank đã “bỏ túi” 310.000 USD.

Lập các dây hụi ảo, chiếm đoạt hơn 17,2 tỷ đồng của người nhẹ dạ

Ngày 14/10, Tòa án nhân dân cấp cao tại TP Hồ Chí Minh đã tuyên y án sơ thẩm đối với bị cáo Huỳnh Thị Thu Hương, 47 tuổi (ngụ tại phường 5, TP Mỹ Tho, Tiền Giang). Trước đó, Hương bị TAND tỉnh Tiền Giang tuyên phạt 14 năm tù về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Tin tức xét xử khắp nơi ngày 14/10: Lập dây hụi ảo, chiếm đoạt hàng tỷ đồng

Huỳnh Thị Thu Hương tại phiên xét xử

Theo cáo trạng truy tố, Hương đã tổ chức lập lên 208 dây hụi rồi chiếm đoạt hơn 17,2 tỷ đồng.

Cản trở 500 học sinh không được đến trường lĩnh án treo

Ngày 14/10, TAND huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) đã tuyên phạt Lê Đức Bình (ở huyện Hương Khê, Hà Tĩnh), 24 tháng tù, cho hưởng án treo.

Theo truy tố, từ tháng 7 đến tháng 12/2014, Bình cùng một nhóm đối tượng tại địa phương xúi giục người dân tới UBND xã Hương Bình và 1 số trường học để chửi bới rồi đưa thi thể của Dương Quốc Hướng (bị tại nạn xe máy) để phản đối chính sách của Nhà nước, gây mất trật tự công cộng, khiến 500 học sinh trên địa bàn phải nghỉ học. Sau đó, Bình bỏ trốn đến ngày 17/6/2015 thì bị bắt.

Nguyên Trưởng phòng nông nghiệp huyện lĩnh án 15 năm tù

Ngày 14/10, TAND tỉnh Kiên Giang đã tuyên phạt Lê Văn Tuyền - nguyên Trưởng phòng Nông nghiệp huyện Tân Hiệp, 15 năm tù về các tội “Cố ý làm trái quy định của nhà nước về quản lý kinh tế” và “Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ”.

Theo truy tố, từ năm 2009 đến năm 2012, Tuyền được phân công làm quản lý nhiều công trình thủy lợi, xây dựng cơ bản…Lê Văn Tuyền đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn được giao để chỉ đạo cấp dưới làm hồ sơ khống quyết toán công trình và vay vốn ngân hàng để sử dụng vào mục đích cá nhân. Ngoài ra, bị cáo này còn “nhập nhèm” sổ sách thu chi để phục vụ lợi ích cá nhân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin tức xét xử khắp nơi ngày 14/10: Lập dây hụi ảo, chiếm đoạt hàng tỷ đồng