Tiếp tục trả hồ sơ vụ Tàng Keangnam và đồng phạm

Đoàn Nga| 14/12/2015 11:10
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Quay lại phần thẩm vấn, các bị cáo tiếp tục chối tội. Xét thấy một số chứng cứ liên quan đến một số bị cáo chưa đầy đủ nên HĐXX quyết định trả hồ sơ điều tra bổ sung.

Sau hai ngày nghỉ nghị án, theo dự kiến hôm nay (14/12) sẽ tuyên án đối với trùm ma túy Tàng Keangnam và đồng phạm. Tuy nhiên, HĐXX quyết định quay lại phần xét hỏi để làm rõ một vấn đề của vụ án.

Liên quan đến chuyến hàng “định mệnh” 265 bánh heroin mà Tàng bị bắt quả tang khi đang trên đường vận chuyển để cho Lương Thị Thảo. HĐXX muốn làm rõ vai trò của Tráng A Nếnh (em nuôi Tàng) nhưng Tàng vẫn một mực bảo vệ bị cáo Nếnh. Tàng khẳng định chỉ một mình thực hiện việc cất giấu số heroin này.

Theo lời khai của Tàng, anh ta tự bỏ ma túy vào cạnh cửa xe, dùng kích nâng để nhồi ma túy vào ngăn bí mật và Tàng chỉ mất khoảng 1 giờ 30 phút để hoàn thành công việc. Các đối tượng người Lào cũng không giúp Tàng giấu ma túy.

Trong khi tại cơ quan điều tra, Sồng A Nếnh thừa nhận có tham gia vào việc mua bán trái phép 50 bánh heroin vào đầu năm 2011, nhưng tại phiên xét xử Nếnh phủ nhận hành vi này. Trong phần thẩm vấn hôm nay, HĐXX đã công bố bản cung liên quan đến hành vi mua bán trái phép 50 bánh ma túy này, anh ta lại “tưng tửng” trả lời không biết những hành vi như trong lời khai.

Cựu Bí thư liên chi bộ, Giàng A Nhà cũng phủ nhận cáo buộc liên quan đến hành vi buôn bán 310 bánh heroin. “Bị cáo không mua bán ma túy với ai”, Nhà trả lời HĐXX. Về lời khai tại những phiên xét xử trước, Nhà thừa nhận hành vi mua bán 60 bánh heroin, Nhà thản nhiên trả lời “Bị cáo nhỡ mồm ạ”.

Tiếp tục trả hồ sơ vụ Tàng Keangnam và đồng phạm

Ông trùm Tàng Keangnam

Trả lời luật sư về khối tài sản đang bị kê biên, Tàng Keangnam cho biết, khu đất ở Tiểu khu 70, thuộc thị trấn Nông trường Mộc Châu anh ta mua từ năm 2007. Khu đất ở Tiểu khu Tiền Tiến mua từ năm 2006. Căn nhà ở khu Mỗ Lao, quận Hà Đông, Hà Nội, Tàng mua từ năm 2013. Đây là một trong các số tài sản của Tàng Keangnam và Giàng Thị Sua.

Đưa ra ý kiến tại phần xét hỏi bổ sung, VKS khẳng định, trong quá trình xét xử vụ án, việc xét hỏi bổ sung, phần lớn các bị đều chối tội tại phiên tòa.

“Bản chất của các bị cáo chối tội đến cùng. Nhiều bị cáo bị bắt quả tang còn chối tội. Theo quan điểm, VKS quyết định giữ nguyên quan điểm luận tội đối với các bị cáo”, đại diện VKS khẳng định.

Trước lời khai của các bị cáo và ý kiến của đại diện VKS, HĐXX quyết định tạm dừng phiên tòa để hội ý.

Sau hơn 10 phú hội ý, HĐXX đưa ra nhận định: Qua quá trình thẩm vấn tại phiên tòa, xét thấy một số chứng cứ liên quan đến một số bị cáo chưa đầy đủ. Đây là vụ án kéo dài. Tuy nhiên, để đảm bảo xét xử vụ án đúng bản chất, đúng căn cứ pháp luật, HĐXX quyết định trả hồ sơ điều tra bổ sung.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tiếp tục trả hồ sơ vụ Tàng Keangnam và đồng phạm