Người vợ ác tâm bỏ thuốc diệt chuột vào nồi lòng hạ sát chồng

Thiên Ý| 24/09/2015 17:18
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Lợi dụng sơ hở của chồng, Huệ đã bỏ cả gói thuốc diệt chuột vào nồi lòng với ý định đầu độc chồng mình. Tuy nhiên sau đó, anh này đã phát hiện và bê nguyên nồi lòng đến Cơ quan công an tố giác hành vi của vợ.

Ngày 24/9, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên xét xử sơ thẩm vụ án hình sự, tuyên phạt bị cáo Đậu Thị Huệ (SN 1988, trú tại xã Nghi Công Nam, huyện Nghi Lộc, Nghệ An) mức án 4 năm tù về tội “Giết người”.

Người vợ ác tâm bỏ thuốc diệt chuột vào nồi lòng hạ sát chồng

Bị cáo Đậu Thị Huệ

Trước đó, vì cuộc sống vợ chồng giữa Đậu Thị Huệ và chồng là Phan Trường Phi có nhiều mâu thuẫn không thể hòa giải, ngày 24/3/2015, anh Phi từ miền Nam về quê tại Nghi Lộc để làm thủ tục ly hôn. Lúc này, Huệ nảy sinh ý định sát hại chồng mình. Để thực hiện ý đồ trên, sáng 26/3, Huệ đi mua 2 gói thuốc chuột về cất giấu trong nhà chờ thời cơ ra tay đầu độc chồng mình. Tuy nhiên cả buổi sáng Huệ vẫn không tìm được thời cơ để ra tay.

Chiều cùng ngày, anh Phi ra chợ mua lòng lợn về nấu ăn. Trong lúc anh Phi đang nấu nồi lòng thì có việc phải ra ngoài. Chớp lấy thời cơ, Huệ lén bỏ hết một gói thuốc chuột vào nồi lòng. Nhưng khi về đến nhà, anh Phi thấy biểu hiện của Huệ không bình thường nên nảy sinh nghi ngờ. Sau đó anh Phi nhiều lần gặn hỏi nhưng Huệ vẫn chối cãi. Phải rất lâu sau đó Huệ mới thừa nhận hành vi của mình. Ngay sau đó anh Phi bê nguyên nồi lòng tới Cơ quan điều tra tố giác hành vi của người vợ.

Đậu Thị Huệ đã bỏ trốn khỏi địa phương, được vận động 3 ngày sau, Huệ đến Cơ quan điều tra thú nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Tại biên bản giám định của Viện pháp y quốc gia cho thấy, chất độc trong mẫu vật thu được từ nồi lòng mà anh Phi mang đến cơ quan điều tra trình báo có chứa kẽm phoshid. Đây là một chất độc có thể gây tử vong cho người và động vật nếu không may ăn phải.

Tại phiên tòa, Đậu Thị Huệ đã thành khẩn khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Bị cáo cũng tỏ ra ăn năn hối lỗi và rất mong nhận được sự tha thứ của chồng và những người thân trong gia đình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người vợ ác tâm bỏ thuốc diệt chuột vào nồi lòng hạ sát chồng