Lĩnh án tử vì mua bán gần 10 kilogram ma túy

Mạnh Hùng| 23/08/2018 16:43
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 23/8, TAND TP Hà Nội đưa bị cáo Sầm Văn Quang (SN 1989, ở Quỳ Hợp, Nghệ An) và Nguyễn Khắc Cảnh (SN 1982, ở Nam Sách, Hải Dương) ra xét xử và tuyên phạt cả 2 bị cáo Quang và Cảnh cùng lĩnh án tử hình về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Theo hồ sơ vụ án, rạng sáng ngày 28/10/2017, tổ công tác công an phường Khương Trung (Thanh Xuân, Hà Nội) nhìn thấy Sầm Văn Quang vừa xuống từ xe khách, trên tay là túi xách tối màu và thùng cattong, có biểu hiện nghi vấn nên đã lập tức yêu cầu cho kiểm tra.

Trong quá trình kiểm tra, tổ công tác phát hiện trong túi xách, thùng cattong của Quang có nhiều túi nhỏ trong chứa tinh thể trắng, viên nén đỏ… Biết không thể chối cãi, Quang khai những thứ trên là ma túy đá và ma túy tổng hợp mà anh ta và Nguyễn Khắc Cảnh mua ở Nghệ An, mang về Bắc Giang tiêu thụ.

Lĩnh án tử vì mua bán gần 10 kilogram ma túy

Các bị cáo tại phiên tòa xét xử

Từ lời khai của Quang, cơ quan điều tra nhanh chóng rà soát tại bến xe Nước Ngầm, bắt được Cảnh ngay sau đó. Tổng số ma túy cơ quan chức năng thu giữ được của bộ đôi là 9.379,90 gam Methamphetamine (gồm 569 viên nén màu đỏ và 10 túi tinh thể màu trắng là ma túy loại Methamphetamine).

Tại cơ quan điều tra, Quang khai khoảng tháng 8/2017, qua các mối quan hệ xã hội, anh ta tình cờ quen người đàn ông tên Châu (ở Diễn Châu, Nghệ An). Ít lâu sau, Quang được Châu rủ đi Bắc Giang làm việc cho mình.

Theo sự chỉ đạo của Châu, Quang sẽ qua đêm tại nhà bạn gái của Châu để ngày 26/10/2017 sẽ cùng Cảnh đi Nghệ An mua ma túy, mang bề Bắc Giang cho ông ta.

Khoảng 9h ngày 26/10/2017, khi đang ngủ, Quang được Yến gọi dậy, sau đó chở ra đường lớn. Đứng được ít phút, Quang thấy Cảnh đi ô tô đến đón mình. Cùng lúc đó, anh ta thấy Cảnh nhận túi nilon trong có tiền do Yến đưa để đi mua ma túy của người đàn ông dân tộc Mông.

Do không gặp được “trùm ma túy” để giao dịch, chiều tối cùng ngày, Quang thuê xe máy, đến nhà người đàn ông dân tộc Mông để mua. Mua xong, Quang cho ma túy vào hộp cattong và túi xác đen để lên xe máy rồi điện Cảnh mang tiền đến thanh toán.

Để tránh sự phát hiện của lực lượng chức năng, theo chỉ đạo của Châu, Cảnh chở Quang ra đường lớn bắt xe khách ra bến xe Nước Ngầm trước còn Cảnh sẽ lái xe ra sau. Tuy nhiên, do ngủ quên, Quang không xuống ở bến xe nước Ngầm mà xuống ở Trường Chinh. Tại đây, anh ta bị phát hiện kiểm tra, bắt giữ.

Tại phiên tòa xét xử, 2 bị cáo Quang và Cảnh cùng xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt để có cơ hội được làm lại cuộc đời. Tuy nhiên, sau khi nghị án, căn cứ vào toàn bộ hồ sơ vụ án, các tình tiết liên quan cũng như diễn biến tại phiên tòa, HĐXX  TAND TP. Hà Nội cho rằng các bị cáo mua bán ma túy số lượng đặc biệt lớn, gây nguy hiểm cho xã hội, là nguyên nhân gây ra các loại tội phạm khác nên cần thiết phải áp dụng hình phạt nghiêm khắc nhằm răn đe giáo dục tội phạm và phòng ngừa chung.

Theo đó, HĐXX TAND TP Hà Nội đã quyết định tuyên phạt bị cáo Sầm Văn Quang và Nguyễn Khắc Cảnh cùng mức án tử hình về tội Mua bán trái phép chất ma túy.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lĩnh án tử vì mua bán gần 10 kilogram ma túy