Hai người Trung Quốc chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng

Kim Cương| 07/04/2016 17:13
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng ngày 7/4, TAND Hà Nội đã mở phiên xét xử sơ thẩm đối với Sun Wei Hong, 40 tuổi và He Dong Ping, 39 tuổi (cùng quốc tịch Trung Quốc) về tội “Sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, mạng Internet hoặc thiết bị số chiếm đoạt tài sản”.

Theo cáo trạng, khoảng tháng 9/2014, Sun và He quen nhau qua mạng xã hội. Sun khoe có một số thẻ ngân hàng giả muốn rút tiền tại Việt Nam. Sun nhờ He tìm người Việt Nam có máy POS để quẹt. He rủ V.Đ.V 68 tuổi, H.T.D 45 tuổi (ở Lạng Sơn) và T.L, 42 tuổi (ở Đống Đa, Hà Nội) tham gia.

Hai người Trung Quốc chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng

Hai bị cáo tại phiên xét xử. Ảnh: ANTĐ

Theo thoả thuận, khi quẹt được thẻ tại các máy POS, L. và D. sẽ nhận 24% tổng số tiền. L.sau đó mượn máy POS của một chủ cửa hàng trên phố Hà Trung, hứa trả công 0,2%.

Ngày 19/5/2015, He và Sun gặp nhau tại biên giới Trung Quốc rồi cùng V. về Hà Nội. Khoảng 22h cùng ngày, Sun dùng 3 thẻ quẹt nhưng không thành công nên cả nhóm đi về khách sạn.

Trưa ngày 20/5, L. và D. đến khách sạn gặp He và Sun. Tại đây, họ quẹt được hai lần thành công với số tiền hơn 50 triệu đồng. L., D. đưa cho He, Sun 30 triệu đồng.

Sau đó, D. và V. cùng đi xe khách về Lạng Sơn. Trên đường về He gọi điện thoại cho V. muốn quẹt thẻ tiếp. Qua lời của V., hai người đàn ông Trung Quốc tới nhà L. để tiếp tục quẹt và đã thực hiện 6 giao dịch thành công với số tiền gần 400 triệu đồng. Sau đó, cả bọn đến nhà L. để nhận tiền.

Trong lúc Sun và He đang kiểm đếm tiền, chia “hoa hồng” cho những người liên quan thì bị lực lượng Công an ập tới bắt quả tang và thu giữ toàn bộ tang vật.

Tại phiên tòa, sau khi xem xét các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Sun Wei Hong và He Dong Ping mỗi người 6 năm tù giam về tội “Sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, mạng Internet hoặc thiết bị số chiếm đoạt tài sản”.

Những người liên quan còn lại, quá trình điều tra và xét xử xác định,  họ không biết các thẻ thanh toán, rút tiền bằng máy Pos của Công ty TNHH kinh doanh vàng bạc Tuấn Quang là thẻ giả và bị 2 bị cáo người Trung Quốc lợi dụng nên không đề cập xử lý.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hai người Trung Quốc chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng