Đâm chết cha vợ vì bị đuổi khỏi nhà

Duy Bình| 09/12/2015 17:18
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thấy vợ chồng con gái cãi nhau, ông Tâm đã khuyên can rồi xảy ra cự cãi và ông đuổi Giang ra khỏi nhà. Bực tức, Giang đã dùng cây kéo dài đâm vào bụng ông Tâm, dẫn đến tử vong sau đó.

Chiều ngày 9-12, TAND tỉnh An Giang xét xử sơ thẩm, đã tuyên phạt bị cáo Lê Trường Giang (sinh năm 1988, ngụ khóm Tây Khánh 2, phường Mỹ Hòa, thành phố Long Xuyên) 15 năm tù về tội giết người và buộc bị cáo có trách nhiệm bồi thường cho gia đình người bị hại số tiền 91 triệu đồng (đã bồi thường được 62 triệu đồng).

Đâm chết cha vợ vì bị đuổi khỏi nhà

Bị cáo Lê Trường Giang tại phiên tòa

Theo cáo trạng, năm 2012, Giang chung sống như vợ chồng với Trần Thị Thiên Trang và có một người con. Đến khoảng tháng 3-2014, Giang cùng vợ con về sống chung với gia đình cha vợ là Trần Văn Tâm (tại tổ 2, khóm Tây Khánh 2, phường Mỹ Hòa, thành phố Long Xuyên).

Khoảng 21 giờ ngày 12-5-2015, sau khi uống rượu, Giang về nhà nói chuyện lớn tiếng với Trang, thấy vậy ông Tâm đã khuyên can, dẫn đến cự cãi rồi ông Tâm đuổi Giang ra khỏi nhà.

Tức giận, Giang lấy cây kéo dài 23 cm để trên vách nhà xông đến đâm một nhát vào vùng bụng làm ông Tâm ngã xuống bất tỉnh.

Lúc này, bà Phạm Thị Yên (là mẹ vợ của Giang) và Trang đến can ngăn, đưa ông Tâm đi cấp cứu, nhưng đến 23 giờ 40 phút cùng ngày, ông Tâm tử vong.

Ngày 13-5-2015, Giang đến Công an phường Mỹ Quý, thành phố Long Xuyên đầu thú. Ngày 18-5-2015, Giang bị khởi tố, điều tra.

HĐXX nhận định hành vi phạm tội của bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, giết cha vợ của mình, đã trực tiếp xâm phạm đến tính mạng của người khác, gây tâm lý hoang mang trong dư luận nhân dân, làm mất an ninh trật tự tại địa phương, nên cần có mức án nghiêm mới đủ tác dụng giáo dục, răn đe bị cáo và góp phần phòng ngừa chung cho xã hội.

Tuy nhiên, xét thấy trong quá trình điều tra và tại  phiên tòa, bị cáo đã thành khẩn khai báo, tỏ rõ thái độ ăn năn hối cải, nhân thân chưa có tiền án, tiền sự, là thành phần nhân dân lao động nghèo, nhận thức pháp luật có phần hạn chế, sau khi phạm tội đã ra đầu thú và gia đình bị cáo đã tự nguyện bồi thường được 62 triệu đồng, nên đã tuyên phạt như trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đâm chết cha vợ vì bị đuổi khỏi nhà