Cha con côn đồ, hùa nhau đoạt mạng hàng xóm

Đoàn Nga| 06/11/2015 16:37
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Dù thấy nạn nhân đang bị bố mình ngồi đè lên người đánh đấm nhưng Linh vẫn cầm chiếc chổi xông vào vụt anh Ngọc tới tấp.

Ngày 6/11, TAND TP Hà Nội đã quyết định tuyên phạt Chu Văn Tình, 51 tuổi (ở phường Viên Sơn, thị xã Sơn Tây, Hà Nội), 12 năm tù và con trai của Tình là Chu Anh Linh, 21 tuổi, 7 năm tù cùng về tội “Cố ý gây thương tích”.

Theo truy tố, gia đình anh Nguyễn Đăng Ngọc, 49 tuổi (hàng xóm của Tình) vốn hành nghề xay xát thóc gạo. Chiều ngày 22/8/2014, trong lúc Tình đang nạo vét cống rãnh ở trước cửa nhà thì máy xay xát nhà anh Ngọc lại hoạt động xả khói, bụi bay sang nhà Tình.

Khó chịu vì cái máy xát của nhà hàng xóm, Tình chạy sang yêu cầu anh Ngọc phải làm lại cửa để không ảnh hưởng tới hàng xóm. Thấy vậy, vợ anh Ngọc là chị Đỗ Thị Thanh, nhấm nhẳng trả lời: “Bụi trấu bay tránh làm sao được”. Bực tức, Tình liền lớn tiếng chửi bới, dẫn tới hai bên xảy ra cãi vã.

Không kiềm chế được tức giận, anh Ngọc cầm cán chổi ra đánh vào người Tình. Bị đánh bất ngờ nhưng Tình vẫn giằng được chiếc chổi từ tay anh Ngọc rồi dùng chiếc xẻng đang nạo vét cống tấn công lại người hàng xóm.

Cha con côn đồ, hùa nhau đoạt mạng hàng xóm

Cha con bị cáo Tình tại phiên xét xử

Thấy chồng bị đánh, chị Thanh vội chạy ra đường kêu cứu. Đang chơi điện tử trên tầng 2, thấy bố đánh nhau, Linh vội chạy sang hỗ trợ bố. Dù lúc này, anh Ngọc đã bị Tình xô ngã và ngồi đè lên người đánh đấm nhưng Linh vẫn vớ chiếc chổi xông vào vụt anh Ngọc tới tấp. Hai bố con Tình chỉ chịu dừng tay khi nhiều người chạy tới can ngăn.

Ngay sau đó, anh Ngọc được đưa đi cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng nên không giữ được mạng sống. Nạn nhân mất mạng vì suy tuần hoàn và suy hô hấp cấp, một phần do bệnh lý về tim mạch.

Tại phiên tòa, cha con Tình đã thành khẩn khai nhận tội lỗi nhưng hai bị cáo này cho rằng nếu nạn nhân không mắc bệnh thì chắc chắn đã không tử vong. Khi sự việc đau lòng xảy ra, gia đình Tình đã tích cực bồi thường khắc phục hậu quả cho gia đình bị hại.

Đây không phải là lần đầu tiên cha con Tình phải đi “bóc lịch”. Trước đó, năm 1984, Tình đã phải lĩnh án 8 năm tù giam về tội “Giết người”. Năm 2011, con trai bị cáo, Chu Anh Linh cũng bị tuyên phạt 3 năm tù về tội “Cố ý gây thương tích”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cha con côn đồ, hùa nhau đoạt mạng hàng xóm