Án tử cho kẻ đốt nhà làm chết 3 người trong gia đình

Trần Hùng| 24/09/2015 17:31
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 24/9, TAND tỉnh Vĩnh Long mở phiên tòa lưu động xét xử vụ đốt nhà lúc nửa đêm làm chết 3 người trong gia đình. HĐXX tuyên phạt bị cáo Trần Quốc Gia mức án cao nhất về tội giết người và 1 năm tù về tội hủy hoại tài sản.

Án tử cho kẻ đốt nhà làm chết 3 người trong gia đình

Bị cáo Trần Quốc Gia tại phiên tòa

Tổng hợp hình phạt bị cáo Trần Quốc Gia (38 tuổi, ngụ ấp Đông Hậu, Đông Bình, thị xã Bình Minh) phải chấp hành là tử hình.

Theo cáo trạng, vào thời điểm tháng 9/2012, Gia có quan hệ tình cảm với chị Nguyễn Thị Diễm X. (22 tuổi, ngụ cùng xã). Trong thời gian này giữa Gia và anh Nguyễn Văn Thắng, anh trai của chị X (37 tuổi, ngụ địa chỉ trên) nảy sinh mâu thuẫn. Trong những lần gặp mặt, anh Thắng thường nêu quan điểm không đồng ý việc Gia và em gái quen nhau, từ đó, Gia nảy sinh ý định giết chết anh Thắng.

Án tử cho kẻ đốt nhà làm chết 3 người trong gia đình

Gia đình mang di ảnh nạn nhân đến phiên tòa

Nghĩ là làm, chiều ngày 25/5, Gia chạy xe máy từ rẫy của gia đình ở ấp Đông Hậu (xã Đông Bình, thị xã Bình Minh) ra chợ mua can nhựa, xô nhựa và 4 lít xăng rồi mang đi cất giấu. Đến khoảng 22h cùng ngày, Gia đi xe ôm từ thị xã Bình Minh (Vĩnh Long) đến cầu Đình (thuộc ấp Trung Hậu, xã Trung Thành Tây) sau đó Gia đi bộ khoảng 50m ra phía sau vườn nhà anh Thắng. Đến khoảng 0h ngày 26/5, đối tượng này lấy can xăng đã chuẩn bị sẵn tạt vào bên trong rồi bắt đầu châm lửa đốt.

Vào thời điểm đó, ngoài anh Thắng còn có chị Đặng Thị Thúy (33 tuổi, vợ anh Thắng) và con gái là Nguyễn Ngọc Hân (4 tuổi) đang ngủ phía trong. Phát hiện ngọn lửa, anh Thắng cùng vợ vội vàng bỏ chạy nhưng không được vì Gia đã chốt cửa từ bên ngoài. Khoảng 20 phút sau, người dân nghe tiếng kêu cứu của anh Thắng và phát hiện căn nhà đang bốc cháy nên chạy đến ứng cứu.

Lúc này, anh Thắng đã thoát ra ngoài bằng cửa sổ và bị bỏng toàn thân, hốt hoảng nhờ cứu vợ và con bên trong. Người dân xách nước dập tắt ngọn lửa, phát hiện vợ và con anh Thắng đã chết. Anh Thắng được đưa đi cấp cứu nhưng không qua khỏi và tử vong vào sáng 27/5.

Án tử cho kẻ đốt nhà làm chết 3 người trong gia đình

Hiện trường vụ hỏa hoạn

Ngay sau khi xảy ra vụ hỏa hoạn, gia đình tổ chức an táng cho vợ và con anh Thắng thì Gia vẫn đến phụ giúp, tỏ vẻ tiếc thương cho gia đình nạn nhân. Quá trình khám nghiệm hiện trường và thu thập chứng cứ, Cơ quan điều tra đủ cơ sở xác định, Gia chính là hung thủ gây án nên thực hiện lệnh bắt khẩn cấp. Quá trình điều tra, Gia thừa nhận toàn bộ hành vi của mình, phù hợp với hiện trường và kết quả điều tra thu thập được.

Tại phiên tòa, bị cáo Gia thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Theo kết quả giám định của cơ quan chức năng, ngoài hành vi giết người, bị cáo Gia còn xâm hại đến tài sản gồm: 1 căn nhà tường xây bằng gạch rộng hơn 10m2, 1 giường ngủ, 2 ĐTDĐ…, tổng cộng hơn 11 triệu đồng. Ngoài mức án tử hình, bị cáo còn phải bồi thường chi phí mai táng, tổn thất tinh thần, tiền thiệt hại tài sản gần 300 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Án tử cho kẻ đốt nhà làm chết 3 người trong gia đình