TAND huyện Văn Lãng xét xử lưu động hai vụ án ma túy

Việt Bắc| 14/01/2023 08:15
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 13/1, tại UBND xã Hội Hoan, huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn, TAND huyện Văn Lãng đã mở phiên tòa xét xử lưu động 02 vụ án hình sự về tội “Mua bán trái phép chất ma túy” và tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”.

Vụ án thứ nhất: xét xử bị cáo Âu Văn Quí (SN 1998, thường trú tại thôn Cúc Lùng, xã Thụy Hùng, huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn).

Theo cáo trạng, khoảng 10h 10 phút ngày 7/9/2022, tổ công tác Công an xã Thụy Hùng phối hợp với Đồn biên phòng Na Hình làm nhiệm vụ tại thôn Cúc Lùng, phát hiện bắt quả tang Âu Văn Quí có hành vi tàng trữ 01 gói giấy, bên trong gói có chứa chất ma túy heroine với tổng khối lượng là 0,017 gam, với mục đích bán kiếm lời.

Cụ thể: ngày 03/9/2022, Quí bán cho Vi Văn Hoàng 05 gói với giá 500.000 (năm trăm nghìn đồng). Ngày 7/9/2022 Âu Văn Tuyên gọi điện thoại cho Quí mua 01 gói ma túy, Quí đồng ý và hẹn Tuyên đến nhà để giao dịch, trong lúc giao dịch thì bị tổ công tác kiểm tra phát hiện bắt quả tang. 

TAND huyện Văn Lãng xét xử lưu động hai vụ án ma túy

Các bị cáo tại phiên xét xử lưu động

Vụ thứ hai: xét xử bị cáo  Âu Văn Toản (SN 2000, thường trú tại thôn Quyết Tiến, xã Tân Mỹ, huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn). Theo cáo trạng, vào hồi 6 giờ ngày 8/9/2022 tại thôn Quyết Thắng, xã Tân Mỹ, huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn, bị cáo Âu Văn Toản đang có hành vi tàng chữ trái phép chất ma túy với mục đích để sử dụng, thì bị lực lượng chức năng bắt quả tang, thu giữ 02 gói ma túy heroine, có tổng khối lượng 0,104 gam.

Cụ thể: khoảng 13 giờ ngày 7/9/2022 sau khi Âu Văn Toản đi bán được 10 kg quả hồng được 200 ngàn đồng, thì đi bộ đến cổng chào của thôn Quyết Tiến, xã Tân Mỹ tìm mua ma túy để sử dụng.

Tại đây Toản nhìn thấy một người đàn ông khoảng 30 tuổi (Toản không biết họ tên, lai lịch) và đặt vấn đề mua ma túy, qua trao đổi thì được người đàn ông đó bán cho 2 gói ma túy với giá 200 ngàn đồng. Sau đó Toản lên đồi sử dụng một ít trong 01 gói, số còn lại thì mang về nhà, tới ngày hôm sau thì bị tổ công tác của Công an xã Tân Mỹ phát hiện và bắt quả tang.

Tại phiên tòa, cả hai bị cáo đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình, Sau khi xem xét đầy đủ các tài liệu chứng cứ có trong vụ án cũng như các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ, HĐXX đã tuyên phạt Bị cáo Âu Văn Quí 7 năm 9 tháng tù về tội “mua bán trái phép chất ma túy, quy định tại khoản 2, Điều 251 Bộ luật hình sự; bị cáo Âu Văn Toản 20 tháng tù về tội “tàng trữ trái phép chất ma túy”, quy định tại điểm C khoản 1, Điều 249 Bộ luật hình sự.

TAND huyện Văn Lãng xét xử lưu động hai vụ án ma túy

Phiên tòa lưu động thu hút đông đảo người dân quan tâm, theo dõi

Trao đổi với phóng viên tại phiên xét xử lưu động, ông Luân Văn Dòng (người dân trú tại xã Gia Miễn, huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn) cho biết: "Tôi nghe nói hôm nay tại UBND xã Hội Hoan có xét xử lưu động vụ án ma túy, nên từ sáng sớm tôi đã đi xe lên đây để dự và chứng kiến phiên tòa. Được tận mắt chứng kiến, tôi thấy Hội đồng xét xử làm việc hết sức công tâm, khách quan, bản án tuyên đúng với tội danh mà các bị cáo vi phạm. Tôi sẽ lấy đây là bài học để về răn dạy con cháu biết mà tránh né".

Việc tổ chức phiên tòa xét xử lưu động tại địa bàn đã thu hút sự quan tâm đông đảo của quần chúng nhân dân. Trong quá trình xét xử, Hội đồng xét xử và Kiểm sát viên đã chủ động phổ biến các quy định của pháp luật hình sự, luật phòng chống ma túy và tác hại, hệ lụy khi sử dụng ma túy, qua đó giúp người dân hiểu rõ hơn các quy định của pháp luật, nguyên nhân, thủ đoạn phạm tội, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật và tích cực đấu tranh phòng chống tội phạm nói chung và tội phạm ma túy nói riêng trên địa bàn.   

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TAND huyện Văn Lãng xét xử lưu động hai vụ án ma túy