Lĩnh 15 năm tù về tội mua bán trái phép chất ma túy

Hà Lan| 11/01/2023 17:31
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 11/1, TAND tỉnh Vĩnh Phúc đưa ra xét xử sơ thẩm bị cáo Trần Đình Duy (sinh năm 1997, trú tại thôn Thượng Lâu, xã Việt Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc) 15 năm tù về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Theo hồ sơ vụ án, Duy đã có vợ và 2 con, không có nghề nghiệp ổn định, không sử dụng ma túy, chưa có tiền án tiền sự, đang bán hàng online trên mạng xã hội. Khoảng tháng 5/2022, Duy quen biết một nam giới qua Facebook ở huyện Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh.

Duy và người này nói chuyện với nhau qua Facebook, người kia nói với Duy “nếu có nhu cầu mua ma túy để bán hoặc sử dụng thì sang Bắc Ninh sẽ bán cho”

Cũng theo hồ sơ, khoảng ngày 30/5/2022, Duy liên hệ với người nam giới trên qua Facebook hỏi mua 21 chỉ ma túy Ketamin và 115 viên ma túy tổng hợp với giá 20 triệu đồng. Tối cùng ngày theo chỉ dẫn của người nam giới, Duy đã đi xe tacxi từ Vĩnh Phúc sang Từ Sơn, Bắc Ninh để mua số lượng ma túy trên đem về nhà cất giấu.

Lĩnh 15 năm tù về tội mua bán trái phép chất ma túy

Bị cáo Trần Đình Duy lĩnh án 15 năm tù

Vào khoảng13 giờ ngày 03/6/2022, tổ công tác của Công an huyện Vĩnh Tường đang làm nhiệm vụ tại Thôn Phượng Lân, xã Việt Xuân, huyện Vĩnh Tường, thì tổ công tác phát hiện, bắt quả tang đối tượng Trần Đình Duy đang có hành vi bán trái phép chất ma túy cho đối tượng Nguyễn Duy Đức sinh năm 2000 (Trú tại thôn Đình, xã Cao Bồ, huyện Vĩnh Tường)

Tang vật thu giữ tại hiện trường gồm: 01 túi nilon không mầu bên trong có 03 viên nén hình tròn màu xanh; 01 túi nilon bên trong có chứa các hạt tinh thể mầu trắng (Duy khai đó là 3 viên ma túy kẹo và 01 túi ma túy Ketamine); 3.000.000 đồng của Đức (đang đưa cho Duy); một điện thoại di động hiệu Apple loại Iphone 13; thu của Đức một điện thoại di động hiệu Apple loại Iphone 6

Cùng ngày, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Vĩnh Tường đã ra lệnh khám xét khẩn cấp chỗ ở của Trần Đình Duy. Kết quả khám xét phát hiện trong tủ quần áo của Duy: 01 túi nilon không mầu bên trong có 88 viên nén một mặt ký hiệu “VL” một mặt ký hiệu “PABLO”; 01 túi nilon không mầu trong có 5 viên nén hình túi quà màu hồng; 25 túi nilon bên trong chứa các hạt có tinh thể màu trắng; và 01 cân điện tử mầu bạc.

Quá trình điều tra, truy tố Trần Đình Duy đã thành khẩn khai nhận về hành vi bán trái phép chất ma túy cho Nguyễn Duy Đức và hành vi tàng trữ chất ma túy trái phép chất ma túy để bán kiếm lời nhưng chưa kịp bán thì đã bị Tổ công tác của Công an huyện Vĩnh Tường phát hiện bắt giữ.

Trong quá trình điều tra và cũng như tại phiên sơ thẩm, bị cáo Trần Đình Duy đã thành khẩn khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Sau khi xem xét toàn bộ hồ sơ vụ án cũng như xem xét nhân thân của các bị cáo, HĐXX tuyên phạt bị cáo Trần Đình Duy mức án 15 năm tù giam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lĩnh 15 năm tù về tội mua bán trái phép chất ma túy