Vụ kiện bản quyền Thần đồng Đất Việt dời ngày tuyên án

Theo Pháp luật TP. HCM| 15/02/2019 08:47
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thay vì tuyên án như dự kiến trước đó, chiều 14/2, Tòa quay lại phần hỏi và sau đó tuyên bố nghị án, đến ngày 18/2 sẽ tuyên án.

Chiều 14/2, TAND quận 1 (TP.HCM) tiếp tục phiên xét xử vụ tranh chấp tác quyền giữa nguyên đơn ông Lê Phong Linh (bút danh Lê Linh), bị đơn là Công ty Phan Thị và bà Phan Thị Mỹ Hạnh.

Tuy nhiên không như dự kiến trước đó là tòa tuyên án mà HĐXX bất ngờ quay lại phần hỏi.

Theo đó để xem xét, đánh giá chứng cứ của các bên HĐXX tuyên bố cần phải làm rõ một số vấn đề nên quay lại phần hỏi với hai câu hỏi dành cho hai bên.

Tòa hỏi nguyên đơn về việc yêu cầu bị đơn xin lỗi và bồi thường như thế nào. Ông Linh cho biết, yêu cầu Công Ty Phan Thị xin lỗi về hành vi xâm phạm quyền tác giả. Việc bồi thường thì yêu cầu bị đơn bồi thường chi phí thuê Luật sư với số tiền 20 triệu đồng mà ông Linh đã bỏ ra.

Vụ kiện bản quyền Thần đồng Đất Việt dời ngày tuyên án

HĐXX hỏi phía bị đơn có ý kiến gì không thì đại diện của bị đơn là ông Nguyễn Vân Nam đáp không có ý kiến gì về yêu cầu đòi bồi thường của nguyên đơn.

Sau đó, tòa tuyên bố nghị án và sẽ tuyên án vào lúc 8h ngày 18/2.

Trước đó tại phiên xử ngày 1/2, đại diện VKS phát biểu quan điểm đề nghị HĐXX công nhận ông Linh là tác giả của bốn hình tượng nhân vật Tí, Sửu, Dần, Mẹo. Vì quyền tác giả phát sinh từ khi tác phẩm được sáng tạo dưới một hình thức nhất định không phân biệt nội dung đã được công bố hay chưa công bố, đăng ký hay chưa đăng ký. Đồng thời yêu cầu Công ty Phan Thị chấm dứt việc tạo ra những biên thể từ những hình tượng nhân vật này

Như báo chí đã phản ánh ông Lê Linh khởi kiện yêu cầu toà án công nhận ông chính là tác giả của bốn hình tượng nhân vật Tí, Sửu, Dần, Mẹo trong bộ truyện tranh. Đồng thời ông yêu cầu Công ty Phan thị không được tiếp tục sử dụng vẽ nhái các biến thể của những hình tượng này để thực hiện các tác phẩm khác. Vụ kiện được TAND quận 1, TP.HCM thụ lý và bắt đầu xét xử vào cuối năm 2018, sau nhiều lần hoà giải và hoãn phiên toà.

Trong ngày xét xử 24, 25/1 cả nguyên đơn và bị đơn lần lượt đưa ra những chứng cứ để chứng minh mình là tác giả của bộ truyên tranh Thần đồng Đất Việt. Tại phần hỏi đôi bên cũng đã tranh luận gay gắt với nhau…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ kiện bản quyền Thần đồng Đất Việt dời ngày tuyên án