Những dấu hiệu cho thấy bạn đang thiếu vitamin D

Uyên Uyên| 07/03/2016 06:45
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thiếu vitamin D dẫn đến nguy cơ cao mắc ung thư vú và một số bệnh khác như viêm ruột kết, tuyến tiền liệt… Bổ sung vitamin D là việc cần thiết vì nó có thể giảm tới 80% nguy cơ mắc bệnh.

Có rất ít loại thực phẩm thực sự giàu vitamin D trong tự nhiên và thậm chí cả thực phẩm tăng cường cũng không đủ nhu cầu vitamin D cho sức khỏe. Vì vậy, việc quan tâm đến sức khỏe là rất cần thiết.

Vitamin D không phải là một vitamin chính. Nghiên cứu nói rằng nó thực ra là một hormone steroid, nó thường được thu bằng cách tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Nghiên cứu cũng cho biết rằng thiếu hụt vitamin D phổ biến hơn ở người lớn ở mọi lứa tuổi và trong số những người luôn mặc chống nắng. 

Dưới đây là những dấu hiệu cho thấy bạn đang bị thiếu hụt vitamin D và cần bổ sung ngay:

Kiệt sức: Khi bạn cảm thấy liên tục kiệt sức mà không có lý do, đó là dấu hiệu quan trọng cảnh báo cơ thể bạn đang thiếu vitamin D.

Trầm cảm, mệt mỏi: Nhiều người trải qua trầm cảm từ nhẹ đến trung bình và những cảm giác chán nản là một phản ứng của sự thiếu hụt vitamin D.

Những dấu hiệu cho thấy bạn đang thiếu vitamin D

Khi thiếu hụt vitamin D sẽ khiến bạn cảm thấy chán nản, mệt mỏi

Chảy mồ hôi: Nếu bạn thường xuyên đổ mồ hôi không rõ lý do thì đó chính là dấu hiệu phổ biến báo hiệu bạn đang thiếu vitamin D. Đây cũng là triệu chứng đặc biệt để bác sĩ nhận ra trẻ sơ sinh thiếu vitamin D.

Nhức khớp và xương: Đây là triệu chứng rất phổ biến của tình trạng thiếu vitamin D. Vì vậy, hãy bổ sung ngay lập tức vitamin D khi thấy triệu chứng này. Vitamin D cũng có tác dụng ngăn ngừa sâu răng.

Những dấu hiệu cho thấy bạn đang thiếu vitamin D

Đau xương khớp cũng là dấu hiệu cho thấy bạn có thể đang thiếu vitamin D

Yếu cơ: Các nhà nghiên cứu tại Đại học Harvard (Mỹ) đã phát hiện, những người trên 60 tuổi thiếu vitamin D có thể khiến cơ yếu. Điều này sẽ hoàn toàn biến mất sau khi bổ sung vitamin D sau 6 tháng.

Bệnh thận mãn tính: Theo một nghiên cứu của Đại học Zurich, Thụy Sĩ, nguyên nhân khiến bệnh thận mãn tính tiến triển (nhất là nhóm người phải chạy thận) là do cơ thể không thể tổng hợp đủ lượng vitamin D cần thiết dẫn đến tình trạng thiếu hụt kinh niên. Nhóm người này cần phải được bổ sung nhiều vitamin D để hỗ trợ quá trình trao đổi canxi, làm giảm nguy cơ mắc bệnh thận và điều chỉnh nồng độ hoóc môn tuyến cận giáp.

Cao huyết áp: Vitamin D đóng vai trò quan trọng đối với sức khỏe tim mạch, giúp điều hòa huyết áp, theo Womenshealthmag. Suy tim sung huyết là một trong số những căn bệnh dễ nhận biết nhất của hiện tượng thiếu hụt vitamin D, kết luận rút ra từ nghiên cứu do Đại học Harvard (Mỹ) thực hiện ở phụ nữ. Theo nghiên cứu này, phụ nữ có mức vitamin D thấp, nguy cơ mắc bệnh cao huyết áp lên đến 67% so với những người không thiếu hụt vitamin D.

Vitamin D là một chất dinh dưỡng quan trọng mà cơ thể cần để ngăn ngừa bệnh tật và duy trì sức khỏe tốt. Hãy chắc chắn rằng bạn không bị thiếu hụt vitamin D để có sức khỏe tốt hơn, đạt được lợi ích chống lão hóa và phòng chống bệnh tật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những dấu hiệu cho thấy bạn đang thiếu vitamin D