Tin nhanh

Nghi phạm vụ nổ quán cà phê ở St. Petersburg đã bị bắt

Bạch Dương 03/04/2023 20:18

Sputnik dẫn tuyên bố của Ủy ban Điều tra Nga ngày 3/4 cho biết, nghi phạm vụ nổ quán cà phê ở St. Petersburg khiến phóng viên quân sự người Nga Vladlen Tatarsky thiệt mạng, đã bị bắt giữ.

Theo RT, nghi phạm là Darya Trepova, 26 tuổi, trước đó đã bị đưa vào danh sách truy nã của Nga.

Một số hãng tin cho biết, Trepova là sinh viên y khoa và đã làm nhiều công việc, bao gồm cả việc thiết kế và quản lý tại một cửa hàng.

blogger-nga-16805163246221510319583.jpg
Chân dung của blogger quân sự Vladlen Tatarsky gần hiện trường, người thiệt mạng trong vụ nổ quán cà phê ngày 2/4, tại St. Petersburg, Nga

Trong khi đó, một người quen của Trepova cho biết, cô rời Nga sau khi Moscow tiến hành chiến dịch quân sự ở Ukraine vào năm ngoái, và ở Georgia vài tháng trước khi trở về nước.

Còn một người bạn khác thì cho hay, khi gặp Trepova ở Moscow vào tháng trước, Trepova nói với rằng cô dự định rời Nga và đến Ukraine qua Thổ Nhĩ Kỳ.

Liên quan đến vụ nổ xảy ra tại quán cà phê ở St. Petersburg, hãng tin RBK dẫn một nguồn tin cảnh sát cho biết, trước đó, Trepova đã nhắn tin với phóng viên Tatarsky và tới dự các sự kiện khác mà ông tham gia.

Theo nguồn tin nói trên, các nhà điều tra không loại trừ khả năng Trepova không biết rằng bức tượng mà cô tặng Tatarsky có chứa bom.

Cũng theo nguồn tin này, Trepova đã bị bắt giam vào năm 2022 trong một cuộc biểu tình ở St. Petersburg và bị kết án quản thúc hành chính 10 ngày.

Như tin đã đưa, hôm 2/4, phóng viên quân sự nổi tiếng Vladlen Tatarsky đã thiệt mạng trong một vụ nổ do một thiết bị nổ gây ra tại một quán cà phê Street Food Bar No.1 ở St Petersburg.

Thống đốc khu vực Alexander Beglov cho biết, vụ nổ cũng khiến ít nhất 25 người bị thương và 19 người trong số họ phải nhập viện.

Theo hãng Al Jazeera, Tatarsky là bút danh của Maxim Fomin, người có hơn 560.000 người theo dõi trên Telegram và là một trong những blogger quân sự nổi tiếng, mới có một bài bình luận quan trọng về cuộc xung đột ở Ukraine. Tatarsky là một trong số hàng trăm người tham dự buổi lễ ở Điện Kremlin vào tháng 9 năm ngoái khi Nga tuyên bố sáp nhập 4 khu vực ở Ukraine.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghi phạm vụ nổ quán cà phê ở St. Petersburg đã bị bắt