Tin nhanh

Nổ trong quán cà phê ở St. Petersburg (Nga): Hàng chục người bị thương

Bạch Dương 03/04/2023 07:36

Ngày 2/4, một vụ nổ đã xảy ra ở quán cà phê ở thành phố St. Petersburg, làm blogger quân sự nổi tiếng Vladlen Tatarsky của Nga thiệt mạng và hàng chục người bị thương, các hãng thông tấn Nga và quốc tế đồng loạt đưa tin.

Theo hãng Al Jazeera, Tatarsky là bút danh của Maxim Fomin, người có hơn 560.000 người theo dõi trên Telegram và là một trong những blogger quân sự  có ảnh hưởng nổi bật nhất, mới đưa ra một bài bình luận liên quan đến chiến dịch quân sự của Nga ở miền Đông Ukraine.

nga-3_4_2023.png
Các nhà điều tra ở hiện trường vụ nổ tại St Petersburg, Nga. Ảnh: Reuters

Tatarsky là một trong số hàng trăm người tham dự buổi lễ ở Điện Kremlin vào tháng 9 năm ngoái để tuyên bố việc Nga sáp nhập 4 khu vực ở Ukraine.

Các phương tiện truyền thông Nga và các blogger quân sự cho biết, ngày 2/4, Vladlen Tatarsky có cuộc gặp gỡ với những thành viên của công chúng. Một người phụ nữ đã đưa cho anh chiếc hộp chứa một bức tượng; và sau đó dường như chiếc hộp đã phát nổ.

Ủy ban điều tra nhà nước của Nga cho biết đã mở một cuộc điều tra về hành vi giết người. Tuy nhiên, hiện chưa có ai đứng ra chịu trách nhiệm về vụ việc này.

Trong khi đó, Bộ Nội vụ cho biết tất cả những người có mặt tại quán cà phê vào thời điểm xảy ra vụ nổ đều đang được “kiểm tra xem có liên quan hay không”.

Theo giới chức Nga, sự việc xảy ra tại quán cà phê bên bờ sông Neva ở trung tâm lịch sử của St. Petersburg. Khoảng 30 người bị thương trong vụ nổ, Bộ Y tế Nga đưa tin.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nổ trong quán cà phê ở St. Petersburg (Nga): Hàng chục người bị thương