Ngày 7/8, khai mạc Đại hội lần thứ X Hội Nhà báo Việt Nam

Mai Thoa| 06/08/2015 22:08
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 6/8, Hội Nhà báo Việt Nam đã tổ chức họp báo về việc chuẩn bị Đại hội lần thứ X Hội Nhà báo Việt Nam. Ông Hà Minh Huệ, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà Báo Việt Nam đã chủ trì buổi họp.

Được sự đồng ý của Ban Bí thư Trung ương Đảng, Đại hội lần thứ X Hội Nhà báo Việt Nam (nhiệm kỳ 2015-2020) sẽ diễn ra tại Hà Nội từ ngày 7-9/8/2015. Đại hội lần này được tổ chức trong không khí cả nước hướng tới Đại hội lần thứ XII của Đảng, sẽ nghiêm túc đánh giá hoạt động của Hội trong 5 năm qua; đồng thời biểu dương những nỗ lực, thành tựu và đóng góp quan trọng của báo chí cả nước, của Hội Nhà báo Việt Nam đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Bên cạnh đó, Đại hội cũng sẽ thẳng thắn chỉ rõ những hạn chế, yếu kém trong hoạt động báo chí cũng như hoạt động của các cấp Hội; xác định phương hướng, nhiệm vụ cho khóa tới (nhiệm kỳ 2015-2020). Đại hội sẽ xem xét, sửa đổi, bổ sung Điều lệ Hội, bầu Ban chấp hành Hội khóa X để lãnh đạo thực hiện Nghị quyết, nhiệm vụ của Hội trong giai đoạn cách mạng mới.

Ông Hà Minh Huệ, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam cho biết: Trong những ngày Hội nghị tới, Hội Nhà báo sẽ trình Đại hội các văn kiện: “Nâng cao phẩm chất chính trị, đạo đức nghề nghiệp, năng lực chuyên môn; xây dựng tổ chức Hội, đội ngũ người làm báo đáp ứng yêu cầu thời kỳ mới”; dự thảo sửa đổi, bổ sung “Điều lệ Hội Nhà báo Việt Nam”; Báo cáo kiểm điểm của Ban chấp hành Hội Nhà báo Việt Nam khóa IX; Báo cáo công tác của Hội và một số văn bản khác.

Ngày 7/8, khai mạc Đại hội lần thứ X Hội Nhà báo Việt Nam

Ông Hà Minh Huệ chủ trì cuộc họp báo

Ban Tổ chức cũng đã tập hợp được trên 30 tham luận về rất nhiều vấn đề được cộng đồng quan tâm, như đạo đức nghề nghiệp của nhà báo; vấn đề bảo vệ quyền lợi và lợi ích hợp pháp của hội viên trong tác nghiệp, ảnh hưởng của mạng xã hội tới hoạt động báo chí... Trong nhiệm kỳ qua, đã có thêm 3 liên chi hội, 40 chi hội được thành lập. Số người làm báo tự nguyện gia nhập Hội tăng nhanh. Tổng số hội viên đạt trên 22.000 người, tăng trên 5.000 người so với đầu nhiệm kỳ. Hiện cả nước có 270 tổ chức hội, gồm 63 hội nhà báo tỉnh, thành phố với 12.188 hội viên; 19 liên chi hội trực thuộc Trung ương Hội với 5.135 hội viên và 188 chi hội trực thuộc Trung ương Hội với 4.165 hội viên.

5 năm qua, báo chí cả nước nói chung và Hội Nhà báo Việt Nam nói riêng đã phát triển mạnh mẽ cả về số lượng và chất lượng, phát huy truyền thống vẻ vang 90 năm báo chí cách mạng, tiếp tục có những đóng góp to lớn cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Trải qua 65 năm xây dựng và phát triển, Hội Nhà báo Việt Nam đã trở thành tổ chức chính trị - xã hội - nghề nghiệp vững mạnh của những người làm báo cả nước, góp phần xây dựng nền báo chí cách mạng thực sự là tiếng nói của Đảng và Nhà nước, của các tổ chức chính trị xã hội nghề nghiệp và là diễn đàn của nhân dân...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngày 7/8, khai mạc Đại hội lần thứ X Hội Nhà báo Việt Nam