Văn hóa- Thể thao

Khai mạc Giải Bóng bàn Cúp Hội Nhà báo Việt Nam lần thứ XVI - năm 2023: Hứa hẹn những trận so tài sôi nổi, đặc sắc

Minh Lý_ Tuấn Dũng 13/12/2023 - 11:29

Hôm nay (13/12), Giải Bóng bàn Cúp Hội Nhà báo Việt Nam lần thứ XVI - năm 2023 đã khai mạc tại nhà thi đấu Trịnh Hoài Đức (Hà Nội), góp phần đẩy mạnh phong trào thể dục thể thao trong giới báo chí; tăng cường giao lưu, thắt chặt tinh thần đoàn kết.

Giải đấu do Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp với Ủy ban nhân dân TP. Hà Nội tổ chức nhằm đẩy mạnh phong trào thể dục thể thao trong giới báo chí, góp phần nâng cao sức khỏe cho đội ngũ những người làm báo cả nước; tăng cường giao lưu, hiểu biết lẫn nhau, đồng thời phát hiện những tay vợt xuất sắc trong đội ngũ những người làm báo.

Phát biểu khai mạc giải đấu, ông Nguyễn Đức Lợi, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam cho biết: "Giải Bóng bàn Cúp Hội Nhà báo Việt Nam từ lâu đã là sự kiện quan trọng đối với người làm báo trong cả nước, được các hội viên - nhà báo quan tâm, hào hứng và nhiệt thành tham gia tranh tài".

pho-chu-tich-thuong-truc-hoi-nha-bao-viet-nam-truong-ban-to-chuc-giai-nguyen-duc-loi-danh-trong-khai-mac..png
Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam, Trưởng Ban Tổ chức Giải Nguyễn Đức Lợi đánh trống khai mạc.

Giải đã trở thành sân chơi hữu ích, qua đó động viên, khích lệ tinh thần làm việc, sáng tạo của các hội viên từ đó góp phần nâng cao chất lượng trong các hoạt động công tác Hội. Ngoài việc tham gia thể thao rèn luyện cơ thể, Giải Bóng bàn Cúp Hội Nhà báo Việt Nam còn là điểm hẹn, là dịp để người làm báo - hội viên gặp gỡ, chia sẻ cũng như rút kinh nghiệm, học hỏi tạo ra bầu không khí đoàn kết trong đội ngũ những người làm báo, làm công tác Hội.

Trong 16 năm qua, Hội Nhà báo Việt Nam đã đồng hành cùng UBND TP. Hà Nội tổ chức Giải bóng bàn Cúp Hội Nhà báo Việt Nam và không ngừng đổi mới, từng bước hướng tới công tác tổ chức giải ngày càng chuyên nghiệp, có nhiều phương thức nâng cao chuyên môn, tạo sự thu hút và đua tranh sôi nổi của vận động viên các đoàn.

Tiếp tục những thành công của các năm trước, Giải bóng bàn Cúp Hội Nhà báo Việt Nam lần thứ XVI - năm 2023 thu hút được số lượng vận động viên ở các đoàn tham gia đông đảo - đây được coi là tín hiệu rất đáng mừng, đảm bảo số lượng vận động viên, hứa hẹn những trận so tài sôi nổi, đặc sắc.

"Hội Nhà báo Việt Nam tin tưởng rằng giải đấu năm nay sẽ tiếp tục lan tỏa và khẳng định sự lớn mạnh của phong trào thể dục thể thao trong các cấp Hội, các cơ quan báo chí, thực sự trở thành ngày hội của những người làm báo trong cả nước, tạo tiền đề cho sự thành công của những mùa giải tiếp theo", đồng chí Nguyễn Đức Lợi chia sẻ.

le-khai-mac..png
Lễ Khai mạc Giải bóng bàn Cúp Hội Nhà báo Việt Nam lần thứ XVI - năm 2023.

Giải đấu năm nay quy tụ gần 200 vận động viên tới từ 40 đoàn tham gia thi đấu với 14 nội dung gồm: Đơn nam lãnh đạo, Đơn nữ lãnh đạo, Đồng đội nam, Đồng đội nữ, Đơn nam từ 45 tuổi trở lên, Đơn nam dưới 45 tuổi, Đơn nữ từ 45 tuổi trở lên, Đơn nữ dưới 45 tuổi, Đôi nam có lãnh đạo, Đôi nữ có lãnh đạo, Đôi nam, Đôi nữ, Đôi nam nữ từ 45 tuổi trở lên, Đôi nam nữ dưới 45 tuổi.

Đáng chú ý, giải đấu năm nay mở rộng thêm đối tượng tham gia là nguyên thủ trưởng các cơ quan báo chí, quản lý báo chí. Một số đơn vị lần đầu tham dự giải như Hội Nhà báo Quảng Ngãi, báo Cựu chiến binh thành phố Hồ Chí Minh... Ngoài ra, có nhiều đơn vị tham gia giải trong nhiều năm liền với số lượng vận động viên đông đảo.

Các vận động viên nam được tham gia tối đa 3 nội dung thi đấu, các vận động viên nữ được tham gia 4 nội dung thi đấu cho đơn vị hiện đang công tác. Vận động viên bóng bàn cấp kiện tướng, cấp I quốc gia từ năm 2017 trở về trước chỉ được tham gia nội dung thi đấu đồng đội. Vận động viên bóng bàn cấp kiện tướng, cấp I quốc gia từ năm 2017 trở lại đây không được tham gia thi đấu.

cac-don-vi-tham-du-giai-bong-ban-cup-hoi-nha-bao-viet-nam-2023..png
Các đơn vị tham dự Giải bóng bàn Cúp Hội Nhà báo Việt Nam 2023.

Điểm mới năm nay - Ban Tổ chức đã áp dụng số hoá trong khâu chuẩn bị, tổ chức do đó, việc đăng ký, bốc thăm diễn ra nhanh gọn hơn. Các thông tin về thời gian địa điểm, quy định trang phục và các yêu cầu khác được các đoàn vận động viên nắm rõ, hứa hẹn một mùa giải thành công, chuyên nghiệp.

Giải Bóng bàn Cúp Hội Nhà báo Việt Nam lần thứ XVI - năm 2023 sẽ diễn ra từ ngày 13/12 đến 15/12/2023 tại Nhà Thi đấu Trịnh Hoài Đức, số 12 Trịnh Hoài Đức, Đống Đa, Hà Nội. Ban Tổ chức sẽ trao cúp, cờ, huy chương, tiền thưởng cho các đội, đôi, cá nhân đoạt Giải Nhất, Nhì, Đồng giải Ba ở các nội dung thi đấu. Tổng trị giá giải thưởng là 120.000.000 đồng.

cac-dai-bieu-chup-anh-luu-niem-cung-cac-doan-van-dong-vien-tham-du-giai..png
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm cùng các đoàn vận động viên tham dự Giải.

Giải Bóng bàn Cúp Hội Nhà báo Việt Nam lần thứ XVI là hoạt động kỷ niệm 69 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 – 10/10/2023), hướng tới kỷ niệm 51 năm ngày Chiến thắng Hà Nội – Điện Biên Phủ trên không (18/12/1972- 18/12/2023).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khai mạc Giải Bóng bàn Cúp Hội Nhà báo Việt Nam lần thứ XVI - năm 2023: Hứa hẹn những trận so tài sôi nổi, đặc sắc