Máy bay chiến đấu F-35 của Mỹ rơi xuống biển

Nhật Minh| 25/01/2022 07:18
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Máy bay chiến đấu F-35 tối tân của Mỹ đã bị rơi khi đang hạ cánh xuống tàu sân bay USS Carl Vinson ở Biển Đông, cơ quan báo chí của Hạm đội Thái Bình Dương Mỹ ngày 24/1 cho biết.

may-bay-f35.jpg
Máy bay chiến đấu F-35

"Sự cố với F-35C Lightning II... xảy ra trong quá trình máy bay đang hạ cánh trên boong khi tàu Carl Vinson thực hiện chuyến đi theo lịch trình trên Biển Đông vào ngày 24/1/2022. Phi công nhảy dù khỏi máy bay an toàn và được một trực thăng quân sự giải cứu”, thông cáo báo chí của Hạm đội Thái Bình Dương nêu rõ.

Theo thông báo, phi công lái F-35C đang ở trong tình trạng sức khỏe ổn định. Vụ việc cũng khiến 7 thủy thủ bị thương, 3 người trong số họ đã được đưa tới bệnh viện ở Philippines.

Lockheed Martin F-35 Lightning II là dòng máy bay chiến đấu-ném bom tàng hình đa nhiệm thế hệ thứ năm do công ty Lockheed Martin của Mỹ phát triển với ba phiên bản.

Theo đó, máy bay chiến đấu trên mặt đất (CTOL) phục vụ nhu cầu của Không quân Mỹ; máy bay chiến đấu có khả năng cất cánhtrên đường băng ngắn và hạ cánh thẳng đứng (STOVL) dành cho Thủy quân lục chiến Mỹ và Hải quân Anh; máy bay chiến đấu triển khai trên tàu sân bay (CV) dành cho nhu cầu của Hải quân Mỹ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Máy bay chiến đấu F-35 của Mỹ rơi xuống biển