Mats Hummels: Từ người hùng thành tội đồ

Tùng Lâm| 30/06/2012 16:17
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trước vòng bán kết, Mats Hummels đã trải qua những cảm xúc thật đáng nhớ. Nhưng chỉ 1 khoảnh khắc hớ hênh trong trận đấu với Italia, trung vệ 23 tuổi này đã trở thành tội đồ. Anh đã khóc vì lỗi lầm đáng trách của mình.

Sau vòng đấu bảng, Mats Hummels được các CĐV bầu chọn là cầu thủ chơi hay nhất. Một phần thưởng xứng đáng sau những gì ngôi sao thuộc biên chế Dortmund đã thể hiện. Trong cả 3 trận đấu với Bồ Đào Nha, Hà Lan và Đan Mạch, Mats Hummels đều hoàn thành quá tốt nhiệm vụ của mình. Anh khiến những chân sút cự phách như Cristiano Ronaldo, Arjen Robben, Robin van Persie hay Niklas Bendtner phải nản lòng.

Hình ảnh Mats Hummels tả xung hữu đột, cắt bóng chuẩn xác và không mấy khó khăn để áp chế những bậc thầy kỹ thuật khiến người Đức quên mất rằng, họ còn một Per Mertesacker dày dạn kinh nghiệm trên băng ghế dự bị. Có thể nói rằng, Mats Hummels chính là một trong những gương mặt triển vọng tiêu biểu mà HLV Joachim Loew giới thiệu cho thế giới trong ngày hội bóng đá Ba Lan – Ukraine.

Tuy nhiên, không có sự hoàn hảo nào là mãi mãi. Một cầu thủ chơi hay đến đâu rồi cũng có lúc phải sa sút, phải mắc sai lầm. Thật buồn. Với cá nhân Mats Hummels, nó lại đến ngay trong trận cầu quyết định với Italia. Có lẽ cũng giống như những đàn anh ở đội, bị khớp khi gặp lại Italia, đối thủ mà “Xe tăng” chưa biết thắng ở 7 lần chạm chán gần nhất (chỉ tính các giải chính thức), Mats Hummels đã mất đi sự lạnh lùng và chuẩn xác thường thấy.

Mats Hummels: Từ người hùng thành tội đồ

Mats Hummels trong pha tranh bóng với Antonio Cassano

Phút 20 của trận đấu, Antonio Cassano có một pha cầm bóng không mấy nguy hiểm. Mats Hummels chủ định lao ra để hỗ trợ cho Jerome Boateng, nhưng băng ra quá nhanh của anh đã tạo cơ hội cho tiền đạo người Italia “xỏ kim”, trước khi dẫn bóng thêm 1 nhịp rồi chuyền vào chuẩn xác để Mario Balotelli. Đây có lẽ là tình huống bước ngoặt của trận đấu, vì nó giúp Italia có thể chơi phòng ngự phản công theo ý mình, trong khi sự hưng phấn của các cầu thủ Đức giảm đi rõ rệt.

Trong bàn thua thứ hai của ĐT Đức ở phút 36, Mats Hummels không mắc lỗi trực tiếp, nhưng việc dâng lên quá cao cũng đã tác động gián tiếp giúp Mario Balotelli phá bẫy việt vị rồi thoải mái băng xuống hạ gục thủ thành Manuel Neuer một lần nữa. Trước trận, Mats Hummels đã được giao nhiệm vụ để mắt tới Balotelli, nhưng ở cả hai tình huống chân sút của ĐT Italia ghi bàn, người ta đều không thấy Mats Hummels đâu cả. Sau trận đấu, Mats Hummels được chấm 1 điểm, thấp nhất trên sân và đó là điều chẳng có gì phải bàn cãi.

Bước vào phòng thay đồ, Mats Hummels đã khóc như một đứa trẻ. Anh khóc vì tiếc nuối, vì đã không hoàn thành nhiệm vụ và vì cảm thấy có lỗi với các đồng đội. Nhưng bóng đá là thế, có chiến thắng thì cũng phải có thất bại, có những màn tỏa sáng thì cũng có những sai lầm. Vấn đề là bạn phải biết đối mặt với nó để hướng lên phía trước. Mats Hummels còn trẻ, còn cả một tương lai ở phía trước. Chỉ cần anh nỗ lực, mọi lỗi lầm đều có thể được cho vào lãng quên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mats Hummels: Từ người hùng thành tội đồ