M.U – Chelsea (2h 27/8): Đại chiến lại nhớ Sir Alex!

Hữu Tình| 26/08/2013 11:31
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trước trận thư hùng giữa M.U và Chelsea vào đêm nay, chắc hẳn nhiều người sẽ nhớ đến Sir Alex.

Thời điểm Mourinho mới cập bến Chelsea cách đây 9 năm, người đặc biệt đã cùng với Sir Alex tạo thành một cặp đối địch lý thú. Từ những màn đấu khẩu ngoài sân cỏ đến những trận cầu rực lửa nơi cả hai phô diễn những tinh hoa chiến thuật và tất cả mới như chỉ diễn ra ngày ngày hôm qua.

Ngày hôm nay, Mourinho đã trở lại nhưng Sir Alex đã không còn hiện diện ở Old Trafford. Sir Alex đã chính thức nói lời chia tay đội chủ sân Old Trafford sau 27 năm gắn bó. Với những người yêu mến Quỷ đỏ, đây là một tổn thất chẳng thể nào đong đếm được bởi những gì mà “Máy sấy tóc” đã gây dựng ở Old Trafford như là một huyền thoại.

Tuy vậy, cuộc sống vẫn cứ phải tiếp diễn dù bạn có muốn hay không. Sau khi chia tay Sir Alex, BLĐ M.U đã quyết định bổ nhiệm HLV David Moyes ngồi vào chiếc ghế nóng ở Old Trafford. Tài năng của cựu HLV Everton là điều đã được chứng minh nhưng việc vị chiến lược gia này chưa kinh qua những đội bóng lớn khiến không ít người nhìn vào M.U với con mắt nghi ngờ.

Ở trận đấu đầu tiên trong mùa giải mới, M.U đã có thắng lợi tưng bừng trước Swansea dù chơi chưa thực sự mỹ mãn. Và điều người ta có thể nhận thấy đó là sự lạnh lùng và bản lĩnh của bầy Quỷ đỏ. Tuy nhiên, thắng một đội bóng như Swansea thì chẳng có gì đáng tự hào và việc phải đối đầu với Chelsea vào đêm nay sẽ là một thử thách thực sự với David Moyes.

Xét về mọi mặt, David Moyes chẳng thế sánh với Mourinho. Nếu như “Người đặc biệt” là một vị tướng tài ba đi đến đâu là mang chiến thắng đến đó thì David Moyes thậm chí còn chưa một lần được hưởng cảm giác chiến thắng tại Premier League. Rõ ràng, cuộc đọ sức vào đêm nay là một cuộc đọ sức không hề cân bằng trên băng ghế chỉ đạo.

M.U – Chelsea (2h 27/8): Đại chiến lại nhớ Sir Alex!

Mourinho không còn kỳ phùng địch thủ trên băng ghế huấn luyện

Thiếu Sir Alex, Mourinho cũng chẳng thèm mỉa mai M.U như trước đây. Tuy nhiên, những người yêu trái bóng tròn không mong một kịch bản như vậy và tất nhiên lúc này tất cả đều đang nhớ về Sir Alex, trong đó có cả Mourinho.

Trở lại với màn đọ sức trên sân Old Trafford. Đây hứa hẹn sẽ là một trận đấu hết sức khó lường. Chelsea của Mourinho đang tái hiện hình ảnh cách xù xì nhưng cực kỳ hiệu quả. Với Mourinho, chiến thắng là quan trọng nhất và đội bóng của ông có thể làm tất cả để có được 3 điểm. 2 trận đấu với Hull City và Aston Villa đã nói lên tất cả.

Trong khi đó, Quỷ đỏ dưới tay David Moyes tuy chưa phải thực sự xuất sắc nhưng cũng đã có thể khiến NHM tạm yên tâm. Thắng lợi 4-1 của M.U ở trận ra quân chỉ ra một điều rằng, khi nào van Persie còn biết cách ghi bàn, Quỷ đỏ vẫn có thể giành chiến thắng. Tuy vậy, David Moyes không thể trông chờ mãi vào một cá nhân mà phải tạo được dấu ấn chiến thuật để giúp cỗ máy M.U vận hành trơn tru trong mọi hoàn cảnh.

Ngoài yếu tố thắng thua, trận đấu đêm nay cũng sẽ giúp NHM giải mã được hai câu hỏi. Thứ nhất, M.U có đủ sức để bảo vệ ngôi vương? Thứ hai, Mourinho có tạo dựng được đế chế The Blues như ông đã từng làm trước đây? Tất cả chỉ có sau 90 phút ở Old Trafford vào đêm nay.

Dự đoán: 1-2

Đội hình dự kiến:

M.U: De Gea; Evra, Ferdinand, Vidic, Jones; Carrick, Cleverley; Giggs, Rooney, Valencia; Van Persie.

Chelsea: Cech; Cole, Cahill, Terry, Ivanovic; Ramires, Lampard; Hazard, Oscar, Mata; Torres.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
M.U – Chelsea (2h 27/8): Đại chiến lại nhớ Sir Alex!