Lĩnh án tử vì vận chuyển số lượng lớn ma túy

Bá Mạnh| 13/04/2022 19:33
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hám lợi, Phạm Minh Đức đã đồng ý vận chuyển 30 kg ma túy tổng hợp dạng đá (methamphetamine), 1kg ketamine, 12.000 viên hồng phiến cho một người đàn ông để nhận 20 triệu đồng tiền công.

Ngày 13/4, TAND tỉnh Hà Tĩnh mở phiên sơ thẩm hình sự xét xử bị cáo Phạm Minh Đức (SN 1990, trú xã Đức Lĩnh,huyện Vũ Quang, Hà Tĩnh) về tội danh “Vận chuyển trái phép chất ma túy”.

Theo cáo trạng, bản thân có sử dụng ma túy nên từ đầu năm 2020, khi đang làm việc tại TP Hồ Chí Minh, Phạm Minh Đức có “mối quen” với một người đàn ông tên Tiến (không rõ địa chỉ cụ thể) để mua ma túy của đối tượng này sử dụng.

Cả hai đều giữ liên lạc với nhau, đến ngày 17/7/2021, khi biết Đức đang ở Hà Tĩnh nên Tiến liên lạc và nhờ nhận “hàng” rồi gửi vào tỉnh Đồng Nai. Công việc xong, Đức sẽ được nhận 20 triệu tiền công từ Tiến. Đức đồng ý.

anh-1-1-.jpg
Bị cáo Phạm Minh Đức tại toà

Khoảng 19h30’ ngày 18/7/2021, sau khi nhận thông báo về địa điểm nhận “hàng”, Đức đã đến vị trí để nhận hàng. Khoảng 20h 25’ cùng ngày, khi đang vận chuyển số “hàng” vừa nhận trên đường Hồ Chí Minh (đoạn qua địa phận tổ dân phố 1, thị trấn Vũ Quang, huyện Vũ Quang, tỉnh Hà Tĩnh) thì Phạm Minh Đức bị lực lượng Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh Hà Tĩnh phối hợp với Công an huyện Vũ Quang và các lực lượng chức năng phát hiện, bắt giữ.

Khám xét tại hiện trường, lực lượng chức năng thu giữ 30 kg ma túy tổng hợp dạng đá (methamphetamine), 1kg ketamine, 12.000 viên hồng phiến và một số đồ vật, tài liệu khác có liên quan đến vụ án.

anh-2(1).jpg
Đức cùng tang vật khi bị bắt giữ

Tại phiên xử, Phạm Minh Đức hối hận về hành vi phạm tội của mình, xin HĐXX xem xét giảm nhẹ mức án cho bị cáo được có cơ hội sửa sai.

Sau khi cân nhắc các tình tiết, xét thấy bị cáo không còn khả năng để cải tạo, giáo dục, cần phải loại bỏ vĩnh viễn ra khỏi đời sống xã hội, HĐXX đã tuyên án tử hình đối với Phạm Minh Đức về tội “Vận chuyển trái phép chất ma túy”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lĩnh án tử vì vận chuyển số lượng lớn ma túy