Gã đàn ông vận chuyển ma túy, tấn công 2 chiến sĩ công an bị thương

Tùng Anh| 25/11/2021 21:15
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Quá trình bị lực lượng chức năng phát hiện, bắt quả tang khi đang vận chuyển trái phép chất ma túy, Nguyễn Tiến An đã chống đối quyết liệt và tấn công 2 chiến sĩ công an nhằm trốn chạy.

Ngày 25/11, TAND tỉnh Hòa Bình mở phiên tòa xét xử và tuyên phạt các bị cáo Nguyễn Tiến An (tên gọi khác là Cường, trú tại xã Thụy Lôi, huyện Kim Bảng, Hà Nam) 18 năm tù về 2 tội danh "Vận chuyển trái phép chất ma túy” và "Chống người thi hành công vụ”, bị cáo Phạm Thị Dưỡng (trú tại xã Khánh Thành, huyện Yên Khánh, Ninh Bình) 18 tháng tù về tội "Che giấu tội phạm”.

hai-bi-cao-tai-phien-toa.jpg
Hai bị cáo Nguyễn Tiến An và Phạm Thị Dưỡng tại phiên tòa sơ thẩm.

Bị cáo Nguyễn Tiến An có nhân thân xấu khi nhiều lần vào tù ra tội. Ngày 30/9/2010, Nguyễn Tiến An bị TAND huyện Duy Tiên (Hà Nam) xử phạt 20 tháng tù về tội “Cố ý gây thương tích”. Ngày 26/10/2010, An tiếp tục bị TAND huyện Duy Tiên xử phạt 7 năm 6 tháng tù về tội “Cướp tài sản”. Đến tháng 5/2019, An đã chấp hành xong án phạt trở về địa phương sinh sống và vẫn chưa được xóa án tích.  

Theo hồ sơ vụ án, do quen biết nhau nên ngày 6/4/2021, Bàn Văn Dũng (trú tại xóm Bò Liêm, xã Đồng Tân, huyện Mai Châu, Hòa Bình) đã gọi điện cho Nguyễn Tiến An lên huyện Mai Châu vận chuyển ma túy thuê cho Dũng. An đồng ý và rủ Phạm Thị Dưỡng cùng đi chơi. 

Đến 13h cùng ngày, An gọi điện cho Ngô Xuân Hiểu là lái xe taxi đến đón, chở An với Dưỡng đi Mai Châu nhưng không nói cho Hiểu và Dưỡng biết việc đi vận chuyển ma túy. Trên đường đi, Dũng gọi điện cho An nói là vẫn chưa chuẩn bị được ma túy nên bảo An thuê nhà nghỉ để nghỉ lại.

Sáng ngày 8/4/2021, Dũng gọi điện cho An đến chỗ Dũng lấy hàng. Sau khi nhận được ma túy giấu trong lon nước ngọt từ Dũng, An về nhà nghỉ đón Dưỡng và đi về Hà Nội. 

Khi cả hai đến khu vực thị trấn Mãn Đức, huyện Tân Lạc thì bị lực lượng chức năng yêu cầu dừng xe kiểm tra. Quá trình kiểm tra, Công an phát hiện bên trong lon nước ngọt có chứa ma túy. Biết hành vi phạm tội bị bại lộ, An lao ra khỏi xe định bỏ chạy nhưng bị tổ công tác kịp thời giữ lại. An giằng co chống đối quyết liệt với lực lượng đang làm nhiệm vụ. Thấy vậy, Phạm Thị Dưỡng đã lao vào ôm một chiến sỹ công an nhằm mục đích ngăn cản việc kiểm tra, bắt giữ An. 

An đã dùng tay đấm vào mặt chiến sỹ công an đang bị Dưỡng ôm, ngăn cản. Đồng thời, giật gậy điều khiển giao thông vụt nhiều cái vào đầu và mang tai chiến sĩ còn lại. Tuy nhiên sau đó, cả hai đối tượng đã bị khống chế, bắt giữ, đưa về trụ sở Công an để lập biên bản bắt người phạm tội quả tang.

Tại bản kết luận giám định, cơ quan chức năng đã xác định số ma túy thu giữ của Nguyễn Tiến An có tổng trọng lượng 128,94 gram, loại ma túy Ketamine.

Theo kết luận giám định pháp y về thương tích, Nguyễn Tiến An  gây ra tỷ lệ tổn thương cơ thể cho hai chiến sỹ công an lần lượt là 6% và 2%.

Trong vụ án này, Bàn Văn Dũng là người thuê An đi vận chuyển trái phép chất ma túy. Quá trình điều tra, An không nhận dạng được Dũng, hiện Dũng không có mặt tại địa phương nên cơ quan điều tra đang tiếp tục xác minh làm rõ.

Còn đối với Ngô Xuân Hiểu là lái xe chở An và Dưỡng lên Hòa Bình và quay về, do không biết và không cùng tham gia thực hiện hành vi phạm tội nên cơ quan điều tra không đề cập xử lý.  

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gã đàn ông vận chuyển ma túy, tấn công 2 chiến sĩ công an bị thương