Lạng Sơn: Nỗ lực chuẩn bị tốt các điều kiện cho học sinh bước vào năm học mới

Việt Bắc| 03/09/2021 07:23
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Từ đầu tháng 8 đến nay, Sở GD&ĐT tỉnh Lạng Sơn đã liên tục đốc thúc, phối hợp với các đơn vị chức trách hoàn thành tốt công tác chuẩn bị cho năm học mới 2021-2022. Việc này đóng vai trò quan trọng giúp cho các học sinh tại tỉnh này an tâm bước vào năm học mới với đầy đủ các điều kiện cần thiết.

Ngày 28/8 vừa qua, ông Hoàng Quốc Tuấn – Giám đốc Sở Giáo dục & Đào tạo tỉnh Lạng Sơn (Sở GD&ĐT) đã ban hành văn bản số 2531/SGDĐT-VP về việc chuẩn bị chu đáo Lễ Khai giảng năm học 2021-2022. Tại văn bản này, ông Tuấn cho biết, trên cơ sở tình hình thực tế công tác phòng chống dịch Covid-19 ở các địa phương. Sở GD&ĐT đã yêu cầu phòng GDĐT, các đơn vị trực thuộc, các Trung tâm GDNN-GDTX thực hiện tốt nhiều nội dung quan trọng.

Trong đó, Sở GD&ĐT yêu cầu các cơ sở giáo dục khẩn trương kiểm tra, rà soát, chuẩn bị các điều kiện cần thiết để tổ chức Lễ Khai giảng và triển khai thực hiện kế hoạch năm học 2021- 2022. Chuẩn bị chu đáo nội dung, chương trình Lễ Khai giảng năm học mới linh hoạt theo hình thức trực tiếp hoặc trực tuyến tùy thuộc tình hình dịch trên địa bàn. 

ls1.jpg
Ông Hoàng Quốc Tuấn – Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Lạng Sơn, kiêm tra công tác tại Trường Tiểu học Vĩnh Trại, Tp. Lạng Sơn

Việc tổ chức lễ khai giảng phải đảm bảo an toàn, gọn nhẹ, thiết thực, thể hiện tinh thần chia sẻ, động viên học sinh, giáo viên vượt qua khó khăn, hoàn thành nhiệm vụ dạy và học và chỉ tổ chức phần “Lễ”, không tổ chức phần “Hội”. Riêng đối với các cơ sở giáo dục mầm non, tổ chức khai giảng dưới hình thức "Ngày hội đến trường của bé" một cách linh hoạt, sáng tạo, phù hợp với đặc điểm tâm sinh lý của trẻ.

“Các trường thống nhất thời gian bắt đầu Lễ Khai giảng từ 8 giờ 00 phút ngày 05/9/2021 vì vậy các công việc chuẩn bị, khánh tiết, lễ tân phải được chuẩn bị sớm, chu đáo. Đối với các đơn vị có thể tổ chức Lễ Khai giảng trực tiếp (không nằm trong các khu vực giãn cách, phong tỏa) cần tổ chức phần nghi lễ trang trọng. Việc tổ chức Lễ Khai giảng phải bảo đảm việc giữ gìn, bảo vệ môi trường, không sử dụng pháo điện, pháo giấy, thả bóng bay", ông Hoàng Quốc Tuấn - Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Lạng Sơn yêu cầu.

Thêm nữa, việc mời thành phần đại biểu và lựa chọn số lượng học sinh dự Khai giảng phù hợp, đồng thời đảm bảo thực hiện nghiêm các quy định về phòng chống dịch COVID-19 theo quy định của ngành Y tế và văn bản chỉ đạo các cấp; có phương án đề phòng mất điện, phương án đề phòng và khắc phục thời tiết bất lợi (thời tiết nắng nóng, mưa kéo dài...).

ls2.jpg
Trường Tiểu học xã Mai Sao, Tp. Lạng Sơn đã sẵn sàng đón các em học sinh bước vào năm học mới (2021 – 2022)

Không chỉ chuẩn bị chu đáo cho Lễ Khai giảng mà trước đó vào ngày 4/8, Sở GD&ĐT tỉnh Lạng Sơn cũng đã ban hành văn bản số 2303/SGDĐT-VP hướng dẫn chuẩn bị các điều kiện cho năm học mới. Theo đó, Sở này đã hướng dẫn học sinh đăng ký mua sách giáo khoa, tài liệu học tập đảm bảo đủ sử dụng. Đồng thời, Sở cũng giao các đơn vị chức trách phối hợp với các cơ quan, đoàn thể tiếp tục tổ chức vận động quyên góp quần áo, sách vở, dụng cụ học tập, để hỗ trợ các học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Ngoài ra, Sở GD&ĐT tỉnh Lạng Sơn cũng yêu cầu các đơn vị liên quan chuẩn bị tốt các điều kiện phòng chống dịch bệnh Covid-19; làm tốt công tác tuyên truyền đến cha mẹ học sinh, cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, học sinh về các biện pháp vệ sinh, phòng dịch. Phối hợp với cơ quan y tế ở địa phương phun khử khuẩn toàn trường trước khi tựu trường.

Chưa hết, các đơn vị được giao nhiệm vụ cũng đã và sẽ thực hiện tổng vệ sinh toàn trường trước ngày khai giảng, cũng như sau mỗi buổi học; đảm bảo vệ sinh khu bếp ăn, phòng ở, nhà vệ sinh. Sẵn sàng phương án dạy học trực tuyến phù hợp với điều kiện địa phương và đơn vị để dự phòng trường hợp dịch bệnh có diễn biến phức tạp.


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lạng Sơn: Nỗ lực chuẩn bị tốt các điều kiện cho học sinh bước vào năm học mới