Đối thoại cùng nhà đầu tư

Lan Phương| 29/12/2014 19:15
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hội thảo do Công ty Cổ phần Đầu tư F.I.T tổ chức ngày 29/12 tại Hà Nội. Hội thảo "Đối thoại cùng nhà đầu tư" đã thu hút hơn 1.000 nhà đầu tư, đại diện các doanh nghiệp, các chuyên gia kinh tế và phóng viên báo chí tham dự.

Đối thoại cùng nhà đầu tư

“Đối thoại cùng nhà đầu tư” là một bức tranh phác họa rõ nét về F.I.T khi các đại biểu tham dự đã được Ban Giám đốc chia sẻ về chiến lược phát triển và triết lý đầu tư của F.I.T và của các công ty thành viên.

Hơn 7 năm hình thành và phát triển, F.I.T theo đuổi các chiến lược sản phẩm-dịch vụ gồm tư vấn đầu tư đặc thù, M&A các công ty tiềm năng, đầu tư tài chính ngắn hạn cổ phiếu, trái phiếu. Ngoài ra F.I.T cũng sẽ tập trung xây dựng hệ thống quản trị chặt chẽ để đảm bảo sự phát triển bền vững, hệ thống và có tính kế thừa cho Công ty.

Hiện F.I.T sở hữu hơn 65% cổ phần tại Công ty Cổ phần Vật tư Kỹ thuật Nông nghiệp Cần Thơ (TSC). Trong đó, F.I.T không chỉ cung cấp nguồn tài chính mạnh để tái cấu trúc và phát triển TSC mà còn đưa vào công ty này hệ thống quản trị chuyên nghiệp, bài bản, cùng đội ngũ lãnh đạo kinh nghiệm, nhiệt huyết. Trong thời gian tới, chiến lược của TSC là phát triển chuỗi sản phẩm nông nghiệp gồm: giống và vật tư nông nghiệp, xây dựng vùng nguyên liệu, thu mua chế biến và nội địa xuất khẩu.

Một công ty con khác của TSC là Công ty Cổ phần Nông dược TSC (TSP) sẽ phát triển thành công ty số 1 về thuốc Bảo vệ Thực vật. TSP cũng sẽ đượcM&A trong ngành, phát huy cơ sở hạ tầng hiện đại, đầu tư R&D, nhân sự chuyên biệt, kiểm soát hệ thống phân phối và hợp tác với các tập đoàn đa quốc gia để phát triển sản phẩm và phân phối độc quyền.

Ngoài ra, một công ty con khác của TSC là Công ty Cổ phần Chế biến Thực phẩm Xuất khẩu Miền Tây (West Food) hiện là công ty hàng đầu Việt Nam về xuất khẩu rau quả đóng hộp, được đầu tư phát triển thành công ty số 1 Việt Nam trong lĩnh vực thực phẩm xuất khẩu, thông qua hoạt động M&A trong ngành. Ngoài xuất khẩu thì West Food sẽ sản xuất và tiêu thụ các nhãn hàng nội địa, phát triển đội ngũ bán hàng quốc tế, kiểm soát vùng nguyên liệu và đầu tư hạ tầng sản xuất.

Đối thoại cùng nhà đầu tư đã khẳng định mục đích mong muốn và thiện chí chia sẻ thông tin minh bạch, cởi mở của F.I.T với các nhà đầu tư, giúp nhà đầu tư hiểu rõ hơn về công ty, gắn kết, thu hẹp khoảng cách giữa một doanh nghiệp niêm yết với các nhà đầu tư.

Trước đó ngày 26/12, "Đối thoại cùng nhà đầu tư" đã được tổ chức thành công tại TP.HCM, thu hút đông đảo nhà đầu tư khu vực phía Nam tham dự.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đối thoại cùng nhà đầu tư