Giá vàng ngày 3/10: Phân vân giữa ngã ba đường

Lan Trần| 03/10/2016 09:54
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Những thông tin trái chiều của nền kinh tế đang khiến cho giá vàng trở nên khó đoán định. Theo đó, giá vàng hôm nay (3/10) như đang “hoang mang” đứng giữa ngã ba đường.

Giá vàng ngày 3/10: Phân vân giữa ngã ba đường

Giá vàng hôm nay gần như đứng yên trước những thông tin trái chiều của nền kinh tế

Giá vàng đã có một quý 3 giảm điểm và bắt đầu một giai đoạn mới trong trạng thái lưỡng lự. Nguyên nhân là do những tác động từ thị trường tài chính khi đối mặt với nguy cơ từ hai ngân hàng lớn của Đức là Deutsche Bank và Commerzbank. Cùng với đó là việc giá dầu tăng 6% do các nước thành viên OPEC đồng ý cắt giảm sản lượng.

Bước sang tuần mới, dù nguy cơ từ cuộc khủng hoảng của Deutsche Bank đã lắng dịu, nhưng giá vàng vẫn chưa có được hướng đi rõ ràng. Theo đó,  giá vàng thế giới hiện giao dịch tại 1317,4 USD/ounce. Còn tại châu Á, giá vàng giao ngay chỉ nhích nhẹ dao động quanh mốc 1.317 USD, tăng khoảng một USD so với phiên hôm trước.

Tuần này, thị trường đang tập trung sự chú ý vào báo cáo bảng lương phi nông nghiệp tháng 9 của Mỹ. Mike Dragosits - chiến lược gia hàng hóa cao cấp tại TD Securities, cho rằng số liệu việc làm mới được dự đoán là 171.000 việc làm được tạo ra trong tháng 9. Tuy nhiên, các chuyên gia dường như không đặt nhiều hy vọng vào báo cáo bảng lương phi nông nghiệp sẽ tác động lên giá vàng tuần này. Bằng chứng là có đến 50% chuyên gia dự đoán giá vàng tuần này sẽ đi ngang, theo một kết quả khảo sát của Wall Street.

Giá vàng trong nước cũng bắt đầu tuần mới với những chuyển động không đáng kể. Cụ thể lúc 9h sáng nay, giá vàng miếng SJC tại tập đoàn DOJI niêm yết ở ngưỡng 36,06-36,12 triệu đồng/lượng (mua vào-bán ra). Giá tăng so với chốt phiên trước 20 nghìn đồng/ lượng ở  cả chiều mua và chiều bán.

Cùng thời điểm, giá vàng miếng SJC tại công ty VBĐQ Sài Gòn mua vào là 35,92 triệu đồng/lượng và bán ra là 36,17 triệu đồng/lượng.

Giá vàng được nhìn nhận đang ở trong xu hướng giằng co quanh ngưỡng 36 triệu đồng/lượng. Nhà đầu tư đang hy vọng giá của kim loại quý này sẽ có sự chuyển biến rõ rệt hơn trong tuần này để có thể tham gia thị trường.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giá vàng ngày 3/10: Phân vân giữa ngã ba đường