Tài chính - Ngân hàng

Giá vàng hôm nay 15/4: Nhu cầu vàng đang rất lớn

Trang Nhi 15/04/2024 - 13:59

Theo chuyên gia, nhu cầu vàng đang rất lớn và không có bất kỳ dấu hiệu nào cho thấy điều đó sẽ thay đổi bởi Fed sẽ duy trì quan điểm ôn hòa.

Ngày đầu tuần, 15/4, trong bối cảnh giá vàng thế giới biến động mạnh, giá vàng miếng SJC được các doanh nghiệp trong nước giao dịch với mức giá cách biệt đáng kể.

gia-vang-15.4.jpg
Theo chuyên gia, nhu cầu vàng đang rất lớn và không có bất kỳ dấu hiệu nào cho thấy điều đó sẽ thay đổi bởi Fed sẽ duy trì quan điểm ôn hòa.

Chẳng hạn, Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn (SJC) niêm yết giá vàng miếng SJC mua vào ở 81,6 triệu đồng/lượng, bán ra 83,8 ở triệu đồng/lượng, tăng 700.000 đồng/lượng so với hôm trước.

Công ty PNJ giao dịch vàng miếng SJC ở 81,2 triệu đồng/lượng mua vào và 83,4 triệu đồng/lượng bán ra. Tập đoàn DOJI bán vàng SJC với giá 83,7 triệu đồng/lượng.

Trong khi đó, giá vàng nhẫn, vàng trang sức 24K các loại cũng tăng mạnh. Công ty SJC niêm yết vàng nhẫn trơn mua vào ở 74,5 triệu đồng/lượng, bán ra ở 76,4 triệu đồng/lượng, tăng 200.000 đồng/lượng so với hôm trước.

Công ty Bảo Tín Minh Châu mua vào vàng nhẫn trơn với giá 74,88 triệu đồng/lượngn và bán ra ở 76,78 triệu đồng/lượng, tăng mạnh gần 900.000 đồng/lượng so với một ngày trước.

Trên thị trường quốc tế, kim loại quý này bật tăng trở lại lên 2.361 USD/ounce, cao hơn cuối tuần trước 17 USD/ounce. Diễn biến của giá vàng chịu ảnh hưởng bởi bối cảnh xung đột địa chính trị ở khu vực Trung Đông khiến nhu cầu mua vàng như một kênh trú ẩn an toàn tăng lên.

Trong tuần này, thị trường sẽ chứng kiến dữ liệu doanh số bán lẻ tháng 3 và chỉ số sản xuất Empire State cho tháng 4 được công bố vào thứ Hai, doanh số bán nhà ở sơ bộ và giấy phép xây dựng cho tháng 3 vào thứ Ba, doanh số bán nhà hiện có của tháng 3 và tháng 4, cuộc khảo sát của Philly Fed vào thứ năm.

Nhận định về xu hướng vàng, James Stanley, chiến lược gia thị trường cấp cao tại Forex.com cho rằng, nhu cầu vàng đang rất lớn và hiện ông không thấy bất kỳ dấu hiệu nào cho thấy điều đó sẽ thay đổi.

“Từ góc độ vĩ mô, tôi nghĩ những gì chúng ta đang thấy là kỳ vọng Fed sẽ duy trì quan điểm ôn hòa ngay cả sau những gì đã thể hiện trong chỉ số CPI tuần vừa qua. Tôi không mong đợi điều đó sẽ thay đổi và điều đó có thể mở ra cơ hội cho giá vàng cao hơn nữa”, ông nói.

Các chuyên gia và nhà đầu tư dự báo giá vàng có thể tăng tiếp trong tuần này.

Hiện, giá vàng thế giới quy đổi theo tỉ giá niêm yết vào khoảng 71,8 triệu đồng/lượng, thấp hơn vàng nhẫn khoảng 5 triệu đồng/lượng và thấp hơn vàng miếng SJC khoảng 12 triệu đồng/lượng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giá vàng hôm nay 15/4: Nhu cầu vàng đang rất lớn