Giá vàng hôm nay: Điều chỉnh nhẹ ở cả hai thị trường

Lan Trần| 15/05/2019 12:08
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vừa tăng ở phiên trước, giá vàng hôm nay (15/5) đã có sự điều chỉnh giảm nhẹ, tuy nhiên vẫn là tài sản hấp dẫn trong mắt các nhà đầu tư.

Đồng USD bất ngờ tăng mạnh sau khi Tổng thống Trump nói rằng cuộc đàm phán thương mại với Trung Quốc chưa sụp đổ và gọi cuộc chiến thuế quan Mỹ-Trung dai dẳng này chỉ là một “cuộc tranh cãi nhỏ”, ngay cả khi Mỹ sẵn sàng áp thuế 25% lên toàn bộ hàng hóa nhập khẩu còn lại từ Trung Quốc.

Giá vàng hôm nay: Điều chỉnh nhẹ ở cả hai thị trường

Giá vàng hôm nay quay đầu giảm khi đồng bạc xanh phục hồi

Đồng bạc xanh phục hồi khiến giá vàng hôm nay đi xuống. Cụ thể, giá vàng giao ngay giảm 0,3% xuống 1.295,18 USD/ounce. Giá vàng kỳ hạn của Mỹ giảm 0,4% xuống 1.296,3 USD/ounce.

SPDR Gold Trust, quỹ giao dịch vàng lớn nhất thế giới, cho biết lượng vàng do quỹ này nắm giữ đã tăng 0,44% trong phiên 13/5, mức tăng lớn nhất của một ngày trong gần hai tháng.

Giá vàng trong nước cũng chịu ảnh hưởng của giá vàng thế giới nhưng nhịp điều chỉnh không lớn.

Lúc 9h sáng nay tại Bảo Tín Minh Châu, giá vàng miếng SJC niêm yết tại 36,41 – 36,49 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra). Giá vàng Rồng Thăng Long giữ nguyên không đổi, hiện giao dịch ở mức 36,34 – 36,79 triệu đồng/lượng tương ứng hai chiều mua/bán.

Tại tập đoàn DOJI, giá vàng SJC được niêm yết ở mức 36,40 - 36,50 triệu đồng/lượng, giảm 50 nghìn đồng mỗi lượng ở chiều bán ra nhưng không biến động ở chiều mua vào so với phiên trước đó.

Ghi nhận ở phiên trước tại DOJI, nhà đầu tư trong nước tranh thủ mức giá cao để bán hàng ra chốt lời, trong khi chỉ có số ít nhà đầu tư mua vào theo nhu cầu với số lượng nhỏ lẻ.

Giá vàng đã tăng 1,1% trong phiên 13/5, đánh dấu mức tăng lớn nhất trong một ngày kể từ ngày 19/2, sau khi Trung Quốc thông báo sẽ áp thuế cao lên một loạt hàng hóa Mỹ, nhằm đáp trả động thái tương tự từ Washington trong tuần trước.

Triển vọng của một cuộc chiến thương mại kéo dài đã làm xáo trộn tâm lý các nhà đầu tư và dẫn đến một đợt bán tháo mạnh cổ phiếu vào tuần trước. Giá vàng, có xu hướng di chuyển theo hướng ngược lại với cổ phiếu và các tài sản rủi ro khác, đã tăng khoảng 1,5% trong tuần trước.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giá vàng hôm nay: Điều chỉnh nhẹ ở cả hai thị trường