75% chuyên gia dự báo giá vàng tiếp tục tăng mạnh

Lan Trần| 16/04/2017 10:02
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Phần lớn nhà đầu tư cũng như các chuyên gia tin tưởng giá vàng tuần tới sẽ tiếp tục tăng mạnh do còn nhiều quan ngại về tình hình căng thẳng chính trị ở CHDCND Triều Tiên và Trung Đông.

75% chuyên gia dự báo giá vàng tiếp tục tăng mạnh

Giá vàng được dự đoán sẽ tăng mạnh do những quan ngại về bất ổn về chính trị, kinh tế, quân sự tại một số nơi trên thế giới

Theo kết quả khảo sát của Wall Street, 75% chuyên gia được hỏi dự đoán giá vàng tuần tới sẽ tăng, chỉ có 6% suy đoán giá của kim loại quý này sẽ đi xuống, còn 19% cho rằng giá vàng sẽ đi ngang.

Nhà đầu tư tuần này cũng đang có cùng quan điểm với giới phân tích. Cụ thể theo kết quả khảo sát của Main Street, trong số 926 nhà đầu tư tham gia khảo sát, có 674 người (tương ứng 73%) dự đoán giá vàng sẽ tăng trong tuần tới. 156 người  (17%) suy đoán giá vàng sẽ giảm, còn 96 người (10%) thể hiện thái độ trung lập.

Giá vàng đã trải qua một tuần đầy biến động với nhiều phiên tăng mạnh sau khi xảy ra tình hình căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên và Syria. Phiên giao dịch cuối tuần, giá vàng thế giới tăng thêm 1,2 USD/ounce (0,09%) lên 1.287,8-1.288,8 USD/ounce. Còn tính từ đầu tuần tới phiên 13/4 vàng đã tăng khoảng 2,6% và đang hướng tới tuần tăng giá mạnh nhất kể từ tháng 6/2016.

Giá vàng trong nước cũng tăng mạnh theo giá vàng thế giới và đã chính thức vượt ngưỡng 37 triệu đồng mỗi lượng. Ở phiên giao dịch cuối tuần giá vàng miếng SJC niêm yết tại  37,02-37,14 triệu đồng mỗi lượng, mức giá cao nhất trong 2 tháng qua. Tính chung trong cả tuần, giá vàng miếng SJC đã tăng khoảng 600 nghìn đồng mỗi lượng.

Việc giá vàng tăng nhanh ở phiên 14/4, khi thị trường thế giới nghỉ lễ Phục sinh khiến nhà đầu tư ngỡ ngàng. Ghi nhận tại phiên giao dịch này tại Doji, lượng khách tham gia giao dịch theo chiều mua vàng chiếm khoảng 65% trên tổng số lượng khách tham gia giao dịch. Trước đó, ở phiên sáng, lượng khách bán vàng ra chiếm đa số.

Giới phân tích nhìn nhận những xung đột về chính trị, kinh tế, quân sự trên toàn cầu đang thúc đẩy nhà đầu tư tìm về nơi trú ẩn an toàn là vàng. Phillip Streible, chuyên gia thị trường cao cấp của RJO Future nhận định những căng thẳng tại bán đảo Triều Tiên có thể sẽ tạo cú hích mạnh và giá vàng có thể vượt ngưỡng 1.300 USD/ounce. Đây cũng là quan điểm của Sean Lusk, giám đốc thương mại bảo hiểm rủi ro của Walsh Trading khi cho rằng giá vàng sẽ tăng và duy trì quanh mức 1.300 USD mỗi ounce trong tuần tới.

Tuy được nhìn nhận là có nhiều dấu hiệu khả quan, nhưng các chuyên gia vẫn cảnh báo về những bất ngờ khó lường của thị trường vàng. Bên cạnh đó, cũng không thể bỏ qua quan điểm của Goldman Sachs rằng các số liệu tích cực về kinh tế Mỹ sẽ gây sức ép giảm giá lên vàng trong ba tháng tới. Theo đó, dự báo giá vàng trong 3, 6,12 tháng tới sẽ ở trong các biên độ tương ứng là 1.200 USD/ounce,1.200 USD/ounce, 1.250 USD/ounce. Do vậy nhà đầu tư cần luôn cập nhập thông tin và phải tỉnh táo để có các quyết định tham gia thị trường hợp lý.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
75% chuyên gia dự báo giá vàng tiếp tục tăng mạnh