USD hạ, vàng dứt chuỗi giảm giá

(TH)| 29/11/2013 08:48
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hợp đồng vàng giao ngay tại London chấm dứt hai phiên giảm giá liên tiếp trong ngày thứ Năm khi đồng USD suy yếu và xuất hiện tín hiệu cho thấy nhu cầu vật chất từ các người mua vàng Trung Quốc. Hợp đồng vàng tương lai tại Mỹ cũng khởi sắc trở lại.

Dù vậy, đà tăng của kim loại quý bị kìm hãm bởi các số liệu kinh tế khả quan từ nền kinh tế lớn nhất thế giới, cơ sở cho việc thu hồi chương trình kích thích của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).

Khối lượng giao dịch tương đối thấp do các thị trường tài chính Mỹ đóng cửa nghỉ Lễ Tạ ơn vào ngày thứ Năm.

Hợp đồng vàng giao ngay tăng 0.4% lên 1,242 USD/oz. Hôm thứ Hai, hợp đồng này rớt xuống mức thấp nhất trong 4.5 tháng tại 1,227.34 USD/oz.

Trong giao dịch điện tử, hợp đồng vàng giao tháng 2 tại Mỹ tăng 0.3% lên 1,241.50 USD/oz. Giao dịch trên sàn Comex tạm nghỉ vào ngày thứ Năm nhân Lễ Tạ ơn và sẽ kết thúc sớm hơn so với thường lệ vào ngày thứ Sáu.

Chỉ số đồng USD giảm 0.2% so với giỏ tiền tệ sau khi tăng mạnh trong các phiên trước nhờ số liệu kinh tế tích cực của Mỹ.

Trong ngày thứ Tư, lượng vàng nắm giữ tại SPDR Gold Trust – thước đo tâm lý của nhà đầu tư – giảm 5.7 tấn còn 843.21 tấn, mức thấp nhất kể từ đầu năm 2009.

Trong năm nay, lượng vàng tại quỹ ETF vàng lớn nhất thế giới thất thoát hơn 450 tấn do nhà đầu tư chuyển sang đổ tiền vào thị trường chứng khoán. Đây là một trong những nguyên nhân quan trọng khiến giá vàng sụt giảm hơn 25% trong năm 2013.

Diễn biến giá vàng giao ngay trong phiên giao dịch ngày 28/11

Nguồn: Kitco

Thu Ngân (Theo CNBC)

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
USD hạ, vàng dứt chuỗi giảm giá