Tài chính - Ngân hàng

Giá vàng tăng cao khi Fed giữ lãi suất ổn định

Quỳnh Trâm 02/05/2024 - 12:25

Ngày 2/5, giá vàng tăng cao trong phiên thứ hai liên tiếp sau khi Cục Dự trữ Liên bang (FED) cho biết, họ vẫn đang nghiêng về việc sẽ cắt giảm lãi suất cuối cùng, trong khi sự tập trung của các nhà đầu tư xoay quanh dữ liệu bảng lương phi nông nghiệp của Mỹ.

Vàng giao ngay tăng 0,3% ở mức 2.325,02 USD/ounce vào lúc 02:18 GMT, sau khi tăng hơn 1% trong phiên trước. Giá vàng tương lai của Mỹ tăng 1% lên 2.334,40 USD.

vang.jpg
Giá vàng tăng cao khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ giữ lãi suất ổn định. (Ảnh: CNBC)

Fed đã giữ nguyên lãi suất vào thứ Tư (ngày 1/5) như dự kiến. Tuyên bố chính sách mới nhất của họ vẫn giữ nguyên các yếu tố chính trong đánh giá kinh tế và hướng dẫn chính sách, đóng khung cuộc thảo luận về lãi suất xung quanh các điều kiện để có thể giảm chi phí đi vay.

Chủ tịch Fed Jerome Powell cho biết động thái tiếp theo sẽ phụ thuộc vào dữ liệu nhưng khó có khả năng tăng lãi suất. Nhà phân tích cấp cao Matt Simpson của City Index cho biết các nhà giao dịch cảm thấy nhẹ nhõm khi Powell đóng cửa tăng lãi suất, giúp giá vàng tăng trở lại trên 2.300 USD.

Sau cuộc họp, lãi suất trong ngắn hạn của Mỹ tăng do các nhà giao dịch đặt cược thêm rằng Fed sẽ thực hiện ít nhất một đợt cắt giảm lãi suất trong năm nay. Lãi suất thấp hơn làm tăng sức hấp dẫn của việc nắm giữ vàng thỏi không sinh lời.

Báo cáo bảng lương phi nông nghiệp của Mỹ (NFP) sẽ được công bố vào ngày mai (3/5). “Điều mà các nhà giao dịch muốn thấy bây giờ là một loạt số liệu NFP nhẹ nhàng hơn... Chúng ta đang tiến đến nửa cuối năm và trong thời gian các ngân hàng trung ương tiếp tục đổ vào vàng vật chất, tôi nghi ngờ rằng vàng có thể giữ trên 2.000 USD trong thời gian còn lại của năm và vượt trên 2.500 USD”, ông Simpson nói.

Trong khi đó, giá kim loại bạc giao ngay tăng 0,4% lên 26,75 USD/ounce. Bạch kim (vàng trắng) tăng 1% lên 959,40 USD sau khi đạt mức cao nhất trong 2 tuần trước đó. Bạch kim tăng 0,5% lên 953,30 USD.

Các nhà phân tích tại Công ty MKS PAMP (Thụy Sĩ) lưu ý rằng, mức giảm giá đối với bạch kim đã dao động từ đầu năm đến nay là từ -200 USD đến 0, cho thấy sự quan tâm của nhà đầu tư đã giảm bớt và quan điểm trái chiều về các nguyên tắc cơ bản của cá nhân và vĩ mô toàn cầu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giá vàng tăng cao khi Fed giữ lãi suất ổn định