Javier Hernandez: Không cam phận siêu dự bị

12/07/2012 17:09
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau mùa giải đầu tiên bùng nổ, Javier Hernandez đã không tạo được tầm ảnh hưởng ở mùa bóng tiếp theo.

Đó là điều hết sức bình thường trong bóng đá, nhất là với một cầu thủ trẻ khi chật vật trong việc thể hiện mình ở mùa bóng thứ hai, sau khi đã vượt quá sự kỳ vọng của người hâm mộ sau mùa bóng đầu tiên.

Hội chứng này là rất phổ biến, thậm chí đã có thuật ngữ “sophomore slump” chỉ lần thứ hai không tốt, xuất sắc được so với lần đầu tiên. Và nó cũng là từ chính xác nhất để mô tả những gì đã xảy đến với ngôi sao người Mexico Javier Hernandez tại Nhà hát của các rất mơ, khi anh chói sáng ngay từ những ngày đầu tiên khoác áo Quỷ đỏ, nhưng dần dần đánh mất phong độ ở mùa giải kế tiếp.

Có thể xem Javier Hernandez là thiếu may mắn khi anh dính chấn thương ở vào một thời điểm rất không thích hợp. “Hạt đậu nhỏ” bị tổn thương dây chằng mắt cá trong giai đoạn mùa Đông với lịch thi đấu dày đặc. Và vào thời điểm mà Chicharito phải ngồi ngoài dưỡng thương đó, thì tiền đạo người Anh Danny Welbeck lại nổi lên, như là người phù hợp hơn trong lối chơi của M.U, dù bỏ lỡ một số cơ hội trước đó.

Nhưng trước hết anh phải tự trách mình khi phong độ cũng đã giảm sút, với chỉ 36 lần được ra sân mùa trước, trong đó phần lớn vào sân từ băng ghế dự bị khi HLV Alex Ferguson đang hướng anh đến với vai trò như một siêu dự bị kiểu Ole Gunnar Solskjaer ngày trước.

Như đã biết, ở mùa bóng ra mắt, Hernandez đã ghi tới 20 bàn thắng, vượt rất xa sự mong đợi của CLB, khi họ chỉ mất 6 triệu bảng để đem anh về từ CD Guadalajara vào Hè 2010. Trong đó có những pha lập công hết sức quan trọng vào lưới Valencia hay Marseille, và đặc biệt là bàn thắng chỉ sau 36 giây ở cuộc đọ sức quyết định tranh chức vô địch Premier League cùng Chelsea. 

Mùa giải vừa qua, Hernandez chỉ đóng góp 12 bàn thắng, nhưng những khi được trao cơ hội, anh đã vài lần chứng tỏ được sự quan trọng, đáng chú ý là các cú lội ngược dòng trước Liverpool và Chelsea. Phẩm chất này đã khiến anh được so sánh với Solskjaer, huyền thoại ở những phút cuối trận của M.U, song dường như Hernandez không muốn được như thế.

MANCHESTER, ENGLAND - APRIL 15:  Danny Welbeck of Manchester United celebrates scoring his team's second goal with team mate Wayne Rooney during the Barclays Premier League match between Manchester United and Aston Villa at Old Trafford on April 15, 2012 in Manchester, England.

 Wayne Rooney và Welbeck

Đơn giản Chicharito không mong đợi sẽ trở thành một con bài siêu dự bị, mà muốn trở thành một trong những ngôi sao sáng giá nhất đội. Sẽ là rất khó khăn cho anh khi phải cạnh tranh vị trí cùng Welbeck và Wayne Rooney, song với sự nỗ lực trong và ngoài sân cỏ của anh, Sir Alex chắc chắn sẽ trao cho “Hạt đậu nhỏ” những cơ hội khác.

Cơ hội chắc chắn là không thiếu với một người trẻ như Chicharito, chỉ có điều anh sẽ thể hiện ra sao khi nó đến…

Thiên Thanh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Javier Hernandez: Không cam phận siêu dự bị