TAND tỉnh Thừa Thiên Huế mừng đại thọ Cụ Dương Đình Nguyên tròn 100 tuổi

Hồng Nguyên| 08/08/2014 17:24
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nhân dịp đại thọ tròn 100 tuổi, Lãnh đạo và cán bộ Hệ thống TAND 2 cấp tỉnh TT - Huế đến nhà mừng đại thọ Cụ Dương Đình Nguyên, nguyên là thẩm phán TAND tỉnh. Đây là một trong những hoạt động thiết thực, thường xuyên, giàu nhân văn của TAND tỉnh TT-Huế.

TAND tỉnh Thừa Thiên Huế mừng đại thọ Cụ Dương Đình Nguyên tròn 100 tuổi

Đồng chí Đặng Quang, Chánh án TAND tỉnh Thừa Thiên Huế tặng quà và hoa cho Cụ Nguyên, mừng đại thọ Cụ tròn 100 tuổi.

Trong căn nhà vườn, kiến trúc Pháp ở số 27 đường Mạc Đĩnh Chi, TP Huế, buổi gặp mặt diễn ra trong không khí ấm áp tình cảm của lãnh đạo, cán bộ tòa án với Cụ Dương Đình Nguyên. Đồng chí Đặng Quang, Chánh án TAND tỉnh ân cần thăm hỏi tình hình sức khỏe, đời sống và mừng đại thọ tròn 100 tuổi của Cụ.

Thay mặt cho cán bộ TAND hai cấp, đồng chí Đặng Quang đã gửi lời chúc mừng đại thọ Cụ Nguyên và chúc Cụ luôn mạnh khỏe, sống lâu, tiếp tục động viên con cháu vun đắp tình cảm gia đình, giữ gìn và phát huy truyền thống văn hóa dân tộc, tích cực góp phần phát triển kinh tế - xã hội và sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đồng thời, đồng chí Chánh án Đặng Quang trân trọng gửi tặng Cụ Dương Đình Nguyên hoa và quà mừng đại thọ. Món quà thể hiện tấm lòng của lãnh đạo và cán bộ TAND hai cấp đối với các bậc tiền nhân đã cống hiến cho đất nước nói chung và hệ thống Tư pháp nói riêng.

TAND tỉnh Thừa Thiên Huế mừng đại thọ Cụ Dương Đình Nguyên tròn 100 tuổi

Đồng chí Đặng Quang, Chánh án TAND tỉnh TT - Huế nói chuyện, thăm hỏi sức khỏe Cụ Dương Đình Nguyên

Buổi gặp mặt diễn ra đầy xúc động, Cụ Nguyên tuy đã lớn tuổi nhưng vẫn còn khỏe mạnh và minh mẫn. Cụ vẫn còn đọc được dòng chữ: "Kính mừng Cụ Dương Đình Nguyên, Nguyên thẩm phán TAND - Đại thọ 100 tuổi" trên lẵng hoa của TAND tỉnh gửi tặng. Cụ vẫn còn nghe và hiểu trong lúc nói chuyện với đồng chí Chánh án TAND tỉnh TT - Huế Đặng Quang và các đồng chí cán bộ tòa án. Thỉnh thoảng Cụ còn vỗ tay như thay lời cám ơn những tình cảm tốt đẹp mà TAND tỉnh đã quan tâm và dành cho Cụ.

TAND tỉnh Thừa Thiên Huế mừng đại thọ Cụ Dương Đình Nguyên tròn 100 tuổi

Cụ Dương Đình Nguyên, 100 tuổi vẫn còn đọc được chữ

Cụ Dương Đình Nguyên sinh ngày 03/8/1914, quê ở làng Đồng Di, xã Phú Hồ, huyện Phú Vang, tỉnh TT-Huế. Cụ từng tốt nghiệp Tú tài Tây học. Trước Cách mạng Tháng 8, Cụ học trường Đại học Luật Đông Dương, sau đó học một khóa học Pháp lý Liên Xô tại Hà Nội.

Về trình độ chính trị, Cụ đã học qua các lớp Trung cấp chính trị tại TANDTC, lớp chính trị Trung Cao cấp cho cán bộ tri thức tại Hà Nội. Cụ Nguyên từng giữ những chức vụ cao như: Ủy viên Tư pháp UBND lâm thời; Biện Lý, Biện Lý kiêm Chánh án tại TAND Hà Tĩnh ( Biện Lý là tên gọi trước đây của Viện trưởng Công Tố ở cấp Tỉnh); Phó Giám đốc Sở Tư pháp Liên khu IV; Thẩm phán Tòa án phúc thẩm (TAPT) Liên khu IV; Chánh án TAPT Khu Tả Ngạn; Phó Chánh án TAPT Liên Khu tại Hải Phòng; Chuyên viên của TANDTC. Tại TAND tỉnh TT - Huế thời gian đầu Cụ làm công tác xét xử, sau đó thì làm công tác nghiên cứu. Khi về hưu là chuyên viên pháp lý của TAND Bình - Trị - Thiên.

TAND tỉnh Thừa Thiên Huế mừng đại thọ Cụ Dương Đình Nguyên tròn 100 tuổi

Lãnh đạo và cán bộ TAND tỉnh TT- Huế chụp hình lưu niệm với Cụ Dương Đình Nguyên

Với những cống hiến lớn lao của Cụ, Cụ Dương Đình Nguyên đã được Đảng và Nhà nước tặng thưởng Huân chương kháng chiến hạng Nhất; Huân chương chống Mỹ cứu nước hạng Nhất. Liên tục trong mấy chục năm, Cụ luôn đạt danh hiệu Lao động tiên tiến và Chiến sĩ thi đua...
 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TAND tỉnh Thừa Thiên Huế mừng đại thọ Cụ Dương Đình Nguyên tròn 100 tuổi