Tòa án địa phương

TAND tỉnh Thừa Thiên Huế: Huấn luyện nghiệp vụ phòng cháy và chữa cháy năm 2023

Quang Thạnh - Quốc Bình 01/12/2023 - 17:08

Ngày 1/12, TAND tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp với Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH, Công an tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức lớp huấn luyện nghiệp vụ PCCC cho cán bộ và người lao động TAND hai cấp tỉnh Thừa Thiên Huế.

Phát biểu khai mạc, đồng chí Vũ Văn Minh, Chánh án TAND tỉnh Thừa Thiên Huế nhấn mạnh: Với chức năng, nhiệm vụ chính là cơ quan xét xử và thực hiện quyền tư pháp, hằng năm TAND hai cấp thụ lý, giải quyết bình quân khoảng 5.000 vụ việc, có hàng chục ngàn lượt cán bộ, công dân đến liên hệ công việc và tham gia phiên tòa, phiên họp.

pccc-tand-tinrh-tt-huees-11-.jpg
Đồng chí Vũ Văn Minh, Chánh án TAND tỉnh Thừa Thiên Huế phát biểu khai mạc buổi huấn luyện.

Tòa án là nơi có khối lượng hồ sơ, tài liệu quan trọng, nhiều trang thiết bị văn phòng, nhiều hệ thống máy móc điện tử, kho lưu trữ, cũng là nơi có nguy cơ mất an ninh trật tự và an toàn phòng chống cháy nổ trong quá trình giải quyết các vụ việc phức tạp, nhạy cảm…

Ý thức, trách nhiệm của một số cá nhân về công tác phòng cháy, chữa cháy đang còn lơ là, chủ quan, chưa được chú trọng nên nguy cơ cháy nổ xảy ra cao. Vì lẽ đó, công tác huấn luyện nghiệp vụ, thực hành diễn tập PCCC có ý nghĩa quan trọng đối với TAND hai cấp tỉnh Thừa Thiên Huế.

Chánh án TAND tỉnh Thừa Thiên Huế yêu cầu toàn toàn thể các đồng chí tham gia khóa huấn luyện chấp hành nghiêm túc các quy định, hướng dẫn của giảng viên, nêu cao tinh thần trách nhiệm, thực hiện nghiêm các yêu cầu của cán bộ quản lý, hướng dẫn nghiệp vụ về PCCC; tích cực học tập nghiên cứu, vận dụng lý thuyết và thực hành sử dụng phương tiện chữa cháy đúng kỹ thuật, nhanh chóng, chính xác, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người và phương tiện trong khi huấn luyện để đạt được hiệu quả sau khóa huấn luyện.

pccc-tand-tinrh-tt-huees-10-.jpg
Cán bộ TAND hai cấp tỉnh Thừa Thiên Huế tham dự buổi huấn luyện.

Thông qua khóa huấn luyện thay mặt Ban cán sự đảng, lãnh đạo cơ quan, Chánh án Vũ Văn Minh đã phát động và đề nghị cán bộ, công chức, người lao động hưởng ứng phong trào “Mỗi gia đình trang bị một bình chữa cháy” do Chính phủ phát động.

Phần thực hành, các học viên được trực tiếp sử dụng bình chữa cháy loại bình khí CO2 và bình chữa cháy loại bột để dập tắt đám cháy và cách thức xử lý nhanh các tình huống có thể xảy ra, cách sử dụng vòi phun nước tại chỗ dập tắt đám cháy, cách ngắt hệ thống điện cơ quan khi có cháy xảy ra,…

Các học viên tham dự được chia thành từng nhóm đã hoàn thành tốt các nội dung dưới sự hướng dẫn của cán bộ Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an tỉnh Thừa Thiên Huế. Sau phần thực hành, các học viên đã làm bài thu hoạch để có cơ sở đánh giá cấp Giấy chứng nhận của Phòng Cảnh sát PCCC Công an tỉnh Thừa Thiên Huế.

Lớp huấn luyện lần này đã giúp nâng cao kiến thức, ý thức trách nhiệm về công tác PCCC cho cán bộ, công chức, người lao động trong cơ quan TAND hai cấp tỉnh Thừa Thiên Huế, để từ đó chủ động trong công tác PCCC, đảm bảo an toàn cho cơ quan, kịp thời xử lý khi có sự cố cháy xảy ra tại cơ quan cũng như gia đình.

Một số hình ảnh tại buổi huấn luyện:

pccc-tand-tinrh-tt-huees-6-.jpg
pccc-tand-tinrh-tt-huees-5-.jpg
pccc-tand-tinrh-tt-huees-4-.jpg
z4933256954557_3b3e117e9e753f391c310c3eb78f2269.jpg
pccc-tand-tinrh-tt-huees-2-.jpg
pccc-tand-tinrh-tt-huees-1-.jpg
z4933256946005_2b325ef97d30c5bb0b4f3375d5ab6e0b.jpg
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TAND tỉnh Thừa Thiên Huế: Huấn luyện nghiệp vụ phòng cháy và chữa cháy năm 2023