Xã hội

Tuyên truyền, trải nghiệm, thực hành về PCCC tại các khu chung cư

Nguyễn Sự 25/11/2023 - 21:47

Ngày 25/11, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức các hoạt động tuyên truyền, trải nghiệm, thực hành về phòng cháy chữa cháy (PCCC) và thực tập phương án chữa cháy, cứu nạn cứu hộ (CNCH) tại một số chung cư trên địa bàn TP. Thanh Hóa.

thuc_hanh_pccc3.jpg
Tuyên truyền, trải nghiệm, thực hành về PCCC và thực tập phương án chữa cháy, CNCH tại một số chung cư trên địa bàn TP. Thanh Hóa.

Theo thống kê, trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa hiện có 24 khu chung cư, trong đó có 3 khu chung cư Đông Phát, Mai xuân Dương và Nam đại lộ Lê Lợi được xây dựng lâu năm, chưa thành lập Ban quản trị, không bảo đảm yêu cầu về PCCC.

Để nâng cao nhận thức, trách nhiệm và kỹ năng PCCC cho Ban quản lý chung cư, nhất là những người dân sinh sống ở các khu chung cư nói trên, tại các buổi tuyên truyền, trải nghiệm, thực hành chữa cháy, lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH đã phổ biến, quán triệt và hướng dẫn cho người dân sinh sống tại chung cư và khu vực xung quanh khu chung cư những quy định của pháp luật, kiến thức, biện pháp bảo đảm an toàn PCCC và CNCH.

thuc_hanh_pccc1.jpg
thuc_hanh_pccc2.jpg
Người dân được hướng dẫn trải nghiệm, thực hành chữa cháy và CNCH.

Chương trình hoạt động tuyên truyền, trải nghiệm về PCCC và CNCH tại chung cư Nam Đại lộ Lê Lợi và chung cư Phú Sơn (TP. Thanh Hóa) đã thu hút sự tham gia đông đảo của người dân ở mọi tầng lớp, mọi lứa tuổi.

Tại buổi tuyên truyền, người dân được hướng dẫn trải nghiệm, thực hành chữa cháy và CNCH như: Trải nghiệm thoát nạn trong môi trường khói khí độc, không gian hạn chế; trải nghiệm thoát nạn bằng dây hạ chậm, dây CNCH từ trên cao; trải nghiệm thoát nạn bằng nhảy đệm hơi; thực hành kỹ năng sử dụng các phương tiện chữa cháy tại chỗ như: Sử dụng hệ thống chữa cháy bằng nước, hệ thống báo cháy tự động tại chung cư, bình chữa cháy xách tay... thực tập phương án chữa cháy phối hợp với lực lượng Công an, chính quyền địa phương và người dân tại chung cư.

Đây là hoạt động rất có ý nghĩa, thiết thực, chuyển tải đến người dân những kiến thức, kỹ năng PCCC, CNCH, qua đó góp phần phòng ngừa, hạn chế thấp nhất nguy cơ cháy nổ xảy ra tại các khu dân cư.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuyên truyền, trải nghiệm, thực hành về PCCC tại các khu chung cư