TAND hai cấp tỉnh Thừa Thiên - Huế: Nỗ lực thực hiện cải cách hành chính - tư pháp

Quốc Tuấn - Hồng Nguyên| 13/03/2015 08:11
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

TAND tỉnh Thừa Thiên (TT)- Huế vừa tổ chức Hội nghị triển khai công tác năm 2015 với 14 nhiệm vụ trọng tâm và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì.

Tại Hội nghị, Chánh án TAND tỉnh TT- Huế Đặng Quang đã trình bày tóm tắt và đầy đủ kết quả công tác  năm 2014 và triển khai nhiệm vụ công tác năm 2015. Về cơ bản, các chỉ tiêu công tác của TAND hai cấp tỉnh TT- Huế năm 2014 đã hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ theo tinh thần của Nghị quyết số 49-NQ/TW của Bộ Chính trị ngày 2/6/2005.

Theo đó, trong năm 2014, với sự  nỗ lực cố gắng, đoàn kết thống nhất, đổi mới và sáng tạo, đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ, chỉ tiêu công tác năm 2014 của toàn đơn vị. TAND hai cấp tỉnh TT- Huế đã thụ lý 2.794 vụ án các loại; đã giải quyết 2.647 vụ, đạt tỷ lệ 94,7%. So với năm 2013, thụ lý tăng 81 vụ (tăng 3%).

Để giữ vững và phát huy những thành tích đã đạt được, đồng chí Đặng Quang,  Chánh án TAND hai cấp tỉnh TT- Huế cho biết: Bước sang năm 2015, TAND tỉnh TT Huế đã đề ra 14 nhiệm vụ trọng tâm sẽ thực hiện và hoàn thành thắng lợi. Trong đó, sẽ tiếp tục tổ chức thực hiện tốt các Nghị quyết của Đảng, Quốc hội về công tác tư pháp và cải cách tư pháp, gắn việc thực hiện các nhiệm vụ công tác của Tòa án với việc thực hiện các yêu cầu của cải cách tư pháp; công tác xây dựng Đảng, giáo dục chính trị tư tưởng cho đội ngũ đảng viên, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động; tiếp tục thực hiện Hiến pháp năm 2013 và Chiến lược cải cách tư pháp; triển khai quán triệt và thực hiện Luật Tổ chức TAND năm 2014; công tác giải quyết, xét xử các loại vụ án; công tác kiểm tra, thanh tra và thi hành án; công tác đào tạo, tập huấn, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ, rút kinh nghiệm xét xử; đổi mới, cải cách thủ tục hành chính - tư pháp; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin; công tác đối ngoại để nhằm thực hiện tốt công tác đối ngoại trong hệ thống TAND, tăng cường và chủ động quan hệ hợp tác, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm với Tòa án trong khu vực.

TAND hai cấp tỉnh Thừa Thiên - Huế:  Nỗ lực thực hiện cải cách hành chính - tư pháp

Đồng chí Đặng Quang, Chánh án TAND tỉnh TT – Huế báo cáo công tác  năm 2014 và triển khai nhiệm vụ công tác năm 2015

Tại Hội nghị, các đơn vị tiêu biểu, xuất sắc như TAND TP. Huế, Phòng Tổ chức - Cán bộ TAND tỉnh… đã trình bày nhiều tham luận có ý nghĩa thiết thực, góp phần vào thắng lợi chung cho nhiệm vụ của TAND hai cấp tỉnh TT Huế năm 2015.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Ngọc Thiện, UVTƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh TT- Huế đánh giá cao những nỗ lực và chúc mừng những kết quả đạt được của cán bộ TAND hai cấp trong công tác cải cách tư pháp. Đồng chí nhận định và ghi nhận, trong năm 2014, lượng án thụ lý, giải quyết đều tăng, chất lượng giải quyết các loại án được nâng cao. Bản án tuyên đúng người, đúng tội, đúng pháp luật, không xử oan người vô tội hoặc bỏ lọt tội phạm. Số lượng án đưa ra xét xử lưu động tăng, án quá hạn luật định giảm, tỷ lệ hòa giải thành công cao đã phục vụ tốt nhiệm vụ chính trị tại địa phương.

Tuy nhiên, đồng chí cũng nhất trí với đánh giá chung của TAND tỉnh TT Huế là vẫn còn tồn tại một số hạn chế như một số vụ án bị hủy do lỗi chủ quan, công tác cải cách tư pháp chưa triệt để, vẫn còn án quá hạn luật định… Đồng chí hy vọng, toàn thể cán bộ TAND hai cấp tỉnh TT Huế sẽ hoàn thành tốt 14 nhiệm vụ trọng tâm đã đề ra ở phương hướng hoạt động năm 2015…

Cũng tại Hội nghị, đồng chí La Minh Tường, Phó Chánh án TAND tỉnh TT Huế đã báo cáo tổng kết phong trào thi đua năm 2014 và phát động thi đua năm 2015. Đồng thời đọc quyết định trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhì, Cờ thi đua của Chính phủ, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, của TANDTC cho các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc của Tòa án các cấp tỉnh TT Huế năm 2014.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TAND hai cấp tỉnh Thừa Thiên - Huế: Nỗ lực thực hiện cải cách hành chính - tư pháp