TAND tỉnh Kon Tum tổ chức tập huấn Hội thẩm nhân dân lần II

Phương Thảo – Lê Hiệp| 11/12/2015 14:48
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thực hiện chương trình, kế hoạch tập huấn nghiệp vụ năm 2015, trong hai ngày 10 và 11/12, TAND tỉnh Kon Tum tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ cho hơn 100 Hội thẩm nhân dân hai cấp lần thứ II, năm 2015.

Tham dự và phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Chánh án TAND tỉnh Kon Tum A Brao Bin nhấn mạnh: “Việc tổ chức tập huấn cho các Hội thẩm nhân dân là một trong những công tác trọng tâm và thường xuyên của TAND tỉnh nhằm bồi dưỡng, bổ sung kiến thức pháp luật mới, đồng thời nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ xét xử cho các Hội thẩm; trao đổi, giải đáp những vấn đề còn vướng mắc để các Hội thẩm áp dụng có hiệu quả vào thực tiễn công tác xét xử”.

TAND tỉnh Kon Tum tổ chức tập huấn Hội thẩm nhân dân lần II

Đồng chí A Brao Bin, Chánh án TAND tỉnh Kon Tum phát biểu khai mạc lớp tập huấn

Tại hội nghị, đồng chí Vũ Thế Đoàn, Phó Giám đốc Học viện Tòa án đã tham gia giảng bài về bốn chuyên đề, gồm: kỹ năng định tội danh và quyết định hình phạt; án treo và thực tiễn áp dụng; xét xử các tội phạm tính mạng, sức khỏe của con người và kỹ năng xét xử các tội xâm phạm sở hữu.

Sau phần khai mạc hội nghị, đồng chí Vũ Thế Đoàn đã tập trung vào chuyên đề về kỹ năng định tội danh và quyết định hình phạt với những trao đổi sâu sắc về các vấn đề về lý luận và thực tiễn, cũng như là những khó khăn vướng mắc trong thực tiễn áp dụng các quy định pháp luật tố tụng hình sự về định tội danh và quyết định hình phạt.

TAND tỉnh Kon Tum tổ chức tập huấn Hội thẩm nhân dân lần II

Đồng chí Vũ Thế Đoàn, Phó Giám đốc Học viện Tòa án trực tiếp giảng dạy

Phần tiếp theo là những trao đổi xung quanh một số sai sót cần rút kinh nghiệm trong thủ tục xét xử các vụ án dân sự thông qua thủ tục Giám đốc thẩm và tái thẩm như: quyền quyết định và định đoạt của đương sự, sự tham gia tố tụng của đương sự, về thu thập chứng cứ về thời hiệu khởi kiện…

Hội nghị cũng tập trung giải đáp thắc cho các vấn đề đang có nhiều ý kiến trái chiều trong công tác xét xử tại địa phương do thầy Vũ Thế Đoàn chủ trì. Buổi giải đáp đã đáp ứng được phần lớn thắc mắc của các học viên.

TAND tỉnh Kon Tum tổ chức tập huấn Hội thẩm nhân dân lần II

Tòan cảnh hội nghị tập huấn

Thông qua đợt tập huấn đã giúp các đại biểu có cơ hội giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm, có thêm kiến thức pháp luật, kỹ năng xét xử, cùng với Hội đồng xét xử giải quyết nội dung các vụ án một cách chính xác, khách quan, đúng pháp luật, góp phần giữ vững an ninh - chính trị, trật tự an toàn xã hội tại địa phương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TAND tỉnh Kon Tum tổ chức tập huấn Hội thẩm nhân dân lần II