Nghiệp vụ

TAND tỉnh Kon Tum tổ chức tập huấn nghiệp vụ xét xử 

Văn Hà 29/06/2023 - 09:52

Trong hai ngày 28, 29/6, TAND tỉnh Kon Tum tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ xét xử cho Hội thẩm nhân dân, Thẩm phán, Thẩm tra viên và Thư ký TAND hai cấp đợt I năm 2023.

Tham dự Hội nghị có PGS.TS. Phạm Minh Tuyên - Thẩm phán cao cấp, Giám đốc Học viện Tòa án, ông Lê Trí Cường - Chánh tòa Dân sự TAND TP. Hà Nội, bà Đỗ Thị Kim Thư - Chánh án TAND tỉnh Kon Tum cùng Hội thẩm nhân dân, Thẩm phán, Thẩm tra viên và Thư ký TAND hai cấp tỉnh Kon Tum.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, ông Nguyễn Tiến Tăng - Phó Chánh án TAND tỉnh Kon Tum cho biết, thực hiện Chương trình công tác năm 2023 và Kế hoạch tập huấn nghiệp vụ xét xử cho Hội thẩm nhân dân, Thẩm phán, Thẩm tra viên và Thư ký TAND hai cấp tỉnh Kon Tum năm 2023, TAND tỉnh Kon Tum đã tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ xét xử cho Hội thẩm nhân dân, thẩm phán, thẩm tra viên và Thư ký TAND hai cấp đợt I.

img_20230629_085344-1-.jpg
Ông Nguyễn Tiến Tăng - Phó Chánh án TAND tỉnh Kon Tum phát biểu tại Hội nghị.

Công tác bồi dưỡng nghiệp vụ cho các vị Hội thẩm nhân dân và đội ngũ chức danh tư pháp, được lãnh đạo TAND tỉnh xác định là nhiệm vụ thường xuyên, nhằm bổ sung kiến thức pháp luật mới, đồng thời nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ xét xử cho các vị Hội thẩm, Thẩm phán, Thẩm tra viên, Thư ký, qua đó nâng cao chất lượng xét xử của TAND hai cấp. Do đó, ngay từ đầu năm Ban cán sự Đảng và lãnh đạo TAND tỉnh đã đưa công tác tập huấn nghiệp vụ vào Nghị quyết, Chương trình công tác năm để lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện.

Qua kết quả đánh giá công tác trong 9 tháng đầu năm của Tòa án hai cấp, nhìn chung các mặt công tác đều đảm bảo. Công tác giải quyết các loại án cơ bản đã đạt đúng tiến độ về các chỉ tiêu, kế hoạch đã đề ra; các nhiệm vụ mới, các chủ trương lớn của Tòa án đã đạt được nhiều thành tích nổi bật, như: Công tác hòa giải đối thoại tại Tòa án, tổ chức phiên tòa trực tuyến; công tác cải cách tư pháp, ứng dụng công nghệ thông tin… Tuy nhiên, bên cạnh những mặt đạt được, vẫn còn một số những tồn tại, hạn chế, trong đó đáng lưu ý là tỷ lệ án hủy, sửa vẫn còn và tập trung chủ yếu ở cấp huyện.

Từ kết quả kiểm tra án đối với cấp huyện của Phòng Kiểm tra nghiệp vụ và thi hành án (KTNV&THA) và qua các ý kiến trao đổi của các vị Hội thẩm, Thẩm phán thấy rằng, trong quá trình giải quyết, xét xử các loại án, các đồng chí còn gặp nhiều khó khăn, vướng mắc, nhiều vụ án phức tạp còn có nhiều quan điểm khác nhau và tập trung chủ yếu vào án hành chính.

img_20230629_085349.jpg
PGS.TS Phạm Minh Tuyên, Thẩm phán cao cấp, Giám đốc Học viện Tòa án tham gia giảng dạy tại Hội nghị.

Xuất phát từ nhu cầu thực tiễn, Ban Tổ chức đã lựa chọn chuyên đề về ma túy và chuyên đề kỹ năng giải quyết án hành chính cho Hội nghị tập huấn lần này.

PGS.TS Phạm Minh Tuyên, Thẩm phán cao cấp, Giám đốc Học viện Tòa án và ông Lê Trí Cường Chánh tòa Dân sự TAND TP. Hà Nội là những giảng viên truyền đạt các nội dung của 2 chuyên đề cho Hội nghị.

img_20230629_085337.jpg
Hội thẩm nhân dân, Thẩm phán, Thẩm tra viên và Thư ký TAND hai cấp tham dự Hội nghị.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TAND tỉnh Kon Tum tổ chức tập huấn nghiệp vụ xét xử