Tòa án địa phương

TAND tỉnh Kon Tum tổ chức Hội nghị trao đổi kinh nghiệm xét xử với TAND tỉnh Attapư - Lào

Văn Hà 29/06/2023 - 14:44

Sáng 29/6, TAND tỉnh Kon Tum đã tổ chức Hội nghị trao đổi kinh nghiệm công tác giải quyết xét xử các loại án giữa TAND tỉnh Kon Tum (Việt Nam) và TAND tỉnh Attapư (Lào).

Tham dự Hội nghị, về phía TAND tỉnh Kon Tum có bà Đỗ Thị Kim Thư - Chánh án TAND tỉnh Kon Tum, ông Nguyễn Tiến Tăng - Phó Chánh án TAND tỉnh, các Chánh tòa, Chánh án các huyện, thành phố.

Về phía TAND tỉnh Attapư có ông Pằn Nha Xay Nha Sẻng - Chánh án TAND tỉnh Attapư làm Trưởng đoàn, cùng các thành viên trong đoàn nước bạn cũng đến tham dự.

anh-1..jpg
TAND tỉnh Kon Tum tổ chức Hội nghị trao đổi kinh nghiệm xét xử với TAND tỉnh Attapư - Lào.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, bà Đỗ Thị Kim Thư - Chánh án TAND tỉnh Kon Tum cho biết, buổi gặp mặt hôm nay giữa TAND hai tỉnh có ý nghĩa vô cùng quan trọng, đánh dấu những bước phát triển tốt đẹp trong quan hệ hữu nghị và sự trao đổi kinh nghiệm trong công tác chuyên môn giữa TAND hai tỉnh.

Từ sau Hội nghị Tòa án các tỉnh có chung đường biên giới Việt Nam, Lào, Campuchia tổ chức ngày 25, 26/12/2014 tại Thủ đô Viêng Chăn - Lào và Hội nghị lần thứ 6 Tòa án các tỉnh biên giới ba nước Lào - Việt Nam - Campuchia về phòng, chống, đấu tranh và ngăn chặn tội phạm xuyên quốc gia và tương trợ lẫn nhau về lĩnh vực tư pháp được tổ chức tại Thủ đô Viêng Chăn - Lào ngày 10/8/2022 cho đến nay, các hoạt động hợp tác của một số TAND các tỉnh có chung đường biên giới với Lào tiếp tục được củng cố và phát triển.

anh-2..jpg
TAND hai tỉnh Kon Tum và TAND tỉnh Attapư - Lào đã có cuộc làm việc, trao đổi, kinh nghiệm về giải quyết, xét xử các loại án.

Tuy có những thời gian bị ảnh hưởng của dịch Covid-19, song TAND hai tỉnh vẫn không ngừng tăng cường mối quan hệ hợp tác, phối hợp chặt chẽ, chia sẻ kinh nghiệm quý báu trong hoạt động xét xử để hoàn thành tốt trọng trách mà Đảng, Nhà nước và nhân dân hai nước giao phó.

“Trong đợt tổ chức Hội nghị tập huấn và gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm chuyên môn lần này, chúng tôi mong muốn giữa TAND tỉnh KonTum và TAND tỉnh Attapư tiếp tục trao đổi những kinh nghiệm về giải quyết, xét xử các loại án; phối hợp trực tiếp và thường xuyên trao đổi thông tin về tình hình xét xử tội phạm giữa các tỉnh của hai nước chúng ta; tạo điều kiện thuận lợi cho nhau trong việc đấu tranh, phòng chống các loại tội phạm xuyên quốc gia, nhất là công tác xét xử tội phạm về ma túy và các loại tội phạm khác, tương trợ lẫn nhau về lĩnh vực tư pháp”, Chánh án TAND tỉnh Kon Tum mong muốn.

Phát biểu tại Hội nghị, ông Pằn Nha Xay Nha Sẻng - Chánh án TAND tỉnh Attapư cho biết: "Trong thời gian tới, tôi mong muốn TAND hai tỉnh tiếp tục tăng cường hợp tác trong quá trình xét xử các vụ án hình sự, đối với các đối tượng phạm tội xảy ra ở trong lãnh thổ của nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào hoặc nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam bằng tinh thần bảo vệ quyền và lợi ích về pháp luật cần thực hiện đúng theo quy định của pháp luật hai nước".

anh3..jpg
TAND hai tỉnh ký biên bản giao ước hợp tác giữa hai đơn vị.

Tại Hội nghị lần này, TAND hai tỉnh Kon Tum và TAND tỉnh Attapư - Lào đã có cuộc làm việc, trao đổi, kinh nghiệm về giải quyết, xét xử các loại án, có sự phối hợp trực tiếp và thường xuyên trao đổi thông tin về tình hình xét xử tội phạm giữa các tỉnh của hai nước chúng ta, tạo điều kiện thuận lợi cho nhau trong việc đấu tranh, phòng chống các loại tội phạm xuyên quốc gia, nhất là công tác xét xử tội phạm về ma túy và các loại tội phạm khác. Đồng thời hai bên đã ký biên bản giao ước hợp tác giữa hai đơn vị.

anh-4..jpg
TAND tỉnh Attapư - Lào tặng quà lưu niệm cho TAND tỉnh Kon Tum.

Phát biểu bế mạc Hội nghị, bà Đỗ Thị Kim Thư - Chánh án TAND tỉnh Kon Tum cho biết, TAND tỉnh Kon Tum và TAND tỉnh Attapư là hai đơn vị thuộc hai tỉnh có chung đường biên giới, là hai tỉnh láng giềng gần gũi và thân thiết của hai nước Việt - Lào. Từ năm 2014 đến nay, hoạt động hợp tác của TAND hai tỉnh đã và đang ngày càng được củng cố và phát triển.

adasdasd.jpg
Lãnh đạo TAND hai tỉnh chụp hình lưu niệm.

“Tôi tin rằng, với thành công của chuyến thăm, làm việc, trao đổi kinh nghiệm chuyên môn đặc biệt này, TAND hai tỉnh sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ để đưa quan hệ giữa TAND hai tỉnh phát triển mạnh mẽ hơn nữa cả về bề rộng và chiều sâu, đạt hiệu quả thiết thực, góp phần vào việc xây dựng đường biên giới hòa bình, hữu nghị và hợp tác; đồng thời, cũng góp thêm những trang sử vàng về mối quan hệ hữu nghị truyền thống giữa TAND hai tỉnh nói riêng và hai nước Việt - Lào nói chung”, bà Thư nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TAND tỉnh Kon Tum tổ chức Hội nghị trao đổi kinh nghiệm xét xử với TAND tỉnh Attapư - Lào