TAND tỉnh Kon Tum trao quyết định bổ nhiệm Thẩm phán

Văn Hà| 20/10/2022 15:03
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng 20/10, TAND tỉnh Kon Tum đã tổ chức Lễ công bố và trao Quyết định của Chủ tịch nước về việc bổ nhiệm Thẩm phán cao cấp, Thẩm phán trung cấp và Thẩm phán sơ cấp cho 5 đồng chí đang công tác tại các đơn vị thuộc TAND hai cấp tỉnh Kon Tum.

Tham dự có đồng chí Nguyễn Văn Du – Ủy viên Ban cán sự Đảng, Phó Chánh án TANDTC; Đồng chí Trần Tuấn Anh – Ủy viên Ban cán sự Đảng, Vụ Trưởng vụ TCCB TANDTC; Đồng chí Nguyễn Văn Bường – Chánh án TAND cấp cao Đà Nẵng cùng lãnh đạo TAND hai cấp tỉnh Kon Tum.

anh-1-13-.jpg
Đồng chí Trần Tuấn Anh – UVBCSĐ, Vụ Trưởng vụ TCCB TAND tối cao công bố các Quyết định.

Tại buổi trao quyết định, đồng chí Trần Tuấn Anh – Ủy viên Ban cán sự Đảng, Vụ Trưởng vụ TCCB TANDTC đã công bố các Quyết định số 94/QĐ-CTN; Quyết định 995/QĐ-CTN và Quyết định 996/QĐ-CTN ngày 01/8/2022 của Chủ tịch nước về việc bổ nhiệm Thẩm phán cao cấp; Thẩm phán Trung cấp, Thẩm phán sơ cấp thuộc TAND các cấp, TAND hai cấp tỉnh Kon Tum.

Theo đó, bổ nhiệm mới Thẩm phán cao cấp đối với đồng chí Đỗ Thị Kim Thư; Thẩm phán trung cấp đối với đồng chí Phạm Trường Du (Chánh văn phòng TAND tỉnh) và đồng chí Nguyễn Xong (Chánh án TAND huyện Kon Plông); Thẩm phán sơ cấp đối với đồng chí Nguyễn Hữu Tiến (Thư ký, Phòng Kiểm tra nghiệp vụ và Thi hành án) và đồng chí Trần Thị Phượng (Thư ký TAND huyện Sa Thầy).

anh-2-12-.jpg
Đồng chí Nguyễn Văn Du trao quyết định bổ nhiệm thẩm phán cao cấp cho bà Đỗ Thị Kim Thư.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Văn Du – Ủy viên Ban cán sự Đảng, Phó Chánh án TANDTC chúc mừng các Thẩm phán mới được bổ nhiệm. Đồng thời đồng chí Nguyễn Văn Du cũng lưu ý là đối với chức danh thẩm phán là Chủ tịch nước bổ nhiệm để nhân danh Nhà nước thực hiện quyền tư pháp, trọng trách của Thẩm phán rất nặng nề, sứ mệnh của Thẩm phán rất cao quý. 

Trong tiến trình xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa, Đảng, Nhà nước và Nhân dân yêu cầu các Thẩm phán phải thực hiện nhiệm vụ một cách vô tư, khách quan, thượng tôn pháp luật. Đòi hỏi các Thẩm phán phải trở thành biểu tượng của đạo đức thanh liêm, tuân thủ những nguyên tắc của Hiến pháp về hoạt động tư pháp, thực hiện được lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Thẩm phán phải “Phụng công, thủ pháp, chí công vô tư” và “Gần dân, hiểu dân, giúp dân, học dân”.

anh-3-5-.jpg
Trao quyết định bổ nhiệm thẩm phán trung cấp và Thẩm phán sơ cấp cho các đồng chí đang công tác tại các đơn vị thuộc TAND hai cấp tỉnh Kon Tum.

Bên cạnh vị trí, vai trò của Thẩm phán, không chỉ trong công tác chuyên môn nghiệp vụ, các đồng chí phải cùng với ban lãnh đạo Tòa án phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu cho cán bộ công chức noi theo, đề cao nguyên tắc tập trung dân chủ, đoàn kết thống nhất với tập thể lãnh đạo đơn vị; phát huy và thực hiện tốt những giải pháp nâng cao chất lượng công tác chuyên môn nghiệp vụ để cùng tập thể lãnh đạo, cán bộ công chức hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác của đơn vị mình trong thời gian tới.

anh-4-2-.jpg
Đồng chí Nguyễn Văn Du phát biểu tại buổi lễ trao quyết định

Thay mặt các đồng chí mới được bổ nhiệm, đồng chí Đỗ Thị Kim Thư cảm ơn sự quan tâm của Ban cán sự Đảng, Lãnh đạo TANDTC đã tin tưởng, giúp đỡ và tạo điều kiện để các đồng chí có được vinh dự như ngày hôm nay. 

“Trên tinh thần tiếp thu ý kiến chỉ đạo của đồng chí Phó Chánh án TANDTC, tôi xin hứa sẽ tuyệt đối trung thành với Tổ quốc, với nhân dân và Hiến pháp nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam; Tuân thủ pháp luật, bản lĩnh thực thi công lý bảo vệ lẽ phải; Tu dưỡng rèn luyện phẩm chất và danh dự người Thẩm phán; Tiếp tục đem hết năng lực, trách nhiệm của mình cùng tập thể cán bộ, công chức đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”, đồng chí Thư nói.

anh-5-1-.jpg
Lãnh đạo TANDTC, cấp cao chụp hình cùng lãnh đạo TAND 2 cấp tỉnh Kon Tum.


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TAND tỉnh Kon Tum trao quyết định bổ nhiệm Thẩm phán