Trao quyết định bổ nhiệm Thẩm phán cao cấp, Thẩm phán trung cấp và Thẩm phán sơ cấp TAND hai cấp tỉnh TT-Huế

Ngọc Minh| 07/10/2022 21:33
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 05/10, tại hội trường của TAND tỉnh TT-Huế đã tổ chức Lễ công bố và trao Quyết định của Chủ tịch nước về việc bổ nhiệm Thẩm phán cao cấp, Thẩm phán trung cấp và Thẩm phán sơ cấp cho 08 đồng chí đang công tác tại các đơn vị thuộc TAND hai cấp tỉnh TT-Huế.

Tham dự lễ có đồng chí Nguyễn Văn Bường - Chánh án TANDCC tại Đà Nẵng; lãnh đạo TAND hai cấp tỉnh TT-Huế; các Thẩm phán; Trưởng, phó phòng của TAND tỉnh và các đồng chí được bổ nhiệm Thẩm phán.

Tại buổi trao quyết định, bà Phan Thị Lý – Trưởng phòng Tổ chức cán bộ, Thanh tra và Thi đua khen thưởng TAND tỉnh TT-Huế đã công bố các Quyết định số 994/QĐ-CTN; Quyết định số 995/QĐ-CTN và quyết định số 996/QĐ-CTN ngày 31/8/2022 của Chủ tịch nước về việc bổ nhiệm chức danh Thẩm phán cao cấp, Thẩm phán trung cấp và Thẩm phán sơ cấp.

Theo đó, bổ nhiệm chức danh Thẩm phán cao cấp cho ông Vũ Văn Minh (SN 1974), Chánh án TAND tỉnh TT-Huế.

Bổ nhiệm chức danh Thẩm phán trung cấp cho bà Lê Thị Quý Vân (SN 1974), Phó Chánh án TAND thị xã Hương Thuỷ và bà Trương Thị Đào Vi (SN 1976), Thẩm phán TAND thành phố Huế.

anh-2-1-.jpg

Đồng chí Nguyễn Văn Bường-Chánh án TANDCC tại Đà Nẵng trao quyết định bổ nhiệm Thẩm phán Cao cấp cho đồng chí Vũ Văn Minh – Chánh án TAND tỉnh TT-Huế.

Có 5 đồng chí được bổ nhiệm chức danh Thẩm phán sơ cấp gồm: ông Đinh Xuân Cầm (SN 1983), Thư ký, Chánh văn phòng TAND huyện Phú Lộc; bà Nguyễn Quỳnh Châu (SN 1984), Thư ký TAND tỉnh TT-Huế; ông Lê Nhân Đức (SN 1983), Thư ký TAND tỉnh TT-Huế; bà Trần Thị Phương Hồng (SN 1982), Thư ký TAND tỉnh TT-Huế; ông Nguyễn Văn Mạnh (SN 1987), Thư ký, Chánh văn phòng TAND huyện Nam Đông.

Ngoài ra, có 02 Thẩm phán sơ cấp được bổ nhiệm lại là ông Trần Dũng (SN 1981), Thẩm phán TAND tỉnh TT-Huế và bà Nguyễn Hương Lan (SN 1976), Thẩm phán TAND thành phố Huế.

anh-1-2-.jpg
Đồng chí Nguyễn Văn Bường-Chánh án TANDCC tại Đà Nẵng phát biểu tại buổi lễ trao quyết định bổ nhiệm Thẩm phán.

Thừa ủy quyền của Chánh án TANDTC, ông Nguyễn Văn Bường - Chánh án TANDCC tại Đà Nẵng đã trao quyết định bổ nhiệm cho các Thẩm phán được bổ nhiệm mới trong đợt này của TAND hai cấp tỉnh TT-Huế.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Văn Bường - Chánh án TANDCC tại Đà Nẵng chúc mừng các Thẩm phán mới được bổ nhiệm. Đồng chí Chánh án TANDCC tại Đà Nẵng cũng lưu ý đây là vinh dự lớn, nhưng cũng gắn trên vai các đồng chí mới được bổ nhiệm trọng trách nặng nề hơn trước Đảng, Nhà nước và Nhân dân. Vì vậy, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, các đồng chí phải thường xuyên rèn đức, luyện tài, không ngừng phấn đấu, tu dưỡng và rèn luyện phẩm chất đạo đức, lối sống, nâng cao bản lĩnh chính trị.

anh-4-2-.jpg
Tân Thẩm phán Lê Nhân Đức phát biểu nhận nhiệm vụ mới.

Cùng với đó, các tân Thẩm phán phải không ngừng học tập, trau dồi chuyên môn nghiệp vụ, tu dưỡng đạo đức nghề nghiệp, dũng cảm đấu tranh vì công lý, vượt qua mọi cám dỗ, xứng đáng với sự tin cậy của Đảng, Nhà nước và Nhân dân.

Đối với cá nhân ông Vũ Văn Minh, với trách nhiệm của người đứng đầu TAND hai cấp của tỉnh TT-Huế, Chánh án Nguyễn Văn Bường đề nghị quan tâm xây dựng đội ngũ thẩm phán có bản lĩnh vững vàng, tinh thông nghiệp vụ, am hiểu kiến thức xã hội, phong tục, tập quán của từng địa phương để có những phán quyết thấu tình, đạt lý, thực hiện lời dạy của Bác Hồ là “Phụng công, thủ pháp, chí công, vô tư”; hết lòng phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân, bảo vệ lẽ phải; Xây dựng TAND tỉnh ngày càng trong sạch, vững mạnh đáp ứng tốt yêu cầu nhiệm vụ cải cách tư pháp hiện nay.

anh-3(1).jpg
Đồng chí Nguyễn Văn Bường-Chánh án TANDCC tại Đà Nẵng trao quyết định bổ nhiệm Thẩm phán.

Thay mặt các đồng chí mới được bổ nhiệm, tân Thẩm phán Lê Nhân Đức cảm ơn sự quan tâm của Ban cán sự Đảng, Lãnh đạo TAND tỉnh TT-Huế, lãnh đạo các đơn vị Toà án có Thẩm phán được bổ nhiệm trong lần này đã tin tưởng, giúp đỡ và tạo điều kiện để các đồng chí có được vinh dự như ngày hôm nay. Đồng thời trên tinh thần tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Chánh án TANDCC tại Đà Nẵng. Thẩm phán Đức hứa sẽ tuyệt đối trung thành với Tổ quốc, với nhân dân và Hiến pháp nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam; Tuân thủ pháp luật, bản lĩnh thực thi công lý bảo vệ lẽ phải; Tu dưỡng rèn luyện phẩm chất và danh dự người Thẩm phán; Tiếp tục đem hết năng lực, trách nhiệm của mình cùng tập thể cán bộ, công chức đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trao quyết định bổ nhiệm Thẩm phán cao cấp, Thẩm phán trung cấp và Thẩm phán sơ cấp TAND hai cấp tỉnh TT-Huế