Hội đồng Thẩm phán TAND tối cao làm việc tại Hải Phòng

Vũ Ba| 06/02/2020 18:31
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng 6/2, tại Hội trường Công an thành phố Hải Phòng, Hội đồng Thẩm phán TAND tối cao đã làm việc với các cơ quan tố tụng thành phố gồm Công an, Viện kiểm sát và Tòa án.

Tham dự và phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc có đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Bí thư Trung ương Đảng, Bí thư Ban cán sự Đảng, Chánh án TAND tối cao. Cùng dự về phía TAND tối cao có đồng chí: Lê Hồng Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Ban cán sự Đảng, Phó Chánh án TAND tối cao; Nguyễn Thúy Hiền, Phó Chánh án TAND tối cao; Nguyễn Văn Du, Phó Chánh án TAND tối cao; Thiếu tướng Dương Văn Thăng, Phó Chánh án TAND tối cao, Chánh án TAQS Trung ương và các Thẩm phán TAND tối cao. 

Về phía thành phố Hải Phòng có đồng chí Nguyễn Văn Tùng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố; đại diện lãnh đạo UBND, Đoàn ĐBQH, Ban Nội chính Thành ủy và lãnh đạo, cán bộ, chiến sĩ các cơ quan tố tụng thành phố.

Hội đồng Thẩm phán TAND tối cao làm việc tại Hải Phòng

Nghi lễ đón tiếp đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Bí thư Trung ương Đảng, Bí thư Ban cán sự Đảng, Chánh án TAND tối cao 

Tại buổi làm việc, đại diện Hội đồng Thẩm phán TAND tối cao giải đáp 34 câu hỏi về hình sự, hành chính, dân sự… Đây là những vướng mắc về nghiệp vụ của 3 cơ quan tiến hành tố tụng thành phố đã kiến nghị Hội đồng Thẩm phán TAND tối cao giải đáp, hướng dẫn để các đơn vị thực hiện hiệu quả, đúng quy định của pháp luật.

Hội đồng Thẩm phán TAND tối cao làm việc tại Hải Phòng

Đồng chí Nguyễn Hòa Bình phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Chánh án TAND tối cao vui mừng và ấn tượng trước những kết quả trong phát triển kinh tế - xã hội, chăm lo đời sống nhân dân, bảo đảm an ninh trật tự của thành phố Hải Phòng trong năm 2019. Đồng chí đánh giá cao nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố trong những năm qua.  

Đồng chí Nguyễn Hòa Bình biểu dương sáng kiến tổ chức hội nghị đối thoại giữa các cơ quan tiến hành tố tụng thành phố Hải Phòng với Hội đồng thẩm phán TAND tối cao để làm sáng rõ những vướng mắc liên quan đến hoạt động nghiệp vụ. Đồng thời, đồng chí ghi nhận cố gắng, nỗ lực và phối hơp chặt chẽ giữa các cơ quan tiến hành tố tụng thành phố Hải Phòng trong công tác điều tra, xét xử các vụ án những năm qua.

Trong thời gian tới, đồng chí Nguyễn Hòa Bình đề nghị, các cơ tố tụng của thành phố tiếp tục phối hợp chặt chẽ trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, không để xảy ra điểm nóng, bảo đảm tình hình an ninh trật tự tại địa phương; tạo sự thống nhất trong việc giải quyết các vụ án đúng pháp luật. Đồng chí đề nghị Thành ủy - HĐND - UBND và Đoàn ĐBQH thành phố Hải Phòng tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện hỗ trợ để các cơ quan tố tụng, trong đó có TAND thành phố hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao.

Tiếp thu ý kiến chỉ đạo của đồng chí Chánh án TAND tối cao, Thiếu tướng Vũ Thanh Chương, Ủy viên BTV Thành ủy, Giám đốc CATP Hải Phòng khẳng định những nội dung trao đổi của Hội đồng Thẩm phán TAND tối cao đã góp phần làm sáng tỏ định hướng giải quyết những vấn đề còn khó khăn, vướng mắc trong công tác thực thi pháp luật trong thời gian qua.

Hội đồng Thẩm phán TAND tối cao làm việc tại Hải Phòng

Thiếu tướng Vũ Thanh Chương, Giám đốc CATP Hải Phòng phát biểu tại buổi làm việc

Thay mặt các cơ quan tố tụng thành phố, Thiếu tướng Vũ Thanh Chương tiếp thu nghiêm túc, đầy đủ những chỉ đạo của đồng chí Chánh án TAND tối cao cùng những ý kiến định hướng, hướng dẫn của Hội đồng Thẩm phán TAND tối cao. Đồng chí mong thơi gian tới tiếp tục nhận được sự chỉ đạo, hướng dẫn giúp đỡ sâu sắc hơn nữa của TAND tối cao, nhất là những vấn đề lớn, những quan điểm chỉ đạo của Đảng và Nhà nước trong thời kỳ đổi mới, trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm bảo vệ an ninh quốc phòng, giữ gìn trật tự an toàn xã hội cũng như việc nâng cao chất lượng, hiện quả công tác của các cơ quan bảo vệ pháp luật trên địa bàn thành phố Hải Phòng.

Hội đồng Thẩm phán TAND tối cao làm việc tại Hải Phòng

Quang cảnh buổi làm việc của Hội đồng Thẩm phán với các cơ quan tố tụng Hải Phòng

Hội đồng Thẩm phán TAND tối cao làm việc tại Hải Phòng

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội đồng Thẩm phán TAND tối cao làm việc tại Hải Phòng