Hồi âm

Hai trường đại học ở Thanh Hóa đã được giao 200 chỉ tiêu đào tạo sư phạm

Nguyễn Sự 01/08/2023 18:46

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa ban hành quyết định giao 200 chỉ tiêu đào tạo sư phạm cho Trường Đại học Hồng Đức và Trường Đại học Văn hóa - Thể thao - Du lịch Thanh Hóa.

Ngày 31/7, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Đầu Thanh Tùng đã ký quyết định giao nhiệm vụ đào tạo giáo viên năm 2023 theo Nghị định số 116/2020/NĐ-CP ngày 25/9/2020 của Chính phủ cho Trường Đại học Hồng Đức và Trường Đại học Văn hóa - Thể thao và Du lịch Thanh Hóa.

truong_dh_hong_duc2.jpg
Quyết định của UBND tỉnh Thanh Hóa về việc giao chỉ tiêu đào tạo sư phạm cho 2 trường đại học trên địa bàn.

Theo đó, UBND tỉnh Thanh Hóa giao nhiệm vụ đào tạo giáo viên năm 2023 cho Trường Đại học Hồng Đức 135 chỉ tiêu; Trường Đại học Văn hóa - Thể thao và Du lịch Thanh Hóa được giao đào tạo 65 chỉ tiêu. Đây là hai trường đại học đều thuộc UBND tỉnh Thanh Hóa quản lý.

Trước đó, Báo Công lý có đăng tải bài viết “Nghịch lý thiếu hàng nghìn giáo viên nhưng chậm phê duyệt đào tạo sư phạm” phản ánh về việc hết hạn đăng ký nguyện vọng xét tuyển đại học 2023 nhưng UBND tỉnh Thanh Hoá vẫn chưa có quyết định giao chỉ tiêu đào tạo ngành sư phạm cho Trường Đại học Hồng Đức.

truong_dh_hong_duc.jpg
Trường Đại học Hồng Đức được giao 135 chỉ tiêu đào tạo sư phạm.

Theo quy định, đến 17h ngày 30/7 là hạn cuối đăng ký nguyện vọng xét tuyển đại học 2023. Thế nhưng đến 31/7, Trường Đại học Hồng Đức vẫn chưa có chỉ tiêu đào tạo khối ngành sư phạm.

Nguyên nhân được đưa ra cho sự chậm trễ này là do Trường Đại học Hồng Đức là mô hình trường đại học địa phương, khối sư phạm phải chờ đặt hàng của UBND tỉnh Thanh Hóa. Trong khi đó, hướng dẫn của Nghị định 116 còn một số điểm chưa rõ và tỉnh Thanh Hóa phải cân đối nguồn kinh phí một cách phù hợp.

Sau khi 2 trường đại học ở Thanh Hóa thông báo điều chỉnh nguyện vọng đăng ký, ngày 31/7, Sở Giáo dục và Đào tạo Thanh Hóa cùng với Sở Tài chính Thanh Hóa đã họp bàn, thống nhất tham mưu cho UBND tỉnh Thanh Hóa giao chỉ tiêu tuyển sinh ngành sư phạm với số lượng 200 chỉ tiêu và được UBND tỉnh Thanh Hóa đồng ý.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hai trường đại học ở Thanh Hóa đã được giao 200 chỉ tiêu đào tạo sư phạm