Hồi âm

UBND huyện Kim Thành phản hồi thông tin kiến nghị của bạn đọc

Việt An 17/04/2024 - 09:26

Sau khi nhận được kiến nghị của bạn đọc Báo Công lý, UBND huyện Kim Thành (Hải Dương) đã giao Phòng Giáo dục và Đào tạo chủ trì phối hợp với Thanh tra huyện kiểm tra, xác minh các nội dung phản ánh trong đơn.

Đơn tố cáo không có căn cứ

UBND huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương vừa có văn bản gửi Báo Công lý phản hồi thông tin kiến nghị của bạn đọc liên quan đến đơn tố cáo Hiệu trưởng Trường tiểu học Liên Hòa (xã Liên Hòa, huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương) có biểu hiện chuyên quyền và sử dụng trái phép các quỹ của nhà trường để tư lợi cá nhân.

truong-tieu-hoc-lien-hoa.jpg
Trường tiểu học Liên Hòa. Ảnh internet

Theo nội dung văn bản, sau khi xem xét đơn do Báo Công lý chuyển đến, UBND huyện giao cho Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) chủ trì phối hợp với Thanh tra huyện Kim Thành kiểm tra, xác minh.

Về kết quả xác minh người viết đơn tố cáo “Tập thể cán bộ giáo viên, nhân viên Trường Tiểu học Liên Hòa": Tại các cuộc làm việc trực tiếp với cán bộ quản lý, các tổ chức Công đoàn, Ban thanh tra nhân dân và giáo viên, nhân viên, 23/23 người được mời làm việc khẳng định không biết có đơn tố cáo, không biết nội dung trong đơn.

Đối với việc sử dụng tài chính sai quy định: Qua kiểm tra hồ sơ và làm việc với cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên nhà trường có chuyển số tiền 1 triệu đồng vào tài khoản cá nhân của 24 cán bộ, giáo viên, nhân viên để chi may áo dài đồng phục nữ, áo sơ mi nam và tiền ăn ngày 19/11/2023.

Kinh phí đã sử dụng là nguồn tiết kiệm chi tiêu của nhà trường. Cụ thể: Quy chế chi tiêu nội bộ năm 2023, mục chi quỹ phúc lợi có nội dung chi cho ngày 20/11: không quá 1.000.000đ/người (trang 33). Nghị quyết họp hội đồng sư phạm tháng 2/2023, hiệu trưởng có triển khai nội dung may áo dài cho nữ và áo sơ mi cho nam CBGVNV theo kế hoạch tổ chức ngày 8/3 và 20/11, được 100% CBGVNV nhất trí. Ngày 20/5/2023, nhà trường phát quà (áo dài nữ, áo sơ mi nam) cho CBGVNV, tổng trị giá 12.010.000 đồng.

Ngày 18/11/2023, hiệu trưởng ra Quyết định số 66/QĐ-THLH về việc tạm chi phúc lợi động viên CBGVNV nhân ngày 20/11/2023, số tiền: 1.000.000đ/người. Biên bản họp ngày 05/11/2023, thống nhất tạm chi phúc lợi hoạt động kỉ niệm 20/11/2023, thành phần gồm: Hiệu trưởng, Phó hiệu trưởng, Chủ tịch Công đoàn trường, Trưởng ban thanh tra nhân dân, kế toán, thủ quỹ. Ngày 20/11/2023, nhà trường tổ chức cơm thân mật cho CBGVNV, trị giá 11.605.000 đồng.

Ngày 08/12/2023, kế toán chuyển tiền vào tài khoản cá nhân CBQL, giáo viên, nhân viên nhà trường. Ngày 11/12/2023, Hiệu trưởng tổ chức cuộc họp thông báo, nêu rõ các mục sử dụng khoản tiền đã chuyển vào tài khoản cá nhân của CBGVNV, được 100% cán bộ, giáo viên, nhân viên đồng thuận, nhất trí nộp trả về thủ quỹ nhà trường để chỉ các mục đã nêu trên; biên bản có đủ chữ ký của 24/24 của CBGVNV.

Trước phản ánh về việc Hiệu trưởng có biểu hiện độc đoán, chuyên quyền coi thường giáo viên: Tại các cuộc làm việc với cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, 100% người được mời làm việc khẳng định Hiệu trưởng Đỗ Thanh Mến không có biểu hiện độc đoán, chuyên quyền coi thường, chửi bới, mạt sát giáo viên, nhân viên; nội dung tố cáo là hoàn toàn sai sự thật.

Tăng cường thanh tra, kiểm tra các trường tiểu học trên địa bàn

Trên cơ sở kết quả xác minh, UBND huyện Kim Thành kết luận: Đơn tố cáo Hiệu trưởng Trường Tiểu học Liên Hòa là đơn mạo danh, không phải là đơn của tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên Trường Tiểu học Liên Hòa.

Có việc Trường Tiểu học Liên Hòa chuyển tiền vào tại khoản của cán bộ, giáo viên, nhân viên rồi thu hồi như nội dung đơn phản ánh. Việc này đã được họp toàn trường thống nhất trong toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên, với mục đích chi chung cho cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường nhân dịp 20/11; không có dấu hiệu biển thủ hoặc tư túi cá nhân.

Kinh phí đã sử dụng là nguồn tiết kiệm chi thường xuyên của nhà trường và được 100% cán bộ, giáo viên, nhân viên đồng thuận, nhất trí; có trong Quy chế chi tiêu nội bộ; được triển khai và thành nghị quyết cuộc họp CBGVNV từ tháng 2/2023. Tuy nhiên, việc chuyển tiền vào tài khoản cá nhân CBGVNV trước khi thông báo tới toàn thể CBGVNV là chưa phù hợp, gây hiểu lầm không đáng có.

Nội dung tố cáo hiệu trưởng có biểu hiện độc đoán, chuyên quyền, coi thường, giáo viên, nhân viên là không đúng sự thật.

UBND huyện Kim Thành kiến nghị Hiệu trưởng nhà trường cần rút kinh nghiệm, thực hiện đúng quy định và quy trình trong việc chi ngân sách và các khoản tiền trong nhà trường. Chi bộ, hiệu trưởng, Ban chấp hành Công đoàn trường tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật trong cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên.

Phòng GD&ĐT huyện tăng cường công tác quán triệt Hiệu trưởng các trường làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật cho đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên; quản lý, sử dụng nguồn kinh phí từ ngân sách và các khoản thu ngoài ngân sách đảm bảo đúng quy định pháp luật. Thường xuyên kiểm tra việc thực hiện quy chế làm việc, quy chế dân chủ trong các trường học trên địa bàn huyện.

UBND huyện yêu cầu Thanh tra huyện tham mưu UBND huyện tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra việc thực hiện chức trách, nhiệm vụ của các trường học trên địa bàn huyện.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
UBND huyện Kim Thành phản hồi thông tin kiến nghị của bạn đọc