Hà Tĩnh: Công trình trường mầm non có bị “rút ruột”?

Nhóm PV| 05/04/2018 09:28
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một trường học mầm non được đầu tư xây dựng gần 9 tỷ đồng là niềm vui của rất nhiều người dân, học sinh, giáo viên trên địa bàn, thế nhưng một số dấu hiệu tiêu cực khiến người dân không khỏi nghi ngờ.

Đó là trường học 2 tầng, gồm 8 phòng học của trường Mầm non Lộc Yên (huyện Hương Khê – Hà Tĩnh), được khởi công xây dựng từ tháng 5 năm 2017, dự kiến hoàn thành vào tháng 2 năm 2018, do Công ty TNHH Ngọc Linh, có trụ sở tại thị trấn Phố Châu, huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh thi công.

Đơn vị giám sát là Công ty TNHH tư vấn xây dựng Duy Thanh (trụ sở ở thị trấn Hương Khê, huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh) thực hiện. Chủ đầu tư là UBND huyện Hương Khê. Công trình khi hoàn thiện sẽ góp phần quan trọng trong công tác nâng cao chất lượng giáo dục cho xã nông thôn còn nhiều khó khăn. Tuy nhiên, từ khi thi công cho đến nay, dư luận luôn đặt ra câu hỏi cho chất lượng thực sự của công trình?

Hà Tĩnh: Công trình trường mầm non có bị “rút ruột”?

 Xà gồ rỉ thép và không sơn, tôn sai kích cỡ.

Trong quá trình thực hiện dự án, PV đã nhận được đơn thư phản ánh của người dân địa phương về việc công trình nghi bị "rút ruột". Cụ thể, trong quá trình thi công, đơn vị giám sát thường xuyên vắng mặt để mặc công nhân tự do làm việc và tự quyết lấy chất lượng của công trình. Về phía chủ đầu tư là BQL Dự án đầu tư và xây dựng huyện Hương Khê cũng “lơ là” với công việc của mình. 

Ông H – một người dân sống tại xã Lộc Yên cho biết: “Ngày khởi công công trình, người dân chúng tôi vui mừng lắm. Nhưng niềm vui ấy không kéo dài được bao lâu thì người dân phát hiện có dấu hiệu tiêu cực tại công trình này. Đơn vị thi công đã không quan tâm, tiếp thu những ý kiến của chúng tôi đóng góp”.

Trực tiếp có mặt tại công trình vào ngày 26/3/2018, khi công nhân đang hoàn thiện các công đoạn như lắp đặt hệ thống thiết bị vệ sinh, sơn nhà... chúng tôi nhận thấy những điều người dân thắc mắc và bức xúc là có căn cứ.

Hà Tĩnh: Công trình trường mầm non có bị “rút ruột”?

Công trình đang trong giai đoạn hoàn thiện đã bị dân phản ánh kém chất lượng

Tầng 1 của công trình xuất hiện nhiều vết nứt, tại sảnh chính và hành lang có nhiều điểm bị thấm nước mặc dù công trình chưa hoàn thiện. Thêm nữa, theo thiết kế, hệ thống xà gồ được thiết kế là xà gồ bằng thép dập nguội C120x50x20x2. Và yêu cầu sơn 3 nước, tuy nhiên, tại công trình, đơn vị thi công đã đem xà gồ đã rỉ sét, không sơn lên để lắp đặt.

Ngoài ra mái tôn được thiết kế bằng tôn mạ kẽm dày 0,42 ly, tuy nhiên việc này nhà thầu lại “nhầm” thành tôn mạ kẽm dày 0,35 ly?

Trao đổi với chúng tôi, ông Thiện – kỹ thuật ban phụ trách dự án cho biết: “Những vết nứt đó là những vết nứt chân chim không ảnh hưởng gì, còn những vết thấm nước và sử dụng tôn không đúng kích thước thì tôi sẽ kiểm tra lại. Nếu không đúng như thiết kế thì sẽ bắt đổi lại cho đúng. Việc nhà thầu sử dụng xà gồ chưa sơn thì chúng tôi sẽ yêu cầu phải tháo xuống để sơn rồi mới lắp lên...”.

Dư luận đặt ra câu hỏi, tại sao với sự có mặt đầy đủ các thành phần như BQL Dự án, đại diện đơn vị tư vấn giám sát mà vẫn xảy ra những sự việc trên? Phải chăng có sự “mập mờ” nào khác?

Báo Công lý sẽ tiếp tục thông tin vụ việc này.              

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Tĩnh: Công trình trường mầm non có bị “rút ruột”?