Hoa hậu Ngọc Hân mang "Bức hoa đồng quê" tới Festival nghề truyền thống Huế 2017

Hà Thu| 05/04/2017 16:41
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hoa hậu Ngọc Hân mang Bức hoa đồng quê tới buổi họp báo Festival nghề truyền thống Huế 2017.

Qua 6 kỳ tổ chức, Festival nghề truyền thống Huế đã khẳng định thương hiệu và uy tín trong lòng công chúng và du khách, là nơi hội tụ các nghệ nhân các làng nghề truyền thống trong cả nước và những quốc gia trong khu vực Châu Á. Sự hội tụ này đã lan tỏa sức sáng tạo và trao đổi kinh nghiệm quý báu cho những làng nghề truyền thống còn được lưu giữ và phát triển tới hôm nay.

Hoa hậu Ngọc Hân mang

Họp báo công bố Festival truyền thống Huế năm thứ 6 vừa diễn ra tại Hà Nội

Cả 6 mùa Festival nghề truyền thống Huế đều nhằm khôi phục, giữ gìn và phát triển các nghề và làng nghề  thủ công truyền thống, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, đa dạng hóa sản phẩm phục vụ du lịch. Chuỗi sự kiện này đã trở thành nơi hội tụ cho trí tuệ và tài năng của các nghệ nhân đến từ các làng nghề Thừa Thiên Huế và nhiều địa phương trong cả nước. Đây được đánh giá là sự kiện văn hóa và kinh tế có ý nghĩa quan trọng nhằm khẳng định và nâng cao vị thế của Huế, Cố đô xanh- di dản thế giới- Thành phố an toàn và thân thiện.

Tiếp tục phát huy thương hiệu và vị thế của thành phố festival, UBND TP Huế tiếp tục tổ chức một lễ hội bảo đảm các yếu tố an toàn, tiết kiệm, chất lượng, hiệu quả và để lại ấn tượng tốt đẹp cho du khách trong và ngoài nước, góp phần quảng bá, giới thiệu hình ảnh Huế. Cũng qua các hoạt động này nhằm thu hút sự tham gia tích cực, chủ động của cộng đồng theo hướng xã hội hóa và công chúng hóa, chuyên nghiệp hóa của một thành phố được mệnh danh là thành phố Festival.

Hoa hậu Ngọc Hân mang

Hoa hậu Ngọc Hân giới thiệu bộ sưu tập áo dài mang tên Bức hoa đồng quê tại Festival năm nay

Được biết, Festival nghề truyền thống Huế 2017 gồm 13 nhóm nghề: Thêu, Kim hoàn, Mộc mỹ nghệ, Đồng, Gốm, Nón lá, Hoa giấy Thanh Tiên, Tranh làng Sình, Dệt - May, Mây tre, Pháp lam, các sản phẩm khác có thương hiệu và truyền thống lâu đời.

Festival năm nay sẽ có trên 300 nghệ nhân nhân dân, nghệ nhân ưu tú, bàn tay vàng đến từ các làng nghề nổi tiếng trong cả nước tham gia như: Hà Nội, Hải Dương, Thái Bình, Ninh Bình, Bắc Ninh, Hòa Bình, Hà Giang, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Ninh Thuận, TP Hồ Chí Minh, Đà Lạt, Vĩnh Long, Thừa Thiên Huế.

Ngoài ra còn sự tham gia của các quốc gia có các thành phố quan hệ kết nghĩa, hợp tác với Huế: thành phố Takayama, thành phố Saijo, thành phố Shizuoka, Công ty thêu Shuei (Nhật Bản), Quận Dongnae, thành phố Busan (Hàn Quốc), Công ty Lục Thuận Đại Tử Sa (thành phố Nghi Hưng, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc).

Các địa điểm nằm trong không gian tôn vinh các nghệ nhân và các làng nghề bao gồm: Bảo tàng Văn hóa Huế, đường đi bộ Nguyễn Đình Chiểu, Công viên Phan Bội Châu, công viên Tứ Tượng, Công viên Lý Tự Trọng, Trung tâm văn hóa các làng nghề Phương Nam, Không gian văn hóa Lục Bộ, Không gian may áo dài nhanh…Được biết, tại các không gian này, du khách được trải nghiệm, tiếp xúc với những sản phẩm, nghệ nhân đã sáng tạo ra các sản phẩm độc đáo.

Lễ khai mạc Festival nghề truyền thống Huế 2017 sẽ diễn ra vào 20h ngày 28/4 tại Quảng trường Quốc học. Được biết, Festival truyền thống Huế sẽ kéo dài từ ngày 28/4 cho đến hết ngày 2/5/2017.

Là người sẽ góp mặt trong chương trình  'Lễ hội áo dài' với chủ đề 'Hội họa Huế và áo dài', diễn ra vào ngày 30/4 tại cầu Trường Tiền, Huế, Hoa hậu Ngọc Hân vô cùng hào hứng khi giới thiệu về bộ sưu tập áo dài mới nhất của mình mang tên Bức hoa đồng quê.

Hoa hậu Ngọc Hân mang

Ngọc Hân và các mẫu nhí tại buổi họp báo

Ngọc Hân cho biết, cô đã tham gia Festival nghề truyền thống Huế ở vai trò người mẫu trong nhiều năm. Riêng năm nay, Ngọc Hân tham dự với vai trò là một nhà thiết kế và sẽ ra mắt 'Bức họa đồng quê' bên cạnh nhiều nhà thiết kế khác như Minh Hạnh, Vũ Trần Đức Hải, Đỗ Trịnh Hoài Nam, Thanh Thủy, Quang Huy, Duy Nguyễn, Nhi Hoàng...

Để lấy cảm hứng sáng tạo cho bộ sưu tập mới, Ngọc Hân chia sẻ, các thiết kế của mình ra đời sau nhiều lần đến tìm hiểu và trải nghiệm tại làng Phước Tích, ngôi làng có lịch sử 500 năm về nghề gốm ở cố đô. Vốn là người yêu những nét văn hóa truyền thống của dân tộc, Hoa hậu Việt Nam 2010 hy vọng, cô sẽ kết nối được giới trẻ và truyền tải thông điệp về việc bảo tồn, phát huy những nghề truyền thống.

Hoa hậu Ngọc Hân mang

Với riêng Thanh Tú, đây là lần đầu tiên cô tham gia Festival nghề truyền thống Huế từ khi trở thành Á hậu 1 cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2016.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hoa hậu Ngọc Hân mang "Bức hoa đồng quê" tới Festival nghề truyền thống Huế 2017