Văn hóa - Du lịch

Bế mạc Festival nghề truyền thống Huế 2023

Hải Yến - Quốc Bình 06/05/2023 - 07:38

Sau 8 ngày diễn ra lễ hội, tối 5/5 tại sân khấu Bia Quốc học Huế diễn ra Lễ vinh danh và bế mạc Festival nghề truyền thống Huế 2023 với chủ đề “Tinh hoa nghề Việt”, khép lại tuần lễ Festival nghề thành công, để lại nhiều ấn tượng đẹp trong lòng người dân và du khách gần xa.

Phát biểu tại Lễ bế mạc, Phó Chủ tịch UBND TP.Huế Trương Đình Hạnh nhấn mạnh: Với chủ đề "Tinh hoa nghề Việt", Festival nghề truyền thống Huế 2023 được tổ chức từ ngày 28/4 đến 5/5. Đến thời điểm này, chúng ta vui mừng khẳng định Festival nghề truyền thống Huế 2023 đã thành công tốt đẹp, đạt được các mục tiêu, yêu cầu đề ra, để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng công chúng, du khách, khán giả truyền hình, nhân dân cả nước và bạn bè quốc tế. Tất cả đã tạo cho Huế một diện mạo mới, một không khí rộn ràng, sôi động khắp nơi.

be-mac-festival.jpg
Chụp ảnh lưu niệm với các nghệ nhân làng nghề

Những “ấn tượng” và “tiếng vang” của Festival Nghề truyền thống Huế 2023 có thể kể đến như: Lượng du khách quốc tế và trong nước đến Huế tăng đột biến, tổng doanh thu và đơn hàng của các cơ sở làng nghề tham gia và lễ hội ẩm thực “Tinh hoa nghề Bún” đạt hơn 20,5 tỷ đồng; có 4 kỷ lục Việt Nam được xác lập, người dân Huế - chủ thể của Festival đã hưởng ứng tham gia nhiệt tình, nhiều màu sắc, nhiều lĩnh vực.

be-mac-festival2.jpg
be-mac-festival12.jpg
Chương trình nghệ thuật tại Lễ bế mạc

Festival Nghề truyền thống Huế 2023 còn thu hút đông đảo du khách trong nước, quốc tế với việc lần đầu tiên tổ chức các hoạt động, như: Lễ hội ẩm thực chủ đề "Tinh hoa nghề Bún", Lễ hội Quảng diễn đường phố với sự tham gia của đoàn cà kheo - Vương quốc Bỉ, Lễ hội Tri ân dòng Hương, các hoạt động Hội thảo, talk show, triển lãm; đặc biệt, Chương trình giao lưu Văn hóa - Nghệ thuật giữa các Thành phố trên thế giới, trong nước kết nghĩa, hợp tác với Huế, đêm nhạc “Giai điệu trẻ”, Liên hoan Flashmob... đã thực sự “khuấy động” thành phố Huế rực rỡ sắc màu dịp Festival Nghề truyền thống Huế 2023.

Các chương trình diễn ra với nhiều ấn tượng, tạo sự hấp dẫn, được nhân dân, du khách đánh giá cao.

Cách bố trí không gian giới thiệu nghề truyền thống tại Festival năm nay cũng là một điểm nhấn với việc bố trí, sắp đặt nhiều không gian với thiết trí độc đáo, mang tính nghệ thuật bên bờ sông Hương.

Tại Lễ bế mạc, Ban tổ chức đã vinh danh những cá nhân, tập thể tiêu biểu, đại diện cho các thành phố, các tổ chức quốc tế, các nghệ nhân, các làng nghề đã góp phần bảo tồn và phát triển làng nghề tỉnh TT-Huế.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Festival nghề truyền thống Huế 2023