Văn hóa - Du lịch

Festival nghề truyền thống Huế 2023: "Tinh hoa nghề Việt"

Ngọc Minh - Quốc Bình 14/04/2023 - 15:38

Ngày 14/4, UBND TP. Huế tổ chức họp báo thông tin về Festival nghề truyền thống Huế 2023 với chủ đề "Tinh hoa nghề Việt", theo kế hoạch diễn ra từ ngày 28/4 đến 5/5/2023.

festival-nghe-truyen-thong-hue-2023.jpg
Toàn cảnh buổi họp báo

Festival nghề truyền thống Huế là nơi hội tụ trí tuệ và tài năng cùng những sản phẩm độc đáo của các nghệ nhân đến từ các làng nghề trong tỉnh Thừa Thiên Huế và nhiều địa phương trong cả nước, đặc biệt có sự tham gia của nhiều nghệ nhân đến từ các thành phố quốc tế có quan hệ hợp tác hữu nghị, kết nghĩa với Huế.

Du khách và người dân sẽ được thưởng ngoạn tinh hoa của bao thế hệ nghệ nhân qua trải nghiệm nhiều hoạt động nghề một cách sống động diễn ra trong không gian trữ tình, lãng mạn ở hai bờ sông Hương và cầu Trường Tiền. Các hoạt động cộng đồng hưởng ứng sẽ được tổ chức trải rộng khắp các khu vực trung tâm và vùng lân cận TP. Huế.

Festival nghề truyền thống Huế 2023 sẽ gồm 21 nhóm nghề, với sự tham gia của 69 làng nghề, cơ sở nghề và trên 350 nghệ nhân nhân dân, nghệ nhân ưu tú, bàn tay vàng đến từ các làng nghề nổi tiếng trong cả nước. Sản phẩm của các nhóm nghề trên có truyền thống lâu đời, đã được khẳng định thương hiệu trên thị trường trong và ngoài nước.

Tại Festival nghề truyền thống Huế 2023, có 37 nghệ nhân của 6 thành phố có quan hệ kết nghĩa, hợp tác với Huế đến từ Hàn Quốc, Nhật Bản tham dự.

Cùng với chuỗi các hoạt động văn hóa, nghệ thuật, lễ hội dân gian, lễ hội cung đình và các hoạt động hưởng ứng, hoạt động cộng đồng, Festival Huế 2023 sẽ có thêm nhiều chương trình nghệ thuật mới, lần đầu tiên được tổ chức như: Chương trình "Tri ân dòng Hương", Lễ hội Quảng diễn đường phố, Chương trình nghệ thuật "Giai điệu trẻ"…

Một điều ấn tượng tại Festival lần này là tính tương tác với cộng đồng, đây cũng là điểm nhấn thú vị, hứa hẹn để lại những ấn tượng sâu sắc trong lòng công chúng và du khách khi đến tham quan, trải nghiệm Festival.

Thông qua các hoạt động Festival nghề truyền thống Huế 2023 sẽ góp phần giới thiệu, quảng bá hình ảnh cố đô Huế, phát huy thương hiệu và vị thế của Huế - thành phố Festival đặc trưng của Việt Nam. Đồng thời góp phần tích cực, có hiệu quả trong việc khôi phục, hỗ trợ và phát triển làng nghề truyền thống và ngành nghề tiểu thủ công nghiệp tiêu biểu trên cả nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Festival nghề truyền thống Huế 2023: "Tinh hoa nghề Việt"