Du khách được miễn phí tham quan Đại nội về đêm dịp Festival Huế 2022

Thục Anh (TH)| 23/06/2022 10:12
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế đã có một số thay đổi giờ tham quan và mở cửa ban đêm Đại Nội Huế.

Mới đây, Trung tâm Bảo tồn di tích cố đô Huế cho biết đơn vị sẽ mở cửa miễn phí tham quan Đại nội Huế vào ban đêm, phục vụ du khách dịp Festival Huế 2022. Cụ thể, du khách sẽ được tham quan miễn phí Đại nội từ 18 giờ 30 – 21 giờ các ngày 28 – 30.6.2022 với các tuyến tham quan: Ngọ môn, Thế miếu, sân điện Thái Hòa, Tả Hữu Vu, vườn Thiệu Phương, Phủ Nội vụ và ra theo lối cửa Hiển Nhơn.

anh-2-3738-1632981566.jpg
Du khách tham quan Đại Nội Huế.

Thời gian qua, nhằm nâng cao chất lượng hoạt động, thu hút khách du lịch đến tham quan khu di sản Huế, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế tổ chức trình diễn và tái hiện các hoạt động nghệ thuật. Ngoài ra, toàn bộ thống điện trong khu vực Đại nội sẽ được thắp sáng lung linh, mang đến cho du khách một chuyến tham quan mới lạ, đầy thú vị.

Tuy nhiên, du khách cũng cần lưu ý các về trang phục khi vào tham quan. Đặc biệt, khi vào khu vực Thế miếu, du khách cần chọn những trang phục sạch sẽ, gọn gàng; không nên mặc váy hoặc quần quá ngắn… Ngoài ra, không hút thuốc, đội nón, đội mũ trong khu vực điện thờ để giữ sự nghiêm trang.

Ngoài các suất diễn tại Nhà hát Duyệt Thị Đường, du khách khi tham quan hoàng cung được trải nghiệm miễn phí tái hiện các nghi thức và hoạt động chốn cung đình xưa qua các chương trình nghệ thuật diễn ra hàng ngày, như: Lễ đổi gác, chương trình Âm sắc cung đình và Huế xưa, biểu diễn ca Huế, trích đoạn tuồng cung đình… tại Ngọ Môn, Sân Đại triều Điện Thái Hòa, Cung Trường Sanh và Nhật Thành Lâu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Du khách được miễn phí tham quan Đại nội về đêm dịp Festival Huế 2022